Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Phố trung tâm Hà Nội đông như trảy hội ngày Tết Độc lập

Hàng nghìn người dân và du khách đổ về các địa điểm du lịch, vui chơi tại trung tâm Hà Nội trong ngày lễ Quốc khánh 2/9.

du khach toi Ha Noi anh 1

Theo ghi nhận trong sáng ngày 2/9, hàng nghìn người từ mọi miền Tổ quốc và khách quốc tế đổ về các địa điểm du lịch, vui chơi tại Hà Nội. Các di tích văn hóa, lịch sử đặc biệt hút khách trong dịp lễ này. Trong ảnh là hàng dài người xếp hàng tấp nập vào khu di tích Văn miếu Quốc Tử Giám.

du khach toi Ha Noi anh 6

Những “địa chỉ đỏ” gắn liền với lịch sử và truyền thống cách mạng như khu vực Quảng trường Ba Đình, ngôi nhà số 48 Hàng Ngang, di tích Nhà tù Hỏa Lò, Quảng trường Cách mạng tháng Tám… thu hút đông đảo người dân đặc biệt là giới trẻ đến tham quan dịp nghỉ lễ Quốc khách 2/9.

du khach toi Ha Noi anh 7

Một nhóm người dân yêu thích thể thao mang theo cờ Tổ quốc cùng nhau chạy vòng qua nhiều địa điểm di tích lịch sử nổi tiếng của Thủ đô như một cách để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9.

du khach toi Ha Noi anh 8

Hàng nghìn người xếp hàng chật kín con phố Hỏa Lò chờ mua vé tham quan di tích Nhà tù Hỏa Lò trong ngày nghỉ lễ thứ ba Tết Độc lập.

du khach toi Ha Noi anh 9

Người dân xếp hàng chật kín cả khu vực để xe máy thường ngày, lực lượng bảo vệ phải bố trí các khu đỗ xe lân cận trên đường Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt.

du khach toi Ha Noi anh 10

Trên tuyến phố Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng cũng thu hút đông đảo người dân và khách du lịch tới tham quan, chụp ảnh trong những ngày lễ Quốc khánh.

du khach toi Ha Noi anh 11

Không gian tràn ngập sắc màu của xe chở hoa cùng ánh nắng rực rỡ cuối hè luôn là địa điểm thu hút người dân và du khách tới chụp ảnh, check-in.

du khach toi Ha Noi anh 12

Trong sáng này 2/9, thời tiết Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ ở mức 33 độ C. Dù vậy, hàng nghìn du khách, người dân vẫn đổ về phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm dạo chơi, trải nghiệm không khí Tết Độc lập.

du khach toi Ha Noi anh 13

Các hoạt động biểu diễn văn nghệ vẫn xuất hiện như mỗi dịp cuối tuần. Một nhóm biểu diễn nhạc cụ với các bản nhạc về tình yêu đất nước trên phố Lê Thái Tổ thu hút rất đông người đứng quanh thưởng thức.

du khach toi Ha Noi anh 14

Du khách Quốc tế tỏ ra hào hứng với hoạt động vẽ tranh biếm họa trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

du khach toi Ha Noi anh 15

Những quầy bán đồ chơi, đồ lưu niệm thu hút khách hơn hẳn ngày thường trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Theo chia sẻ của người bán hàng, lượng khách tới tham quan, mua sắm trong 4 ngày nghỉ lễ đông đúc hơn hẳn so với thường ngày.

du khach toi Ha Noi anh 16

Khu di tích cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn thu hút đông đảo du khách trong nước và Quốc tế tới chụp ảnh, trải nghiệm trong dịp lễ Quốc khánh.

du khach toi Ha Noi anh 17

Khu vực Hồ Hoàn Kiếm luôn là địa điểm thu hút các bạn trẻ tới check-in. "Mình cảm thấy không khí Hà Nội trong ngày lễ Quốc khánh rất nhộn nhịp, đông vui. Đặc biệt trên đường phố mình cảm giác có nhiều ánh cờ đỏ sao vàng và rực rỡ hơn hẳn mọi năm. Sau khi tham quan Hồ Gươm, mình sẽ tiếp tục tới hồ Tây để trải nghiệm không khí vui tươi của ngày Tết Độc lập", bạn Ngọc Diệp (huyện Đông Anh) chia sẻ.

du khach toi Ha Noi anh 18

Ông Thái Duy Vượng và Thái Duy Bảo (Ninh Bình) tỏ ra bất ngờ trước khung cảnh đông đúc trên đường phố Hà Nội. "Tôi cứ nghĩ Hà Nội những ngày này sẽ vắng, người dân sẽ đổ về quê hoặc đi du lịch tại các tỉnh thành khác. Không ngờ đường phố Hà Nội vẫn đông vui, nhộn nhịp đến thế. Có lẽ trong ngày trọng đại của dân tộc, người dân vẫn muốn hướng về Thủ đô, 'trái tim' của cả nước", ông Vượng nhận định.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Đeo Labubu, check-in 'góc Hàn Quốc' hot nhất Vũng Tàu

Ngôi nhà trên đường Trần Phú (phường 5, TP Vũng Tàu) sở hữu hàng rào trắng cùng giàn hoa giấy xinh xắn thu hút du khách check-in.

Trào lưu rủ bạn cùng về quê, du lịch địa phương dịp 2/9

Nhiều du khách trẻ rủ bạn bè về quê nhà, trải nghiệm tour địa phương để tránh vé máy bay, đỡ tốn chi phí lưu trú. Họ không ngờ lại có một chuyến du lịch vui ngoài sức tưởng tượng.

Việt Hà - Việt Linh

Bạn có thể quan tâm