Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh được trả lại tiền rèm cửa

Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng (Quảng Nam) khẳng định nhà trường không thu tiền rèm cửa của học sinh. Tuy nhiên, phụ huynh cho rằng trường thu rồi trả lại.

Nhiều ngày qua, phụ huynh có con học lớp 1, trường Tiểu học Kim Đồng (xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) phản ánh mỗi học sinh phải nộp 80.000 đồng để làm rèm cửa. Số tiền này cô giáo đã thu.

Theo đại diện phụ huynh, rèm cửa còn mới, việc thu tiền không hợp lý. Sau khi phản ánh, họ được trả lại số tiền đã nộp.

truong thu tien rem cua cua hoc sinh anh 1

Phụ huynh cho rằng trường nhờ cô giáo chủ nhiệm thu tiền. Tuy nhiên hiệu trường trường Kim Đồng khẳng định trường không thu tiền làm rèm cửa. Ảnh: Thanh Đức.

Trao đổi với Zing, bà Huỳnh Thị Thủy, hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Đồng khẳng định trường không tổ chức thu tiền rèm cửa của học sinh lớp 1.

"Đây là khoản phụ huynh tự ý thu vì cho rằng rèm cửa của lớp học đã cũ. Nếu rèm cửa hỏng, nhà trường sẽ dùng ngân sách để may mới, không vận động phụ huynh", bà Thủy nói.

Tuy nhiên, hiệu trưởng nói có một số phụ huynh đã nộp tiền, họ sẽ được trả lại. Ngoài 80.000 đồng tiền rèm cửa, trường cũng trả lại 20.000 tiền quỹ hội.

Bà Nguyễn Thị Nhàng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh, cho hay chưa nắm thông tin trường Kim Đồng thu tiền rèm cửa của học sinh. Sự việc sẽ được xác minh, làm rõ. Việc thu tiền vận động thuộc ban phân hội phụ huynh, được sự thống nhất giữa ban đại diện cha mẹ với nhà trường và nhà hảo tâm. Nhà trường không đứng ra vận động. Trường hợp cô giáo thu giúp cũng sai quy định.

"Việc này đã được Phòng GD&ĐT chỉ đạo trong các cuộc họp, yêu cầu nhà trường chấp hành nghiêm túc vấn đề thu chi. Nhà trường không được thu bất kỳ khoản nào trái quy định" - bà Nhàng thông tin.

Trường tự ý thu tiền ghế ngồi của học sinh lớp 6

Trường THCS Nguyễn Du (thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam) thu 25.000 đồng/học sinh lớp 6 để mua ghế ngồi. Hiệu trưởng cho rằng trường đã thống nhất với phụ huynh về khoản thu này.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm