Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh, giáo viên ủng hộ triết lý 'Học để hạnh phúc' tại MIS

Với phương châm “Học để hạnh phúc - Thông minh để hạnh phúc”, “Tôn trọng sự khác biệt”, MIS đã giúp mỗi học sinh phát triển và có được những kỹ năng xã hội cần thiết.

Năm học 2018-2019, trường Phổ thông liên cấp Đa Trí Tuệ MIS có thêm 2 cấp học (Tiểu học và THPT). Tiền thân là THCS FPT, trường liên cấp Đa Trí Tuệ MIS áp dụng chương trình học đổi mới. Năm học vừa qua đã tạo nền cho sự phát triển của ngôi trường tại Hà Nội đang đi theo thuyết “Đa dạng trí tuệ” của giáo sư Howard Gardner.

Với các phương châm “Học để hạnh phúc - Thông minh để hạnh phúc”, “Vì hạnh phúc và sự tiến bộ của mỗi học sinh”, “Tôn trọng sự khác biệt”... nhà trường đã bước đầu giúp học sinh phát triển, và có được những kỹ năng xã hội cần thiết. Điều đó không chỉ thể hiện ở mỗi học sinh, mà còn tạo được sự hứng khởi của các bậc cha mẹ.

“Trong thời gian cho con theo học tại ngôi trường này, chúng tôi luôn luôn ủng hộ con đường riêng mà nhà trường đã định hướng cho học trò. Đó không chỉ là học kiến thức mà còn học phương pháp tư duy và kỹ năng sống…” - chị Thu Phương nói về niềm vui khi con mình học lớp 5 tại MIS.

Truong Pho thong lien cap Da Tri Tue - MIS anh 1
Phụ huynh tham gia Lễ tổng kết năm học 2018-2019 của trường Đa Trí Tuệ MIS.

Một phụ huynh khác, anh Thế Trọng có con trai vừa tốt nghiệp lớp 9 của Đa Trí Tuệ MIS, cũng chia sẻ: “Trong nhiều năm con theo học tại đây, một điều làm tôi ấn tượng là rất nhiều ý kiến của phụ huynh đã được nhà trường lắng nghe, cầu thị và thay đổi. Ấn tượng tiếp theo là về cơ sở vật chất, nội dung đào tạo cũng như những cam kết của nhà trường. Đó là một bước chuyển mình, bước đi táo bạo và đúng đắn”.

Khi được hỏi về sự khác biệt của con sau quá trình học tại Đa Trí Tuệ MIS, chị Sơn Hà, cũng chia sẻ về sự trưởng thành của con trai mình: “Cấp hai - lựa chọn cho con học trường tư là một bước ngoặt của gia đình. Con đã thay đổi rất nhiều. Ở đây, con phát triển tốt không chỉ về thể chất mà còn cả tinh thần. Mình thực sự cảm thấy hãnh diện, tự hào vì con. Thấy con tự tin, mạnh dạn tham gia nhiều hoạt động tập thể của lớp, của trường”.

Triết lý học tập này không chỉ được học sinh và phụ huynh ủng hộ mà còn được giáo viên đánh giá cao. Từ năm học 2019 - 2020, trường Đa Trí Tuệ MIS sẽ nhận được sự đồng hành, sát cánh của TS-NGƯT Nguyễn Thanh Sơn, nguyên Vụ trưởng Vụ giáo dục TƯ, trong vai trò là Cố vấn Chủ tịch HĐQT.

Truong Pho thong lien cap Da Tri Tue - MIS anh 2
TS-NGƯT Nguyễn Thanh Sơn sẽ sát cánh cùng MIS.

Chia sẻ về sự hỗ trợ dành cho trường Đa Trí Tuệ MIS, thầy Sơn cho biết: "Khi đến với Đa Trí Tuệ, tôi thấy đây là môi trường giáo dục thể hiện sự tâm huyết. Trường đẹp, hiện đại và có đủ điều kiện để làm được những điều mà các nhà giáo muốn".

Khi gặp Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc điều hành trường Đa Trí Tuệ MIS Hoàng Văn Lược, thầy Sơn thấy hai người có chung tiếng nói. "Tôi thấy ở con người đó một sự quyết đoán, nói là làm. Điều này rất cần cho những người làm kinh tế ,cũng như các nhà làm giáo dục. Vì vậy, tôi quyết định gia nhập ngôi nhà MIS".

Truong Pho thong lien cap Da Tri Tue - MIS anh 3
Các chương trình tham khảo cho cấp THCS và THPT.

Trường Phổ thông liên cấp Đa Trí Tuệ MIS đang tuyển sinh bổ sung cấp THCS và THPT năm học 2019-2020 dành cho học sinh toàn quốc.

Đối với cấp THPT, ngoài việc tuyển bổ sung lớp 11 chất lượng cao (xét tuyển và kiểm tra Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, học phí 3,2 triệu đồng /tháng), nhà trường tuyển sinh lớp 10 chương trình kết hợp STEAM, kỹ năng sống (KNS) và trải nghiệm sáng tạo (TNST) qua hình thức xét tuyển học bạ.

Đối với cấp THCS, ngoài việc tuyển bổ sung lớp 7, 8, 9 chất lượng cao (xét tuyển và kiểm tra Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, học phí 3,2 triệu đồng /tháng), nhà trường tuyển vào lớp 6 chương trình kết hợp STEAM, KNS và TNST qua hình thức xét tuyển học bạ và khảo sát năng lực.

Được sự ủng hộ, sát cánh từ phụ huynh, học sinh và các nhà giáo nổi tiếng, trường Phổ thông liên cấp Đa Trí Tuệ MIS tin tưởng và tự tin vươn tới những tầm cao, góp phần vào sự nghiệp giáo dục chung.

Trường Phổ thông liên cấp Đa Trí Tuệ - MIS

Lô TH2, đường Thành Thái, khu ĐTM Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội

SĐT: 089.8888.647 (tiểu học) - 024.6027.8666 (THCS và THPT)

Ban tuyển sinh: 0972015114 (THPT); 0982174021 (THCS)

Website: www.misvn.edu.vn; Fanpage: www.facebook.com/misvn.edu.vn

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm