Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh kiện trường vì con ngã gãy chân, bị thương nhiều lần

Sau nhiều lần con gái ngã ở trường, gãy chân và bị thương, bà mẹ ở Mỹ quyết định đâm đơn kiện, tố trường vô trách nhiệm.

Cuối tháng 9, Tina Ciolfi, phụ huynh ở California, Mỹ, đâm đơn kiện trường Tiểu học Discovery - nơi con gái bà theo học. Vụ kiện là kết quả của quá trình suy xét lâu dài, sau nhiều lần bà cố nói chuyện với trường nhưng không có kết quả.

Theo Metro, trong thời gian học ở trường, con gái của bà Tina là Sofia Corbisiero (10 tuổi) nhiều lần bị ngã do các hố trên sân trường. Tai nạn đầu tiên xảy ra hồi tháng 4/2017. Trong giờ học thể dục, cô bé bước hụt, ngã xuống hố và rạn xương cổ tay.

phu huynh kien truong anh 1
Sofia rơi xuống hố, gãy chân nhưng trường vẫn cho rằng đó là lỗi của cô bé hoặc em giả vờ. Ảnh: NBC7.

Bà Tina phản ánh sự việc lên nhà trường nhưng chỉ mấy tháng sau, sự cố tương tự lại xảy ra. Lần này, Sofia trật mắt cá chân. Tina tiếp tục làm việc với lãnh đạo trường và nhận được câu trả lời trường chỉ có thể đặt cọc tiêu chóp nón màu cam trên sân trường để cảnh báo học sinh.

Tháng 9/2018, Sofia rơi xuống hố lần thứ ba, gãy chân và bị thương nhiều chỗ. Nữ sinh bị quấn băng cố định chân từ hông tới ngón chân, cho biết: "Em nghĩ cô hiệu trưởng giận em. Cô luôn cho rằng đó là lỗi của em, rồi em giả vờ. Nhưng rõ ràng, em không thể tự làm gãy chân mình được".

Nữ sinh 10 tuổi nói thêm em không phải người duy nhất ngã xuống hố ở trường. Nhiều bạn học từng ngã và gãy xương. Dù vậy, trường chỉ dùng đất xốp lấp tạm các hố hoặc đặt cọc tiêu cảnh báo.

Tháng 4 năm nay, gia đình nữ sinh cùng luật sư đến trường làm việc nhưng không giải quyết được vấn đề. Vì thế, họ quyết định đâm đơn kiện, yêu cầu bồi thường vì những thương tích Sofia phải chịu do sự bất cẩn của trường.

"Cô bé bị 5 vết thương khác nhau. Mẹ em không còn lựa chọn nào khác. Bà ấy từng lưỡng lự khi tìm đến sự trợ giúp từ pháp luật nhưng cuối cùng, bà cảm thấy đây là điều duy nhất có thể làm", Christopher Morris, luật sư của gia đình Sofia, cho biết.

Trong khi đó, đại diện trường Discovery vẫn nhất mực khẳng định họ "tự hào" về công việc do nhân viên điều hành và bảo trì của trường phụ trách.

Trẻ 11 tháng tuổi tử vong vì bị bỏ quên trong ôtô

Cặp song sinh ở Mỹ bị bỏ quên trong ôtô suốt 3 giờ. Một trẻ tử vong, bé còn lại may mắn sống sót và đang phục hồi.


Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm