Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh ngồi đợi con dưới mưa ở TP.HCM

Chiều 9/8, TP.HCM mưa khá lớn nhưng nhiều phụ huynh vẫn quyết mặc áo mưa đứng trước cổng trường, chờ con hoàn thành bài thi môn Toán.

phu huynh dam mua don con anh 1

Cơn mưa tại TP.HCM chiều 9/8 khiến học sinh rất vất vả di chuyển đến địa điểm thi để làm bài môn Toán. Trong ảnh, phụ huynh chở con tới điểm thi THPT Gia Định, quận Bình Thạnh, TP.HCM, trong cơn mưa tầm tã đầu giờ chiều.

phu huynh dam mua don con anh 2

Trong chiều nay, các thí sinh làm bài thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm trong 90 phút. Đề thi Ngữ văn sáng nay được đánh giá không quá khó. Câu nghị luận văn học có ý nghĩa và sát thực tế.

phu huynh dam mua don con anh 3

Thời gian bắt đầu thi Toán là 14h30. Nhiều thí sinh vì mắc mưa đến muộn tại điểm thi THPT Gia Định, vội vàng di chuyển vào trường. Đợt thi tốt nghiệp THPT năm nay vào những ngày được dự báo mưa lớn, ngập đường ở TP.HCM.

phu huynh dam mua don con anh 4

Theo quy định, tất cả cán bộ coi thi và thí sinh đều phải đo nhiệt độ và rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường. Tại trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh), một số thí sinh có mức thân nhiệt trên 37 độ, đều được hướng dẫn nghỉ ngơi và đo lại 3 lần.

phu huynh dam mua don con anh 5

Phía ngoài điểm thi THPT Gia Định, quận Bình Thạnh, nhiều phụ huynh mặc áo mưa đợi suốt 90 phút.

phu huynh dam mua don con anh 6

Tương tự, phía ngoài điểm thi trường THPT Trần Văn Giàu, quận Bình Thạnh, rất nhiều phụ huynh xếp hàng đứng chờ con dưới mưa. Một phụ huynh chia sẻ dù biết thi cử bây giờ không còn áp lực như trước, chị vẫn sốt ruột, muốn đợi ngay cổng để có thể hỗ trợ con kịp thời, khi không may có sự.

phu huynh dam mua don con anh 7

Cơn mưa kéo dài khiến một số phụ huynh khá mệt mỏi. Nhưng tất cả chia sẻ đều cảm thấy hạnh phúc khi thấy con ra khỏi phòng thi và nói làm được bài.

phu huynh dam mua don con anh 8

Đến 16h, thời gian thi môn Toán kết thúc, trời vẫn mưa nhỏ. Các thí sinh nhanh chóng tìm phụ huynh để sớm về nhà nghỉ ngơi, chuẩn bị cho ngày thi tiếp theo. Theo đánh giá của nhiều thầy cô, đề thi năm nay dễ, khó phân loại được học sinh giỏi.

phu huynh dam mua don con anh 9

Gặp tai nạn gãy chân tháng trước, Đinh Quốc Việt phải chống nạng đi thi chiều 9/8. Kết thúc giờ thi môn Toán, Việt khá thoải mái, em tự tin làm đúng 80%.

phu huynh dam mua don con anh 10

Em Hồng Đức (trường THPT Gia Định) cho rằng: "Đề thi năm nay khá vừa sức, sát với chương trình học, đáng tiếc em không giải kịp 6 câu vì hết thời gian".

phu huynh dam mua don con anh 11

Chị Tuyết (quận Bình Thạnh) cho hay "Đứng đợi ngoài mưa suốt 90 phút không thành vấn đề, thấy con bước ra, nói làm được bài, mình cảm thấy rất hạnh phúc". Sáng mai (10/8), thí sinh làm bài Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hoá học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân).

Đề thi, bài giải 24 mã đề môn Toán tốt nghiệp THPT

Giáo viên gợi ý đáp án cho 24 mã đề thi môn Toán chiều 9/8. Nhiều thầy, cô giáo và thí sinh đánh giá đề thi Toán năm nay không khó.

Đôi bạn 10 năm cõng nhau đến lớp, cùng thi đại học

10 năm nay, đôi chân của Hiếu trở thành đôi chân của Minh. Ngày nắng cũng như mưa, đôi bạn thân cùng nhau rong ruổi khắp nơi của vùng quê trung du Thanh Hóa.

Y Kiện - Duy Hiệu - Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm