Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh đứng cách nhau 2 m, khai báo y tế khi thi tốt nghiệp THPT

Tất cả thí sinh đến làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và điền tờ khai y tế để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

thi sinh khai bao y te khi du thi anh 1

Chiều 8/8, tại điểm thi THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên, Hà Nội), cổng trường được kẻ vạch giãn cách. Thí sinh đến được yêu cầu đứng cách xa nhau ít nhất 2 m.

thi sinh khai bao y te khi du thi anh 2

Hôm nay, gần một triệu thí sinh cả nước (trừ Đà Nẵng, một số địa phương ở Quảng Nam và TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

thi sinh khai bao y te khi du thi anh 3

Điểm đặc biệt của kỳ thi năm nay là sự xuất hiện của các nhân viên y tế làm nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt toàn bộ người ra vào điểm thi.

thi sinh khai bao y te khi du thi anh 4

Một số thí sinh có thân nhiệt cao do đi nắng, được yêu cầu nghỉ ngơi và kiểm tra lại vài lần. Trong buổi làm thủ tục chiều 8/8, điểm thi THPT Nguyễn Gia Thiều không phát hiện trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

thi sinh khai bao y te khi du thi anh 5

Nhân viên y tế xịt khử khuẩn tay cho thí sinh. Bên cạnh lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn, các kíp y tế cũng được bố trí ứng trực để kịp thời cấp cứu, xử lý trường hợp sốt, ho, khó thở.

thi sinh khai bao y te khi du thi anh 6

Các thí sinh tìm phòng thi tại bảng chỉ dẫn tại điểm thi. Trong chiều nay, thí sinh sẽ được nghe phổ biến quy chế, lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đồng thời đính chính sai sót (nếu có).

thi sinh khai bao y te khi du thi anh 7

Các thí sinh có 15 phút khai báo tình trạng y tế.

thi sinh khai bao y te khi du thi anh 8

Sáng mai 9/8, thí sinh sẽ làm bài môn thi đầu tiên Ngữ Văn (buổi sáng); Toán (buổi chiều).

'Kiến thức không mất đi nhưng đôi khi hơi nản vì Covid-19' Nhiều thí sinh chia sẻ do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc học tập và ôn thi gặp nhiều khó khăn. Sau những lúc "hơi nản", các em thể hiện quyết tâm thi tốt.

Thí sinh đeo khẩu trang, đo thân nhiệt làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT

Chiều 8/8, thí sinh cả nước (trừ các địa phương giãn cách xã hội) làm thủ tục dự thi tốt nghiệp. Lãnh đạo ngành giáo dục các địa phương cho biết công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm