Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh ở Anh phẫn nộ vì bữa trưa quá ít ở trường

Hình ảnh bữa trưa với sandwich chỉ kẹp mẩu thịt bé hay bánh mì kẹp thịt khô của học sinh một trường trung học ở Anh khiến không ít phụ huynh phẫn nộ.

Theo CornwallLive, khi phát hiện bữa trưa ở trường của con trai là món sandwich kẹp thịt nguội và pho mát nhưng cả thịt lẫn pho mát đều rất ít, Wendy Murray ở Cornwall, Anh, rất tức giận.

Phu huynh o Anh phan no vi bua an o truong anh 1

Bữa trưa con trai ăn tại Học viện Cộng đồng Looe khiến bà Murray tức giận. Ảnh: Wendy Murray.

Bà truy cập hệ thống giám sát bữa trưa học đường ParentPay để kiểm tra hình ảnh chiếc sandwich mà con trai bà chụp lại có đúng định lượng như công bố không. Tuy nhiên, sự thật càng khiến bà phẫn nộ khi theo thông tin công khai, thực đơn bữa trưa hôm đó là khoai tây nướng.

Bà quyết định đăng hình ảnh bữa trưa nghèo dinh dưỡng đó lên mạng xã hội. Bài đăng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều phụ huynh có con đang học tại Học viện Cộng đồng Looe - nơi con trai Murray đang học - bày tỏ sự lo lắng về chất lượng bữa trưa học đường.

Không ít người chia sẻ con họ thường xuyên bị đói ở trường do bữa ăn ít và nhiều hôm, đồ ăn quá tệ, học sinh phải lén vứt bỏ vì ăn không nổi.

Một phụ huynh, xin giấu tên, cho biết bà có hai con đang theo học tại đây. Cả hai đều là người dễ dàng trong chuyện ăn uống, không đòi hỏi gì nhiều. Tuy nhiên, con bà thường phàn nàn đồ ăn ở trường "quá khủng khiếp".

"Tôi đã nói chuyện với cả hai để có thông tin chắc chắn. Con trai cả miêu tả ăn trưa ở trường giống như nhai bìa cứng. Rõ ràng, tiền ăn không đắt nhưng cũng không quá rẻ. Chúng tôi đang trả 2,8 bảng cho mỗi bữa. Nếu đồ ăn quá tệ, đây là mức giá đắt", người này chia sẻ.

Phu huynh o Anh phan no vi bua an o truong anh 2

Học sinh vứt bữa trưa đi vì miếng burger khô, "ăn như nhai bìa cứng".

Sau khi tham khảo các phụ huynh khác, Wendy Murray càng thêm tức giận. Bà cho rằng bữa trưa rất quan trọng. Học sinh cần đến những bữa ăn nóng hổi, đủ dinh dưỡng, để phát triển và đủ sức cho cả ngày.

Bữa trưa học đường cần thiết không phải chỉ với học sinh nghèo mà còn với cả những em trong gia đình thường xuyên bận rộn, không thể tự chuẩn bị đồ ăn.

"Tôi cảm thấy sốc và có lỗi vì đã không làm gì trước đây. Bây giờ, thấy hình ảnh bữa trưa của con cũng như hình ảnh do người khác chia sẻ lại, tôi không thể ngồi yên, không làm gì", bà Murray nói.

Trước phản ánh của phụ huynh, phát ngôn viên của Học viện Cộng đồng Looe cho hay vấn đề sandwich chỉ có mẩu thịt nhỏ hoàn toàn có thể giải quyết ngay lúc đó nếu học sinh phản ánh lại nhân viên trực và yêu cầu đổi cái khác.

Người này cho biết trường đã khảo sát, phần lớn học sinh hài lòng với bữa trưa là sandwich kẹp thịt nguội. Một số hôm, bên nhà cung cấp bữa trưa hết bánh burger nên dùng loại khác, nhỏ hơn.

Trường khẳng định khẩu phần và hàm lượng dinh dưỡng bữa trưa tại trường đã được chuyên gia dinh dưỡng của nhà cung cấp bữa trưa đánh giá, xác nhận tuân thủ tiêu chuẩn thực phẩm.

"Chúng tôi luôn tiếp thu phản hồi để hoàn thiện dịch vụ của mình và có lộ trình để đảm bảo các vấn đề liên quan bữa trưa học đường", phát ngôn viên trường Looe nói.

Giáo viên Mỹ bị kết án 20 năm tù vì tấn công tình dục học sinh

Leticia Lowery, 40 tuổi, bị cáo buộc tấn công tình dục một nam sinh 14 tuổi và một nữ sinh 13 tuổi.

Bách Linh

Bạn có thể quan tâm