Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh tố bữa ăn 13.000 đồng có miếng chả ‘mỏng như tờ giấy’

Clip kiểm tra bữa ăn ở một trường tiểu học tại Thái Bình gây xôn xao khi phụ huynh phản ánh "chưa bao giờ thấy miếng chả mỏng như vậy".

Phụ huynh tố suất cơm có miếng chả 'như tờ giấy' Clip tố suất cơm của học sinh ít thức ăn nhận được nhiều ý kiến trên mạng.

Mạng xã hội xuất hiện clip quay cảnh phụ huynh vào tận lớp học kiểm tra, tố suất cơm có giá 13.000 của học sinh lớp 1A1, 1A2, 2A1 trường Tiểu học Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình, không đảm bảo.

Cụ thể, phụ huynh tố cáo khay thức ăn chỉ có cơm, 2 thìa khoai tây xào, một miếng trứng cuộn, 2 miếng chả “mỏng như tờ giấy”.

Phụ huynh quay đoạn đối chất với giáo viên của trường: “Cô thấy suất cơm như thế này, các cháu ăn có đủ không, có xứng đáng không”, “Không thể nói chia không đều vì suất nào cũng ít”...

bua com 13000 anh 1
Miếng trứng được phụ huynh phản ánh quá ít so với số tiền bữa ăn 13.000 đồng. Ảnh cắt từ clip. 

Thậm chí, phụ huynh còn dùng thước đo một miếng chả “mỏng như tờ giấy”, “mỏng như lá lúa” có chiều dài 7 cm, rộng 3 cm, độ dày không được 1mm.

Một miếng chả khác dày hơn được 4 mm. Miếng trứng có độ dài 8 cm, chiều rộng 1-2 cm.

Sau khi được đăng tải, clip nhận được gần 5.000 lượt thích và gần 20.000 lượt chia sẻ.

Thành viên Nguyễn Minh bình luận: “Thương các con ăn như thế này làm sao đủ chất dinh dưỡng, sức khỏe để học tập. Đề nghị nhà trường công khai chi phí để phụ huynh được rõ”.

Trong khi đó, bạn Thương Lê viết: “Cơm có bữa nọ bữa kia, phụ huynh không thể chỉ vì một bữa mà làm ầm ĩ lên được. Cơm 13.000 là bao gồm các phụ phí nữa nên ít, nhìn tổng quan đĩa cơm sạch là ổn rồi”.

Trao đổi với Zing.vn sáng 14/3, bà Đỗ Thị Hằng - phó hiệu trưởng trường Tiểu học Kỳ Bá, TP Thái Bình - xác nhận clip được quay tại trường.

Theo bà Hằng, nhà trường mới đổi sang ăn khay từ ngày 12/3. Hình ảnh phụ huynh kiểm tra là ngày 13/3.

Trước đó, trường cho học sinh ăn theo mâm (3 học sinh một mâm), bao gồm một âu cơm, canh, một âu thức ăn.

Bà Hằng thông tin vì mới chuyển sang ăn khay nên trong quá trình làm nhà bếp có thể chưa chia đều, hoặc chưa chuẩn chỉnh. Tuy nhiên, với số lượng có trong khay cơm, bà Hằng khẳng định phù hợp với suất cơm 13.000 đồng.

Tại trường, suất ăn đối với học sinh lớp 1, 2 là 13.000 đồng/suất; khối 3 là 14.000 đồng/suất; khối 4-5 là 15.000 đồng/suất. Các suất ăn này bao gồm các phụ phí khác như nhân công, điện nước, ga, gia vị…

bua com 13000 anh 2
Hình ảnh đầy đủ một suất cơm của học sinh lớp 1. Ảnh cắt từ clip. 

Khi được hỏi về phản hồi của giáo viên lượng giò và trứng rất ít, bà Hằng lý giải: “Trứng nếu tráng hoặc hấp nhìn sẽ nhiều hơn nhưng ở đây nhà bếp cuộn lại thì nhìn chặt chẽ và ít. Chúng tôi đã góp ý với nhà bếp sao cho thức ăn được thái nhỏ hơn để các con dễ ăn, trông cũng đẹp mắt hơn. Hai miếng giò trong tổng thể suất ăn là phù hợp với chi phí 13.000".

Bà Hằng nêu bản thân bà khi nhìn vào khay thức ăn cũng thấy ít nhưng đó chỉ là do cách sắp xếp, nhà trường rút kinh nghiệm, còn số lượng thì đủ tiêu chuẩn.

Phó hiệu trưởng nhà trường cho hay nếu tăng giá bữa ăn của học sinh, phụ huynh phải đề xuất, nhà trường sẽ tổ chức một cuộc họp để thống nhất.

"Nhìn chung, số tiền thức ăn này phù hợp giá chung của địa bàn", nữ hiệu phó nói. 

Cô giáo bị phụ huynh ép quỳ xin lỗi tường trình như thế nào?

Nhóm phụ huynh đến trường phản đối cô giáo có ông Thuận từng là thư ký Hội Luật gia của một huyện. Chính người này gây sức ép buộc cô giáo phải quỳ gối xin lỗi.


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm