Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ huynh tranh luận về trường Newton cho học sinh ăn ở hầm gửi xe

Trên mạng xã hội, nhiều phụ huynh bày tỏ sự bất ngờ khi trường Tiểu học - THCS - THPT Newton cơ sở 2 (Hà Nội) cho học sinh ăn cơm ở hầm gửi xe.

Ngày 9/7, thành viên H.N đăng tải hình ảnh học sinh trường Newton ăn cơm ở hầm gửi xe lên mạng xã hội. Người này cho biết phụ huynh phải đóng số tiền không nhỏ nhưng con lại ăn ở nơi gần bếp ga công nghiệp.

Nhiều phụ huynh bình luận không khí dưới hầm gửi xe rất bí, gây cảm giác khó thở, ảnh hưởng sức khỏe, không phù hợp khi làm nơi ăn trưa của học sinh.

hoc sinh an duoi ham gui xe anh 1
Hình ảnh học sinh ăn cơm dưới hầm gửi xe nhận được nhiều ý kiến bình luận trái chiều trên mạng. 

Phụ huynh Việt Anh bức xúc kể ra hàng loạt bất cập khi học sinh ăn cơm dưới hầm gửi xe như xì ga, khói thải, mùi xăng xe.

Một phụ huynh khác bình luận: “Cho học sinh ăn ở tầng hầm là bất chấp nhiều nguy cơ tiềm ẩn như cháy nổ, an toàn vệ sinh, an toàn thực phẩm”.

Trong khi đó, thành viên Hà Na cho hay khi đi học về con nói ăn ở tầng hầm do nhà ăn đang cải tạo, trường đông học sinh, phòng ăn trên tầng không đủ chỗ. Theo người này, chuyển tầng hầm thành nhà ăn cũng hợp lý vì học sinh đi thang máy, con kể tầng hầm mát, có nhiều gió.

Ý kiến phụ huynh khác cho rằng trung tâm thương mại lớn ở tòa nhà của các nước văn minh cũng sử dụng tầng hầm để làm nhà ăn. Vì thế, nhà trường cho trẻ ăn dưới hầm gửi xe là bình thường.

hoc sinh an duoi ham gui xe anh 2
Nhiều phụ huynh cho rằng ăn trưa dưới hầm gửi xe không đảm bảo an toàn, vệ sinh.

Trao đổi với Zing.vn tối 9/7, bà Lê Thị Chính - Hiệu trưởng trường Tiểu học - THCS - THPT Newton - cho hay hình ảnh được phụ huynh chụp, chia sẻ trên mạng xã hội, là ở cơ sở 2 (đường Hồ Tùng Mậu, Hà Nội). Trong quá trình chuẩn bị cho năm học mới, trường thử nghiệm và bố trí một số hoạt động giáo dục, trong đó có việc thử chuyển nhà ăn từ trên tầng xuống dưới hầm.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận thấy việc bố trí này không hợp lý, nhà trường đã báo cáo hội đồng quản trị và có phương án điều chỉnh. Các con chỉ ăn ở dưới hầm một ngày, sau đó đã lên tầng trên như bình thường.

Theo bà Lê Thị Chính, trường đang nghỉ hè nên hiện chỉ có các CLB tham gia, ảnh chụp có nhiều học sinh ở các cấp học khác nhau.

Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm khu vực hầm gửi xe rộng, được cải tạo sạch sẽ, có điều hòa. Phụ huynh thắc mắc thể hiện sự lo lắng dành cho trẻ. Nhà trường chia sẻ với sự lo lắng đó.

'Bé 2 tuổi đáng thương khi phải chứng kiến bố Hàn đánh dã man mẹ Việt'

Thạc sĩ Lã Linh Nga cho rằng trẻ chứng kiến cảnh bố đánh mẹ dễ bị các chứng tâm lý như rối loạn lo âu, hoảng sợ, trầm cảm.


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm