Phụ nữ sở hữu chiều cao vượt mức trung bình không có nhiều sự lựa chọn trang phục. Ảnh minh họa: Lee Gumbs. |
Sự đa dạng kích cỡ trong lĩnh vực thời trang luôn là vấn đề gây tranh cãi. Theo Glamour, tốc độ mở rộng bảng kích thước của các thương hiệu vẫn tương đối chậm.
Bên cạnh sự vắng mặt của người mẫu ngoại cỡ trên sàn diễn trong mùa mốt đầu năm 2023, khách hàng thời trang sở hữu chiều cao vượt trội cũng gặp khó trong việc mua sắm quần áo. Đây là vấn đề tồn tại trong thời gian dài, song ít được nhắc đến, quan tâm.
Khách hàng nữ sở hữu chiều cao vượt trội khó tìm thấy trang phục vừa vặn. Ảnh minh họa: karlieklosschile.tumblr. |
Phụ nữ cao khó mua trang phục
Với chiều cao 1,8 m, biên tập viên Georgia Trodd của tạp chí Glamour thường xuyên gặp khó khi tìm kiếm trang phục vừa vặn với chiều dài lưng hoặc chân. Tại cửa hàng của thương hiệu Topshop, cô chỉ có thể tìm thấy một dãy trang phục dành cho người cao.
Các thương hiệu thời trang đường phố khác thậm chí còn không cung cấp quầy hàng này. Georgia Trodd nhiều lần bắt gặp những chiếc quần jean, váy maxi ưng ý, song không thể mua vì thiếu size phù hợp.
Tình trạng thiếu thốn trong bảng kích thước của các nhãn hàng vô tình xây dựng hình tượng người phụ nữ tiêu chuẩn. Nếu người tiêu dùng nằm ngoài khuôn mẫu đó, họ sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn trang phục.
Trong khi người tiêu dùng thấp có thể sửa chữa quần áo bằng cách cắt bớt và may lại đường viền, nữ giới sở hữu chiều cao lớn hơn mức trung bình không thể làm điều tương tự. Những món đồ không vừa vặn đều được đặt lại trên kệ hoặc giá treo tại cửa hàng.
Váy ngắn là món đồ không thể thiếu của nữ giới trong mùa mốt Xuân/Hè. Tuy nhiên, những người phụ nữ cao như Georgia Trodd luôn phải đối mặt với độ ngắn không phù hợp, dễ dẫn đến các tình huống phản cảm, hớ hênh.
Họ phải liên tục kéo áo crop top, chân váy ngắn xuống mỗi khi ra đường. Trang phục cũn cỡn khiến các tín đồ sở hữu chiều dài lưng và chân vượt trội cảm thấy khó xử, bất tiện.
Phụ nữ cao buộc phải mua sắm tại các thương hiệu thời trang nhanh do bảng kích cỡ đa dạng. Ảnh: Indigital.tv. |
Không có thương hiệu dành riêng cho khách hàng cao
Một số nhãn hiệu thời trang dành riêng cho người thấp, nhỏ nhắn đã được thành lập. Tuy nhiên, lĩnh vực này vẫn chưa dành sự quan tâm cho phụ nữ sở hữu chiều cao vượt trội.
Kích cỡ lớn nhất mà phần lớn thương hiệu cung cấp là 20 hoặc XL (số đo của Anh). Theo YouGov, kích thước này chỉ lớn hơn cỡ trung bình của phụ nữ Anh 2 size.
Hiện nay, số lượng thương hiệu dành riêng cho phụ nữ cao còn tương đối hạn chế. Người tiêu dùng buộc phải mua sắm trang phục từ các nhãn hàng thời trang nhanh, bất chấp tác động tiêu cực đến môi trường.
Theo Glamour, các doanh nghiệp thời trang nhanh sở hữu bảng kích cỡ phong phú, đa dạng hơn. Hơn nữa, phần lớn nhà mốt cao cấp tập trung bán sản phẩm trên website, hạn chế cơ hội thử đồ, gây khó khăn cho nữ giới sở hữu chiều cao vượt trội.
Việc đa dạng hóa ngành hàng thời trang vẫn là bài toán khó. Mở rộng bảng kích thước đồng nghĩa với việc thay đổi quy trình thiết kế và nhân rộng dây chuyền sản xuất. Sự thay đổi này có thể tạo ra một khoản chi phí khổng lồ đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Có chín loại người có năng lực quyến rũ trên thế giới. Trong đó, Mỹ Nhân Ngư thể hiện cho nguồn năng lượng nhục dục dồi dào và họ biết cách tận dụng nó như thế nào. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng lại cho thấy một niềm đam mê vô độ đối với kẻ khác phái và nỗi khát khao của họ có thể lây nhiễm sang người khác. Người Tình Lý Tưởng lại có thể cảm nhận sâu sắc rằng chính họ tạo ra sự lãng mạn. Người Thích Ăn Diện lại mê đắm trong hình ảnh của chính mình, tạo nên sức quyến rũ ái nam ái nữ đầy ấn tượng...