Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ nữ kém hiểu biết về bệnh tình dục?

Kết quả khảo sát của tổ chức P.Parenthood (Mỹ) trên 3.385 phụ nữ cho thấy những phụ nữ đang làm "chuyện ấy" hàng ngày lại không biết cách bảo vệ bản thân khỏi các bệnh về tình dục.

Theo khảo sát này, 58% phụ nữ không bao giờ yêu cầu đối tác sử dụng “áo mưa” khi quan hệ tình dục. Trường hợp sử dụng oral sex thì tỷ lệ này là 95%. 1/3 phụ nữ này chưa từng đi khám phụ khoa hay tìm hiểu về các bệnh lây lan qua đường tình dục. 37% chị em không đề cập đến bệnh tình dục với đối tác trong quá trình “giao lưu”.

Các đối tượng trong khảo sát này đa phần là người có trình độ học vấn cao, nghề nghiệp ổn định, hiểu biết xã hội không thấp. Nhưng đa số đều cho rằng bệnh lây lan qua đường tình dục (STD) sẽ chừa mình ra.

Chiếc “áo mưa” chỉ được họ áp dụng nhằm mục đích tránh thai, còn nhiệm vụ bảo vệ họ khỏi STD lại bị coi nhẹ. Nhiều người còn cho rằng nếu chỉ oral sex thì không phải lo mang thai ngoài ý muốn và mắc bệnh. Thực tế, nếu bạn chỉ quan hệ tình dục, kể cả oral sex, với một đối tượng duy nhất thì khả năng bị lây nhiễm STD vẫn luôn xảy ra.

Ngày nay , thế giới đã phổ biến cả hai loại “áo mưa” cho nam và nữ. Các bác sĩ khuyến cáo người trưởng thành nên sử dụng khi “hành sự”, kể cả oral sex. Lớp cao su mỏng không chỉ giúp bạn bảo vệ sức khỏe mà còn ngăn ngừa được các loại nấm làm nảy sinh STD. Với kỹ thuật sản xuất “áo mưa” hiện nay, nó sẽ không phải là trở ngại lớn cho cảm giác thăng hoa của người sử dụng.

Những vi khuẩn gây STD có thể tiềm tàng trong cơ thể từ một vài ngày đến một vài tháng mà không có biểu hiện cụ thể, rõ ràng. Các chuyên gia khuyến cáo không nên chủ quan đối với bất kỳ vấn đề sức khỏe tình dục nào. Người nhiễm bệnh không phát hiện ra bệnh lý của bản thân là chuyện bình thường, chính vì thế tất cả những ai có hoạt động tình dục đều cần phòng bệnh.

Một số bệnh STD khi khởi phát chỉ là do thiếu vệ sinh, viêm nhiễm từ những bộ phận khác trên cơ thể.

Tâm lý e ngại, ngượng ngùng là vật cản lớn nhất khiến nhiều người không chủ động sử dụng biện pháp phòng tránh STD. Để thay đổi điều đó, các cặp đôi cần trao đổi thẳng thắn với nhau về nguy cơ nhiễm và lây nhiễm STD và thống nhất biện pháp phòng ngừa.

 

http://phapluattp.vn/tinh-yeu-gia-dinh/bat-mach-phong-the/hieu-biet-dang-bao-dong-ve-benh-nhay-cam-cua-nu-gioi-541988.html

Theo NC/Báo Pháp Luật TP HCM

Bạn có thể quan tâm