Theo khảo sát, sau dịch Covid-19, nhóm khách hàng trẻ chiếm lĩnh phân khúc trung cấp. Ở mảng du lịch, họ ưu tiên chọn nơi lưu trú có sẵn những dịch vụ mới, đa dạng. Du khách ưa chuộng nơi lưu trú tầm 3 sao nhưng phải đáp ứng được nhu cầu từ vui chơi, khám phá, mua sắm, ăn uống cho đến check-in tại chỗ. Điểm đến đa trải nghiệm trở thành xu hướng du lịch mới được nhiều người yêu thích.
Điểm đến đa trải nghiệm
“Khẩu vị du lịch của nhóm khách hàng thế hệ mới có phần thay đổi khi họ không quá chú trọng vào giá trị hưởng thụ đắt giá, mà hướng đến nhiều trải nghiệm và có yếu tố độc đáo, mới lạ, gây tò mò”, một chuyên gia về du lịch cho biết.
Điều đó cho thấy các sản phẩm du lịch mới sẽ được đón nhận nồng nhiệt nếu tận dụng được khả năng quy hoạch xen kẽ, có nhiều điểm nhấn thu hút, bài bản, tạo ra sự thuận tiện để du khách thỏa mãn mọi nhu cầu tại chỗ mà không phải di chuyển, không cần đi xa.
Du khách nội địa đang là nguồn thu chính cho ngành du lịch trong ngắn hạn. |
Do đó, các chuyên gia cho rằng ngành du lịch Việt Nam cần bổ sung những trải nghiệm mới, không chỉ dừng lại ở cơ sở lưu trú, đồng thời tái phân bổ đầu tư cho du lịch hướng tới những điểm đến đa dạng, phi truyền thống.
Trên toàn thế giới, du khách đang cá nhân hóa những chuyến đi của mình bằng việc thám hiểm điểm đến. Du khách Việt cũng không nằm ngoài xu thế này.
Trải nghiệm mới mẻ, vui chơi hết mình là xu hướng thu hút du khách trẻ. |
Với đặc tính ưa trải nghiệm, khách hàng trẻ sẽ tìm đến các địa điểm du lịch sôi động, tổ chức hoạt động vui chơi xuyên đêm. Do đó, những tổ hợp nghỉ dưỡng, quần thể được quy hoạch bài bản là điều cần thiết để du khách trẻ sẵn sàng chi tiêu cho các hoạt động ăn, chơi, tham quan, mua sắm và lưu trú.
Thiên đường vui chơi Phú Quốc United Center hút giới trẻ
Với tổng diện tích 1.044 ha ôm trọn biển Bãi Dài, Phú Quốc, quần thể Phú Quốc United Center gây ấn tượng cho du khách với lối kiến trúc độc đáo, các công trình kỷ lục, kết hợp hài hòa cùng các yếu tố cảnh quan, văn hóa truyền thống, lịch sử và trải nghiệm đời sống.
Nơi đây có hạ tầng được quy hoạch thông minh, khoa học với tổ hợp hệ thống khách sạn, biệt thự theo tiêu chuẩn 5 sao quy mô, các mô hình căn hộ nghỉ dưỡng mới mẻ, độc đáo cùng nền kinh tế đêm nổi bật. Quần thể này được ví như “thành phố không ngủ” sôi động, nơi có những dãy phố kinh doanh sáng đèn suốt ngày đêm, cùng chuỗi sự kiện, lễ hội náo nhiệt mỗi ngày.
“Một điểm đến, trọn nhu cầu” đang gây tiếng vang cho Phú Quốc United Center. |
Không chỉ vậy, quần thể Phú Quốc United Center còn nổi tiếng với công viên chủ đề VinWonders, vườn thú mở bán hoang dã Vinpearl Safari - mô hình vườn thú mở đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xây dựng theo mô hình Safari thế giới; Corona Casino - sòng bạc đầu tiên mở cửa cho người Việt; sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế Vinpearl Golf; Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec…
Tất cả tạo nên một quần thể du lịch theo xu hướng “one stop destination” (một điểm đến, mọi nhu cầu) quy mô hàng đầu châu Á.
Căn hộ khách sạn VinHolidays đáp ứng nhu cầu lưu trú, nghỉ ngơi của du khách với chi phí hợp lý. |
Tiên phong đón đầu xu hướng mới với hàng loạt điểm nhấn độc đáo, Phú Quốc United Center gây tiếng vang lớn không chỉ với khách du lịch mà cả cộng đồng đầu tư. Đơn cử, căn hộ khách sạn VinHolidays nằm ở vị trí sầm uất nhất nhì “thành phố không ngủ” Grand World thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư.
Chỉ cần vài bước chân, du khách đã sẵn sàng hoà mình vào không gian mua sắm, ẩm thực, vui chơi và những show giải trí đỉnh cao. Được vận hành theo mô hình tối giản, tập trung vào nhóm khách “đi nhiều hơn ở”, mức giá 1-1,5 triệu đồng/đêm tại VinHolidays là lựa chọn lý tưởng cho nhóm khách hàng trẻ.
Đại diện chuỗi căn hộ khách sạn này cho biết lượng đặt phòng đã gần như kín chỗ tới tháng 8. Từ đầu tháng 6 là bắt đầu mùa du lịch hè 2022, nhiều khách sạn từ 3 sao trở lên tại Phú Quốc đã báo kín phòng. Thừa hưởng nguồn khách dồi dào do sức hút từ Phú Quốc United Center, căn hộ khách sạn VinHolidays hứa hẹn được đông đảo du khách tìm đến để trải nghiệm dịch vụ “tất cả trong một” đặc biệt.