Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phù thủy cắt tóc bằng 11 cây kéo cùng lúc tại Đà Nẵng

Cắt tóc bằng kiếm hay 11 cây kéo – một việc tưởng chừng chỉ có trong phim viễn tưởng lại có thật tại một quán cắt tóc tại Đà Nẵng.

Thích tạo mẫu tóc từ khi còn là cậu nhóc tiểu học, Nguyễn Hoàng Hưng – người được mệnh danh là phù thủy tóc Việt Nam đến nay đã có cơ ngơi khang trang tại Đà Nẵng. Không chỉ gây ấn tượng với biệt tài tạo mẫu tóc, anh còn có khả năng cắt tóc bằng 11 cây kéo cùng lúc khiến không ít người choáng ngợp.

Chàng trai kiếm 9 tỷ đồng/năm

Lập nghiệp từ năm 22 tuổi, Nguyễn Sỹ Luận hiện đã có doanh thu trên 9 tỷ đồng/năm.

 

Cắt tóc bằng 3, 5 và... 11 cây kéo

Người ta thường gọi Nguyễn Hoàng Hưng là phù thủy, dị nhân. Nhưng ít ai biết, để trở thành một cây kéo vững vàng và tài năng như hôm nay, chàng trai quê gốc Bình Dương đã trải qua những ngày tháng thật sự cơ cực và khắc nghiệt tại Đà Nẵng.

Từ năm lớp 7, Hưng đã bắt đầu thử nghiệm công việc này bằng cách cắt tóc cho bạn bè; trước đó khi còn là học sinh tiểu học, cậu học trò khác biệt cũng tạo nên cá tính riêng với mái tóc không giống ai và từng bị cô giáo dùng kéo tỉa lại.

Nguyễn Hoàng Hưng.

Hưng kể: “Năm 2000, tôi cùng mẹ từ Bình Dương vào Đà Nẵng với số vốn vỏn vẹn 20 triệu. Lúc đầu, hai mẹ con đi làm các dịch vụ thẩm mỹ thuê và làm đủ nghề để sống. Đó là khoảng thời gian khó khăn mà cơ cực nhất. Sau này, mở được tiệm trên Hòa Khánh, có khách và có thể sống ổn hơn, tôi mới bắt đầu tập luyện, thử sức với những cái mới mẻ hơn”. 

"Những cái mới mẻ" mà Nguyễn Hoàng Hưng nói ở đây là cắt tóc bằng... dao, kiếm Nhật và bằng 3 đến 11 cây kéo cùng lúc.

Sốc hơn khi chỉ trong chưa đầy một phút, phù thủy này đã có thể tạo ra mẫu tóc mới – những điều ngoài sức tưởng tượng của nhiều người. Năm 2013, Nguyễn Hoàng Hưng được chứng nhận kỉ lục Việt Nam cắt tóc bằng 11 cây kéo cùng lúc, trước đó anh cũng đã được Đài truyền hình Việt Nam chứng nhận cắt tóc bằng 2 kiếm Nhật trong chương trình Dám làm không. Để đạt được tay nghề như hiện tại, anh phải tập luyện liên tục 3-4 năm, có lúc đã xảy ra tai nạn nhưng với tâm niệm phải luôn làm mới và khác biệt, chàng trai này đã đón nhận những quả ngọt trong sự nghiệp làm tóc của mình.

Nhìn anh cắt tóc bằng kiếm Nhật, không ít người cho là dị hợm, một số người còn cho rằng anh đang cố làm nổi và đánh đổi tính mạng với trò không giống ai. Tuy nhiên, mặc thiên hạ nói gì, Nguyễn Hoàng Hưng vẫn kiên trì bám đuổi đam mê, anh mang thương hiệu ra nước ngoài, đọ tài với các cây kéo quốc tế. "Phù thủy tóc” tại Đà Nẵng cắt tóc bằng 1 – 3 – 5 – 11 cây kéo. Phải thừa nhận một điều là khi tận mắt chứng kiến anh cắt tóc mới thấy rằng mọi thứ đều rất an toàn và thận trọng, không hề nguy hiểm như nhiều người tưởng tượng.

Cây kéo quen thuộc của nhiều sao nổi tiếng showbiz

Cả khu phố Lê Độ (TP. Đà Nẵng) hầu như ai cũng biết tiếng "phù thủy tóc" tài năng này. Không chỉ khác biệt về tài năng, khi tiếp xúc tôi còn nhận ra anh là một nghệ nhân lạ lùng. Với anh, khách hàng là nghệ sĩ, vì vậy dù họ là ai, làm bất cứ ngành nghề nào luôn nhận được sự tôn trọng tuyệt đối.

Cắt tóc là nghệ thuật, nơi anh nuôi dưỡng niềm đam mê và luôn làm mới mình. Dù đã được công nhận về thực lực nhưng Nguyễn Hoàng Hưng không ngại cho biết anh vẫn bị khách hàng phàn nàn do hiểu không đúng yêu cầu của họ.

Anh Hưng cắt tóc cho rất nhiều ngôi sao nổi tiếng.

“Khách hàng của tôi là người nổi tiếng rất nhiều, với họ thì tôi luôn làm tỉ mỉ và cẩn trọng hơn, ưu ái hơn. Nhưng sự tôn trọng dành cho mỗi người luôn như nhau. Với tôi, cắt tóc là một nghệ thuật, khách hàng là một nghệ sĩ, người cắt tóc là một nghệ nhân” – Hưng tự hào nói về công việc của mình. Những cái tên quen thuộc của giới showbiz như Lý Hải, Ngọc Quyên, Đinh Ngọc Diệp, Nguyễn Phi Hùng, Nhật Cường... không xa lạ gì cây kéo nổi tiếng đất Đà Nẵng này.

Ngoài công việc quản lý salon tóc, chàng trai 8X với biệt tài cắt tóc bằng 11 cây kéo còn đặc biệt quan tâm đến từ thiện. Anh tiếp nhận học viên có hoàn cảnh khó khăn và tạo điều kiện để các bạn sớm có công ăn việc làm. Quãng thời gian cơ cực trước đây như là lời nhắc nhở anh luôn giúp đỡ người nghèo khó hơn mình. Là một trong số ít thợ làm tóc có thể mua được nhà, có cơ ngơi riêng tại Đà Nẵng, "phù thủy tóc" đang bước đi trên những ngày tháng êm đềm trong sự nghiệp.

Thời gian tới, Nguyễn Hoàng Hưng sẽ tiếp tục đăng kí Kỉ lục thế giới cắt tóc bằng 18 kéo.

 

Tên đầy đủ: Nguyễn Hoàng Hưng
Ngày sinh: 10/10/1980
Thành tích:
2007: Giải Bàn tày vàng “Những nghệ nhân cầm kéo”
2008: Top 10 Tài năng trẻ trong cuộc thi bình chọn nhà tạo mẫu tóc xuất sắc
2009: Giải Nhất nhà tạo mẫu tóc xuất sắc khu vực miền Trung
2010: Giải 3 “Phù thủy tóc” - cắt tóc bằng kiếm Nhật
2011: Tham gia cuộc thi LH tóc quốc tế tại Ma-cau, Top 100 cây kéo châu Á
2012: Xác lập kỉ lục cắt tóc bằng 2 kiếm Nhật trong chương trình “Dám làm không” của VTV6
2013: Xác lập kỷ lục Việt Nam cắt tóc bằng 11 cây kéo

http://tiin.vn/chuyen-muc/la/chang-phu-thuy-cat-toc-bang-11-cay-keo-cung-luc-tai-da-nang.html

Theo Đất Việt

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm