Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phùng Ngọc Huy: 'Đi chung với Mai Phương để PR, không để yêu'

Trước thông tin cặp đôi yêu nhau được 8 tháng, nam diễn viên "Tay chơi miệt vườn" khẳng định cả hai chỉ là bạn thân và không muốn mổ xẻ chuyện yêu đương trước công chúng.

Phùng Ngọc Huy: 'Đi chung với Mai Phương để PR, không để yêu'

Trước thông tin cặp đôi yêu nhau được 8 tháng, nam diễn viên "Tay chơi miệt vườn" khẳng định cả hai chỉ là bạn thân và không muốn mổ xẻ chuyện yêu đương trước công chúng.

Muốn thoát khỏi hình ảnh của Quốc trong Cổng mặt trời

- Anh vừa nhận vai diễn trong bộ phim có tên ngộ nghĩnh là "Túm cổ đại gia". Nhân vật anh đảm vai có những điểm gì thú vị?

- Hiện tại, tôi đang trên trường quay của bộ phim Túm cổ đại gia, đóng cặp cùng Tường Vy. Đây là lần đầu tiên tôi nhận lời đóng vai có tâm lý phức tạp. Tôi có thói quen đọc lướt qua kịch bản, nắm vững tâm lý nhân vật rồi ra phim trường và bắt đầu diễn. Tôi rất ít khi học thuộc lời thoại. Thông thường, những vai tôi đóng tâm lý không nặng, nhưng phim này khác, tính cách chuyển biến liên tục buộc tôi phải học từng phân đoạn, rất đau đầu.

Nhân vật của tôi tên là Đăng - con trai nhà giàu, học giỏi nên tự tin vào bản thân. Vừa tốt nghiệp đại học, Đăng được bố giao nhiệm vụ tiếp quản một công ty, nhưng thất bại vì tính hiếu thắng, tự cao tự đại. Đăng bỏ lên Sài Gòn với quyết tâm làm lại từ đầu từ 2 bàn tay trắng, không cần gia đình giúp đỡ. Từ một công tử, anh phải vật lộn với nhiều nghề để kiếm sống và vẫn có thái độ ngạo mạn. Tự tin tấm bằng giỏi sẽ giúp anh có cơ hội làm việc ở công ty lớn, nhưng suốt ngày anh chỉ làm việc vặt nên bực mình, bỏ việc.

Trong khi đó, Vy là người có hôn ước với Đăng đã âm thầm nhờ người quen nhận anh vào làm việc nên anh lầm tưởng mình tài giỏi. Đến khi bị người khác chửi thẳng vào mặt "núp váy đàn bà", anh mới phát hiện sự thật cay đắng. Trải qua nhiều lần thất nghiệp, Đăng cũng gầy dựng sự nghiệp, nhưng khi nghe bố bị bệnh nặng, anh phải bỏ công ty về quê tiếp quản công việc thay bố. Ở phương diện tình cảm, Đăng yêu Diệp (Tường Vy), một cô gái cá tính, có mục tiêu tìm kiếm đại gia mong đổi đời. Sau này lên thành phố, cả hai cùng ở trọ một nhà và là oan gia, sau đó, họ dần dần cảm mến, yêu nhau lúc nào không hay.

Nhiều người bảo Phùng Ngọc Huy rất đào hoa, nhưng anh chỉ cười và không muốn bận tâm nhiều trước những điều người khác nói về mình.

- Đóng cặp với Tường Vy trong 2 phim "Mua láng giềng gần", "Lệ phí tình yêu" và bây giờ là "Túm cổ đại gia", anh nhận xét thế nào về bạn diễn?

- Tường Vy là một cô gái rất dễ thương và có lối diễn thông minh. Tôi diễn theo cô ấy cũng hơi bị đuối đấy (cười). Cô nàng thông minh nên "quăng miếng" rất nhanh, buộc tôi phải phản xạ nhanh, nếu tôi chậm chạp là đơ luôn.

- Từ sau vai Quốc trong "Cổng mặt trời", anh vẫn chưa có vai diễn nào ấn tượng hơn dù đóng rất nhiều phim?

- Thời gian qua tôi muốn tránh hình tượng của nhân vật hơi giống Quốc trong Cổng mặt trời nên chuyển sang đóng phim hài. Khán giả rất thích khả năng diễn hài của tôi qua các phim: Chạm vào quá khứ, Mua láng giềng gần, Tay chơi miệt vườn. Dĩ nhiên, nó chỉ làm mới bản thân, chưa thật sự là cú chuyển mình ngoạn mục. Tôi chỉ có cách tìm một vai diễn hoàn toàn ngược với vai Quốc, chẳng hạn vai phản diện hoặc hài hước. Nếu đóng hoài một tuýp con nhà giàu, ngông cuồng, dù tôi diễn có hay hơn người xem cũng không nhận ra.

Tôi vừa hoàn thành vai phản diện trong Duyên nghiệp (đạo diễn Vũ Thái Hòa) sắp phát sóng. Tôi vào vai một thanh niên giỏi nghề hớt tóc, từng đoạt giải Cây kéo vàng. Khi đối thủ xuất hiện, tôi dùng mọi thủ đoạn để hủy hoại anh ta và cuối cùng lương tâm cũng thức tỉnh.

Hỏi Mai Phương về tin đồn tình cảm với Phùng Ngọc Huy, cô có câu trả lời như anh.

- Có vẻ như anh không có nhiều duyên phận với điện ảnh, bởi sau "Những nụ hôn rực rỡ", "Lệ phí tình yêu”, anh vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng. Anh nghĩ sao?

- Lúc tôi đang đóng Tay chơi miệt vườn, anh Lê Bảo Trung gọi điện mời tôi đóng vai nam chính trong Gia sư nữ quái. Lúc đó tôi không sắp xếp thời gian được nên từ chối. Tôi vẫn luôn sẵn sàng và chờ đợi, nhưng không phải lúc nào may mắn cũng mĩm cười với mình.

Giấc mơ của tôi là được đóng phim hành động vì tôi học võ thuật đã được 2 năm. Mỗi lần tôi mở tivi thấy chiếu phim tình cảm là tôi chuyển kênh ngay, tôi chỉ thích phim đánh đấm, ghét phim sướt mướt, nhưng hiện tại tôi đang đóng những phim kiểu này.

- Việc anh từ chối vai diễn trong "Gia sư nữ quái" cũng là điều may, bởi Trấn Thành đã "nuốt chửng" các nhân vật khác.

- Tôi không dễ bị lấn át như thế. Tôi đủ nhanh để giữ đất của mình, không để người khác cướp mất.

Rất ghét danh xưng "diễn viên hát"

- Xuất phát điểm là một ca sĩ, nhưng khán giả lại biết đến Phùng Ngọc Huy là một diễn viên nhiều hơn. Điều này có khiến anh chạnh lòng?

- Tôi hơi buồn khi người ta nghĩ mình là diễn viên đi hát. Tôi đến sân khấu ca nhạc nhưng mang danh một diễn viên, nó chẳng khác nào tôi đang làm trò giúp vui, không phải ca hát thật sự. Tôi hát không dở, cũng không hát nhép, nhưng nghe nói thế buồn lắm. Hiện tại, tôi đang chuẩn bị phát hành album và hy vọng nó sẽ tạo tiếng vang có thể tham gia Bài hát Việt, chứng tỏ khả năng của mình.

Lúc trước, khi đóng phim tôi không dành hết thời gian và tâm huyết bởi chỉ nghĩ đơn thuần kiếm thêm tiền, lại được xuất hiện trên truyền hình. Không hiểu từ lúc nào tôi lại yêu thích và dành nhiều nhiệt huyết cho phim ảnh. Tôi sợ đóng liên tục mà không làm mới bản thân, sợ khán giả chán và sợ nhất khi người ta mở tivi thấy mình là họ chuyển kênh.

Anh rất kỳ vọng vai diễn trong Túm cổ đại gia sẽ giúp anh thoát khỏi bóng dáng của Quốc.

- Không phải nghệ sĩ nào vừa ca hát, vừa đóng phim cũng đều thành công. Anh được khán giả yêu mến ở lĩnh vực điện ảnh, vì sao anh không nghiêng hẳn về một bên để làm tốt hơn?

- Ca hát là niềm đam mê của tôi từ nhỏ, nó đã ăn sâu vào máu thịt nên tôi không thể từ bỏ. Tôi đang học đàn, piano và tập sáng tác ca khúc cho mình biểu diễn. Hiện tại, tôi tập trung làm album, có vai diễn nào hay tôi mới nhận, còn không tôi dành thời gian cho âm nhạc.

Thị trường âm nhạc hiện đang bão hòa, tôi muốn thành công thật sự rất khó. Trước mắt tôi sẽ phát hành vài album online, nếu may mắn tạo được tiếng vang, tôi sẽ làm album hoành tráng. Tôi vừa tung ra 2 MV Vội quênNỗi buồn không đáy, đây là 2 ca khúc tôi tâm đắc nhất.

Không yêu Mai Phương hay kỳ thị người đồng tính

- Gần đây anh và Mai Phương thường xuất tay trong tay tại các sự kiện và rộ lên tin đồn 2 người đang yêu nhau. Tôi vừa có nhận được thông tin cả hai hẹn hò nhau được 8 tháng. Thực hư chuyện này thế nào?

- Đó chỉ là tin đồn. Mọi người thấy chúng tôi hay đi chung với nhau nên mới đùa thế. Thực tế, tôi và Mai Phương chỉ là bạn thân, không có chuyện yêu đương.

- Cả hai không phải là những ngôi sao có tên tuổi đình đám, nếu "không có lửa làm sao có khói"?

- Tôi và Mai Phương thường xuất hiện cùng nhau để PR cho dự án âm nhạc chung của cả hai sắp phát hành. Tôi biết Mai Phương từ lâu, nhưng thật sự chơi với nhau chỉ mới đây. Chúng tôi đều là Phật tử nên hay gặp nhau khi đi hát ở chùa. Đi hát ở chùa thường rất xa thành phố, hai đứa có thời gian nói chuyện và thân nhau nhiều hơn. Tôi chủ động rủ Phương làm một album và cô ấy đồng ý nên chúng tôi tự quảng bá.

Tôi và Phương không đóng phim chung, đi hát cũng khác tụ điểm nên tôi chọn cách cùng xuất hiện cùng trong các sự kiện để thuận tiện nhất. Đây cũng là dịp để khán giả quen với cặp đôi mới và chúng tôi ra album sẽ thuận lợi hơn.

- Trong mắt anh, Mai Phương là người thế nào?

- Mai Phương hiền lành, hòa đồng với mọi người, không thích bon chen dù cô ấy ở trong nghề đã lâu. Tôi rất nể phục Phương ở điểm cô ấy sống bằng niềm đam mê diễn xuất thật sự, mỗi lần đóng phim như đang sống ngoài đời thật và dành trọn tâm sức, nhiệt huyết cho nhân vật. Đây cũng là điều tôi chưa làm được. Cô ấy cũng giúp đỡ tôi rất nhiều trong âm nhạc như 2 MV của tôi đều do cô ấy dựng bài.

- Vừa rồi anh và một giám đốc công ty âm nhạc bị bắt gặp ra vào quán bar dành cho người đồng tính khiến nhiều người nghi ngại giới tính của anh. Anh muốn chia sẻ điều gì?

- Tôi nghĩ không có vấn đề gì nghiêm trọng. Quán bar đó có cả nam và nữ, vì sao lại cho rằng nơi đó chỉ dành cho người đồng tính? Trước đây, tôi cũng từng bị nghi ngờ là bị đồng tính, nhưng "vàng thật không sợ lửa".

- Anh có nhiều bạn bè là người đồng tính không?

- Tôi không kỳ thị giới tính nên rất thích kết bạn. Khi tôi mới bước chân vào showbiz suy nghĩ rất đơn giản và tin mọi thứ xung quanh đều tươi đẹp và sáng sủa. Ban đầu, tiếp xúc với người có giới tính thứ ba tôi rất lo lắng và sợ hãi, sau đó, tôi biết rằng nghệ thuật là một vườn hoa đa sắc và tôi cứ mãi loanh quanh với suy nghĩ hạn hẹp đó sẽ khó đi hết con đường này.

Tôi làm bạn với tất cả, nhưng khi biết họ có ý định khác tôi đều thẳng thắn chỉ có thể làm bạn, còn vấn đề khác tôi không chấp nhận. Tôi không nghĩ một người đàn ông thật sự lại yêu người cùng giới, có chăng chỉ là sự lợi dụng. Tôi cũng không phủ nhận có nhiều người bạn đồng tính giúp đỡ tôi rất nhiều trên con đường nghệ thuật.

Kim Chi

Photo: Duy England

Theo Infonet

Kim Chi

Photo: Duy England

Bạn có thể quan tâm