Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Uyên: 'Hát hay không bằng hát cho người ta thương'

Đó là chia sẻ chân thành của nữ nhạc sĩ trong lần gặp gỡ top 7 thí sinh của Học viện ngôi sao.

Với vai trò ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc có chỗ đứng trên thị trường, Phương Uyên đã có một buổi gặp gỡ với top 7 của Học viện ngôi sao

"Hát hay không bằng hát cho người ta thương" - Phương Uyên khẳng định.

Mở đầu buổi chia sẻ với chủ đề về nâng cao kĩ năng biểu diễn sân khấu và giao lưu khán giả, Phương Uyên nói về ý nghĩa của 2 chữ tự tin.

Cô chia sẻ: “Tự tin có nhiều kiểu, bước lên sân khấu mà cứ nghênh nghênh thì cũng là tự tin, nhưng đó là sự tự tin điên khùng. Tự tin thực sự phải đi kèm với tài năng, nó xuất phát từ trái tim và ánh mắt. Bên cạnh sự tự tin, người nghệ sĩ còn cần cả sự thân thiện. Theo chị, hát hay không quan trọng bằng việc hát làm sao cho người ta thương. Ca sĩ bước chân lên sân khấu quan trọng là có được khán giả yêu thương hay không, càng chiếm được nhiều thiện cảm, chúng ta càng thành công".

Phương Uyên máu lửa trong buổi gặp gỡ với top 7 Học viện ngôi sao.

Bên cạnh đó, nữ nhạc sĩ không ngần ngại chỉ ra khuyết điểm của các học viên khi trình diễn trên sân khấu. Với chàng diễn viên Huỳnh Anh, đó là "căn bệnh nghề nghiệp" diễn xuất quá nhiều, còn Thanh Ly thì lại thiếu tự nhiên và không biết phát huy thế mạnh mình có. “Cảm giác như em đang tự dựng một bức tường ngăn cách mình với khán giả, dù em sở hữu một chất giọng rất đặc biệt” - Phương Uyên nói về thí sinh đến từ Đà Nẵng.

Hòa Minzy cũng nhận được những góp ý về cách sử dụng ánh mắt, hình thể quá trình biểu diễn. 

Thanh Ly, Hòa Minzy chăm chú theo dõi buổi chia sẻ.

Bằng chính kĩ năng và kinh nghiệm của một nhà sản xuất, một giám đốc âm nhạc cho nhiều chương trình truyền hình, Phương Uyên không chỉ tư vấn cho các thí sinh về cách biểu diễn, giao lưu trên sân khấu mà còn mở rộng phạm vi buổi học, giải đáp các thắc mắc khác của các học viên liên quan đến cuộc thi. 

Từ cách lựa chọn bài hát phù hợp, cách xử lý và làm mới một phần biểu diễn dự thi đến việc tư duy để truyền tải được được các giai điệu, tiết tấu một cách hiệu quả nhất, chị cả nhóm nhạc Ba Con Mèo không chỉ chứng tỏ bản lĩnh dày dạn trong sự nghiệp ca hát mà còn thể hiện sự tâm huyết, khát khao được tìm kiếm và vun dưỡng cho những tài năng mới.

Cùng với sự hỗ trợ của các chuyên gia, top 7 cũng đang nỗ lực để tập luyện cho các phần trình diễn của mình trên sân khấu. Đêm liveshow đề cử tuần 7 vào ngày 6/5 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều đột phá với những thể nghiệm của các học viên trong các dòng nhạc mới. 

Ma Kết

Ảnh: BHD

Bạn có thể quan tâm