Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Vy bị tố nhép giọng Beyonce ở đêm chung kết

Nhiều người cho rằng Phương Vy đã ăn gian khi sử dụng phần bè có giọng của Beyonce trong ca khúc “Run The World” và bản thân chỉ việc nhảy và hò hét.

Trong đêm chung kết Tuyệt đỉnh tranh tài, diễn ra tối 22/6, Phương Vy gây ấn tượng mạnh khi thể hiện ca khúc Run the World. Tuy nhiên, phần trình diễn này sau đó bị cư dân mạng đem ra “mổ xẻ” và đi đến kết luận, Phương Vy đã sử dụng beat của Beyonce. Một số người nhận định giọng ca Chuyện về người con gái sử dụng phần bè của Beyonce nên giọng hát của cô dày hơn, đồng thời khẳng định Phương Vy chỉ việc nhảy nhót trên nền nhạc thu sẵn, không phải hát quá nhiều.

Phương Vy lộng lẫy trong phần trình diễn ca khúc hit của Beyonce.

Phương Vy lộng lẫy trong phần trình diễn ca khúc hit của Beyonce. Ảnh: Thành Luân

Rất nhiều người hâm mộ của Hoàng Hải bày tỏ bức xúc vì thần tượng của họ bị “dìm hàng” một cách thiếu công bằng. Trong đêm chung kết, Hoàng Hải đều hát live tất cả các tiết mục với ban nhạc trong khi Phương Vy lại sử dụng phần bè của người khác. Fan của nam ca sĩ điển trai cũng đặt ra nghi ngờ, sự sắp đặt này nhằm dọn đường cho Phương Vy trở thành quán quân với số tiền thưởng 400 triệu đồng.

Trên trang cá nhân của Tuyệt đỉnh tranh tài, diễn ra cuộc chiến nảy lửa giữa người hâm mộ của 2 ca sĩ. Fan 2 bên công kích lẫn nhau để bảo vệ thần tượng. Những người yêu mến Hoàng Hải nói anh quá hiền lành và chỉ trích Phương Vy “ăn gian”, đồng thời cũng chê trách ban tổ chức lẫn ban giám khảo đã “dìm hàng” nam ca sĩ điển trai. 

Đáng chú ý trong đó, một người có am hiểu về âm nhạc đã chia sẻ: “Xin thưa ban tổ chức, tiết mục Run the World đỉnh nhất của Phương Vy, được dàn dựng công phu hoành tráng, được thu âm sẵn và chỉ bật beat lên hát. Cô ấy chỉ được hú hét là nhiều, chứ không phải hát nữa. Cái trò đó tôi không phủ nhận mình từng làm nhiều, từng mix cho vài ca sĩ. Nhưng trong một cuộc thi hát live, không được phép như vậy. Tại sao chương trình thi thố hát live, lại cho ca sĩ thu sẵn và ban nhạc đánh đớp theo? Ban giám khảo toàn người thông minh uyên bác mà lại khen lấy khen để… Tuần sau công bố ai được giải không quan trọng, hay nói cách khác sau vài sự cố dìm hàng, đặc biệt từ ban tổ chức dìm hàng thí sinh, mình tin 90% Phương Vy đoạt giải”.  

Một người có tiếng trong giới nghệ thuật bình về phần trình diễn của Phương Vy.

Một bạn có nick name T.P viết: “Hát trên nền beat và hát trên beat có giọng của ca sĩ nổi tiếng, thậm chí giọng của Beyonce còn át cả Phương Vy, là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Như vậy là ăn cắp”. Một bạn khác cũng đồng tình: “Bác Lê Hoàng thâm thúy quá. Tiết mục của Phương Vy cần gì phải nghe, có vũ đạo che mắt rồi còn gì. Có chú Hải hiền nên bị dìm hàng như vậy thôi”.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến bênh vực Phương Vy. Một bạn tên X.L.T bày tỏ: “Mình nghĩ giọng Hoàng Hải hay nhưng so với tiêu chí của chương trình, Vy xứng đáng hơn. Còn chuyện diễn trên sân khấu, không phải ai cũng làm được. Là ca sĩ hát broadway mà không biết diễn thì nghỉ luôn cho rồi, làm phụ nữ mà không được ăn vận đẹp, còn gì là phái đẹp? Huống hồ Hoàng Hải cũng đâu kém gì khoản ăn mặc, cũng được thiết kế đàng hoàng mà. Vy không thể hát được cao nhưng Hoàng Hải cũng không hát tốt những nốt trầm. Hãy nhìn nhận công bằng hơn”. 

Cũng có khá nhiều ý kiến bênh vực nữ ca sĩ.

Cũng có khá nhiều ý kiến bênh vực nữ ca sĩ.

Trước lời mỉa mai của cư dân mạng, Phương Vy cũng có dòng tâm sự khá dài trên trang cá nhân. Cô viết: “Bạn bỏ ra nhiều bạn sẽ nhận được nhiều. Cuộc đời như một tấm gương phản chiếu, nếu dốc hết lòng hết tâm vào trong đó bạn sẽ nhận lại thôi, không ai ngồi mát ăn bát vàng cả. Bản thân tôi cũng vậy, ngày nào 6 giờ cũng dậy suy nghĩ phải hát gì để FC không thất vọng, và khán giả không nhàm chán. Đêm nào cũng 2 giờ đêm mới ngủ vì phải nghe nhạc, suy nghĩ quần áo, đạo cụ…

Xin thưa, tôi vô cùng trân trọng sân khấu này, vì thế tôi biết mình nên làm gì và phải làm nó như thế nào, chứ không nằm yên một chỗ gác tay lên trán và trách sao đời bất công. Đừng ganh, đừng ghét vì nó chỉ làm bạn thêm nhỏ bé và hèn mọn. Suy nghĩ đi, bắt tay vào làm đi để vượt qua cảm xúc tầm thường đó, và ngẩng cao đầu, yên tâm là nếu bạn cho, bạn sẽ được nhận. Tổ nghiệp luôn ở bên để chứng giám!”.

Tâm sự khá dài của Phương Vy được xem là câu trả lời cho những ai công kích cô.

Phương Vy đáp trả trên trang cá nhân.

Phương Vy đáp trả trên trang cá nhân.

Liên lạc với Phương Vy, người đại diện truyền thông thừa nhận Phương Vy đã sử dụng nhạc đệm thu âm của Beyonce và khẳng định những ca sĩ khác trong cuộc thi, cũng làm theo cách này. Trước nghi án gian lận, phía nữ ca sĩ cho rằng, đây là điều không chính xác và nên để Giám đốc âm nhạc của chương trình là nhạc sĩ Huy Tuấn nói rõ.

Trước câu chuyện này, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: “Cuộc thi Tuyệt đỉnh tranh tài trải qua nhiều tuần thi với những thể loại âm nhạc khác nhau và không phải tuần nào các thí sinh cũng phải hát với ban nhạc. Có những tuần thi nhạc dance, disco, R&B… hoặc tùy theo tính chất của từng bài hát thí sinh có thể hát với nhạc đệm có sẵn. Với bài Run the World, Phương Vy từng trình diễn trong đêm nhạc R&B và đêm nhạc này có một vài ca sĩ cũng sử dụng nhạc đệm có sẵn trong đó có Hoàng Hải và Phương Vy.

Những người nói Phương Vy nhép giọng của Beyonce là không đúng. Phương Vy đã dùng bản nhạc đệm gốc của Beyonce (không có bè chính và được chính ca sĩ này bán trên itunes dưới dạng karaoke) cũng tương tự như Hoàng Hải sử dụng phần nhạc đệm gốc của nhóm Fb Boiz bài hát Để em rời xa trong đêm thi này và cũng có phần hát bè của chính nhóm FB Boiz. Đây là bản nhạc đệm phổ biến và ai cũng biết nó chỉ có phần bè, không có phần solo giọng chính của ca sĩ”.

Tuyệt đỉnh tranh tài sẽ còn một đêm thi cuối cùng để xác định ngôi vị quán quân với giải thưởng 400 triệu đồng vào tối 28/6. Ở đêm thi chung kết, cả Hoàng Hải và Phương Vy đều có những phần trình diễn rất tốt, nhận được nhiều lời khen của giám khảo và khán giả. Chính vì thế, chiến thắng dành cho ai, đến giờ phút này vẫn rất khó để xác định.

Kim Chi – BeBe

Bạn có thể quan tâm