Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phút tài xế bị kẻ lạ mặt kề dao vào cổ, cướp xe 'cá mập'

Nằm trên giường bệnh với vết băng bó trên đầu, anh Hậu nói khi vừa lùi xe ra khỏi nhà, bị một thanh niên hùng hổ xông đến đe dọa rồi vung dao chém vào đầu.

Hai ngày sau khi bị cướp chiếc ôtô 12 chỗ, anh Tống Văn Hậu (43 tuổi ở phường Hải Yên, TP Móng Cái, Quảng Ninh) vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện Đa khoa TP Móng Cái. Đầu quấn băng, nét mặt biểu lộ vẻ đau đớn, anh gắng kể lại câu chuyện xảy ra với mình.

Nhập mô tả
Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa TP Móng Cái cho biết, bệnh nhân Hậu bị chém vào đầu nhưng rất may không ảnh hưởng đến não bộ. Hiện anh đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần hồi phục. Ảnh: Nguyễn Hoàng.

Theo lời kể, khoảng 18h hôm 14/7, nhà mất điện nên anh lùi chiếc xe 12 chỗ ra khỏi garage lấy chỗ đặt máy phát. Khi xe ra đến cửa, một thanh niên to cao, cởi trần, mặc quần tối màu xông đến quát lớn: "Xuống xe".

Tưởng ai đó đùa nhưng khi quay lại, anh Hậu thấy người đàn ông đang cầm con dao to bản kề vào cổ mình. "Tôi chợt nghĩ tên này có thể vừa gây án ở đâu đó, trên đường bỏ trốn nên tìm phương tiện giao thông để cướp", nạn nhân 43 tuổi cho biết đã dùng lời lẽ tình cảm, bảo hắn nếu cần xe cứ lấy đi.

Hành trình vụ cướp xe 'cá mập', đâm 5 người bị thương

Người bị kéo dưới gầm xe khoảng 4 km khiến da tướt toàn thân, người thì bị đâm chết ngay tại chỗ, 3 người khác bị đa chấn thương sau vụ cướp xe ôtô ở Quảng Ninh.

Anh Hậu bảo lúc đó tên cướp mặt đằng đằng sát khí, nên ngoài bảo vệ tính mạng của mình, anh còn phải lo cho 2 con nhỏ đang ở trong nhà, phòng trường hợp chúng trở thành mục tiêu của kẻ gây án.

"Khi tôi vừa bước xuống xe, thanh niên này vung dao chém một nhát vào vùng đầu", nạn nhân vụ cướp nhớ lại.

Dù đã cố gắng né tránh nhưng dao vẫn đi sượt qua đầu gây chảy máu. Anh Hậu ôm vết thương bỏ chạy, còn tên cướp lên xe phóng đi.

Dù đâu đớn, mất máu nhiều nhưng nạn nhân vẫn cố gắng hô hoán để 2 con nhỏ chạy đi, tránh bị tên cướp gây nguy hiểm. Anh này sau đó gục ngã, bất tỉnh khi chạy sang nhà hàng xóm kêu cứu.

Hung khí gây án của tên Việt. Ảnh: Nguyễn Hoàng.
Hung khí gây án của tên Việt. Ảnh: Nguyễn Hoàng.

Được chuyển viện kịp thời, hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch. "May mắn tôi kịp tránh được nhát dáo chém vào đầu, nếu không bây giờ chẳng rõ sống chết ra sao", anh Hậu chia sẻ.

Theo một số người dân sống gần hiện trường, trước nay khu vực này chưa xảy ra vụ cướp nào manh động như trên.

Đánh giá tính chất nghiêm trọng của sự việc, chỉ huy Đội cảnh sát hình sự (công an TP Móng Cái) cho rằng, đây là vụ Giết người, Cướp tài sản manh động, kẻ gây án rất liều lĩnh. Hung thủ sau khi cướp xe còn gây ra một loạt vụ tai nạn.

Kẻ bị điều tra hành vi Giết người đã được di lý về công an tỉnh.

Truy đuổi 12km bắt tên cướp ôtô, tông hàng loạt người

Sau khi cướp được xế hộp của người đàn ông đỗ ven đường, tên cướp phóng xe bỏ chạy rồi tông chết một người, 4 người khác bị thương.

Chiều tối 14/7, sau khi cướp được xe, Hoàng Văn Việt (33 tuổi, ở Đình Lập, Lạng Sơn) lái bỏ trốn và gây ra một loạt vụ tai nạn ở khu 7 (phường Hải Yên, TP Móng Cái, Quảng Ninh. Hậu quả, một người tử vong, 5 người khác bị thương trong đó 2 người thương nặng phải đưa ra nước ngoài chữa trị.

Tên này bị bắt ngay trong đêm. Hung thủ từng có tiền án can tội Trộm cắp tài sản.

Nguyễn Hoàng

Bạn có thể quan tâm