Lợi ích của việc học sinh đọc sách tham khảo
Nhiều người làm công tác khuyến đọc cho rằng sách tham khảo rất cần thiết cho cả thầy và trò, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh này.
356 kết quả phù hợp
Lợi ích của việc học sinh đọc sách tham khảo
Nhiều người làm công tác khuyến đọc cho rằng sách tham khảo rất cần thiết cho cả thầy và trò, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh này.
Ông Lê Hoàng: ‘Việc bức thiết là giúp học sinh có sách giáo khoa’
Trước thềm năm học mới, chương trình tặng sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn giúp các em vững vàng, an tâm hơn trong hành trang đến trường.
Huy động hàng nghìn giáo viên, nhân viên bưu điện giao sách giáo khoa
Trong khi TP.HCM huy động hơn 1.500 nhân viên giao hàng bằng phương tiện cá nhân, nhiều giáo viên ở Bình Dương tham gia vận chuyển sách giáo khoa đến nhà học sinh.
Học sinh TP.HCM không học online sẽ tiếp nhận kiến thức thế nào?
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM chia sẻ giải đáp về việc tổ chức năm học mới trong điều kiện dịch bệnh.
Hơn 100 triệu ủng hộ mua sách giáo khoa cho học sinh nghèo ở TP.HCM
Đến ngày 6/9, chương trình vận động mua sách giáo khoa cho trẻ em khó khăn tại TP.HCM nhận được hơn 100 triệu đồng từ các đơn vị xuất bản và mạnh thường quân.
TP.HCM cuối tháng 8, tình hình dịch Covid-19 giảm về số ca nhiễm nhưng phần lớn được phát hiện ngoài cộng đồng. Những đứa trẻ vô tư vẫn háo hức đón năm học mới.
Vẫn khó giao sách giáo khoa đến học sinh ở TP.HCM
UBND TP.HCM đã có chỉ đạo khẩn về việc ưu tiên sách giáo khoa trước thời điểm bắt đầu năm học mới, tuy nhiên, việc vận chuyển đến tay học sinh vẫn còn vướng mắc.
Một trường học ở TP.HCM nhờ bộ đội chuyển sách giáo khoa đến học sinh
Trường THCS Minh Đức (quận 1, TP.HCM) linh động nhờ lực lượng quân đội, công an, tình nguyện viên vận chuyển sách đến cho học sinh.
Những ứng dụng tóm tắt sách cho người bận rộn
Vài năm qua, nhiều ứng dụng công nghệ tóm tắt sách ra đời, giúp người đọc nắm được nội dung cốt lõi của sách mà không tốn nhiều thời gian.
Bộ trưởng GD&ĐT: 'Tận dụng thời gian vàng để trẻ được đến trường'
Đứng trước năm học khó khăn do dịch Covid-19, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh mục tiêu đảm bảo chất lượng giáo dục và an toàn cho thầy, trò.
TP.HCM đề xuất Bộ GD&ĐT kéo dài năm học, đặc biệt với lớp 1, 2
Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho rằng dạy trực tuyến không thể thay thế trực tiếp. Thành phố sẽ cho học sinh tới trường ngay sau khi có điều kiện.
TP.HCM chỉ đạo tạo điều kiện vận chuyển sách giáo khoa
Phần lớn sách giáo khoa phục vụ năm học mới đã được chuyển đến các trường nhưng công tác vận chuyển sách đến tay phụ huynh còn gặp khó khăn.
Đề xuất giảm thuế cho các nhà xuất bản
Trong đại dịch, nhiều nhà xuất bản rơi vào thế "thu không đủ bù chi". Họ kiến nghị giảm thuế, giảm mức đóng bảo hiểm, nhằm bớt đi gánh nặng, tìm cách vượt qua đại dịch.
Cần tạo điều kiện tối đa để học sinh có sách giáo khoa kịp khai giảng
Đại diện NXB Giáo dục Việt Nam nói cần sự hỗ trợ kịp thời của các địa phương mới cung ứng đủ sách giáo khoa tới học sinh, nhất là ở nơi đang giãn cách, phong tỏa.
Chống sách lậu từ nâng cao nhận thức bản quyền
Trong cuộc chiến chống sách lậu, bên cạnh trách nhiệm của cơ quan chức năng, mỗi người cần nâng cao ý thức bảo vệ bản quyền.
Cơ quan tố tụng cho rằng ông Trần Hùng đã không chỉ đạo cấp dưới thực hiện đúng quy định pháp luật khi phát hiện Công ty Phú Hưng Phát in sách giả.
Bộ GD&ĐT đề nghị địa phương tạo điều kiện vận chuyển sách giáo khoa
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, cung ứng sách giáo khoa tới nhà trường, học sinh.
Kiến nghị đưa sách giáo khoa vào nhóm hàng hóa thiết yếu
Chiều 16/8, Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông, có văn bản kiến nghị đưa sách giáo khoa và sách hướng dẫn chăm sóc sức khỏe vào nhóm hàng hóa thiết yếu.
Gặp khó khi phát hành SGK lớp 2, 6
Theo quy định của Bộ GD&ĐT, việc in ấn và phát hành sách giáo khoa (SGK) lớp 2, lớp 6 của chương trình mới phải được hoàn thành trước ngày 31/7.
Cần làm rõ vụ đề thi Sinh có nhiều chỗ giống phần ôn tập của giáo viên
TS Phạm Văn Lập cho rằng một đề thi cấp độ quốc gia mà bị đoán trúng với tỷ lệ cao là "rất dở". Nếu không có tiêu cực, vấn đề có thể nằm ở ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm.