Quấy rối tình dục: Khi nạn nhân trở thành 'tội đồ'
Tiến sĩ Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội cho rằng quấy rối tình dục đang là vấn nạn, nhưng nhiều khi nạn nhân lại bị nghi ngờ, chê trách.
181 kết quả phù hợp
Tiến sĩ Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội cho rằng quấy rối tình dục đang là vấn nạn, nhưng nhiều khi nạn nhân lại bị nghi ngờ, chê trách.
"Tôi hay mặc váy, đi làm bằng xe buýt trong giờ cao điểm. Nhiều lúc xe phanh nhẹ cũng có người cố tình lao vào ôm lấy tôi", chị Trần Thị Thanh Huyền (23 tuổi) kể.
Theo Chủ tịch Hiệp hội vận tải, tổ chức xe buýt dành riêng cho nữ giới là rất hài hước còn Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, việc này vô tình tạo sự phân biệt, bất bình đẳng giới.
Sáng 18/12, Bình Dương khai trương tuyến xe buýt mang phong cách Nhật Bản có tên gọi là “Kaze Shuttle”, trên xe gắn 5 camera quan sát.
Bên cạnh lĩnh vực điện tử, Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) còn tham gia đầu tư tại Việt Nam ở các lĩnh vực khác như công nghiệp, hạ tầng, giao thông, vận tải biển, bất động sản,...
Hai giờ sáng, xe buýt táp vào lề, một phụ nữ bước lên với chiếc xe đẩy chất đầy đồ, chuẩn bị kết thúc một ngày nữa qua đêm trên xe.
Phát triển xe đạp điện, kết hợp với hệ thống tàu điện, xe buýt công cộng được cho là giải pháp hiệu quả để chống kẹt xe tại TP.HCM.
Đu người lên xe, cánh cửa điện đóng sập lại, và bạn bắt đầu bị cuốn vào hành trình đầy nguy hiểm như đang tham gia một bộ phim hành động. Đó là những cảm nhận về xe buýt Sài Gòn.
Quốc lộ 1A từ Hà Nội đến Cần Thơ sẽ được nâng cấp, mở rộng xong 2016 trong khi vận tải đường bộ phát triển theo hướng ưu tiên vận tải công cộng.
Sau gần 2 tháng thi công, nhà chờ xe buýt nhanh (Hà Nội BRT) hiện đại đầu tiên ở thủ đô gần ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám sắp hoàn thành, chuẩn bị đi vào sử dụng.
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM và một số tỉnh vừa đề nghị Bộ GTVT cho phép đầu tư xe buýt 12-16 chỗ ngồi để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Từ đầu năm đến nay đã có 12 vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe buýt, làm bốn người chết ở TP.HCM.
Bí thư Thành ủy Hà Nội đứng chờ xe buýt dưới mưa. Đúng giờ cao điểm, nên xe đến chậm, trên xe hết chỗ ngồi, ông đứng suốt hành trình từ cầu Vĩnh Tuy đến gần cầu Chương Dương.
Sáng 11/12, ông Lê Ngọc Công - Phó đốc Trung tâm chống ngập TP.HCM - đã trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 12 HĐND TP.HCM khóa 8 xung quanh những nội dung chống, giảm ngập nước trên địa bàn.
Quan điểm đưa ra đề xuất của Bộ GTVT là có lợi nhất cho đa số người dân tại các thành phố lớn. Mỗi người dân có nhu cầu đi lại trong thành phố rất lớn như đi làm, đi chơi, thăm hỏi...
"Không nên quá vội vàng trong việc hạn chế sử dụng xe cá nhân mà phải đẩy mạnh phát triển vận tải hành khách công cộng trước", Ths Phạm Sanh, giảng viên Trường ĐH Giao thông vận tải, nêu ý kiến.
Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng Chính phủ Đề án “Phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố lớn ở VN”.
Bộ GTVT đề xuất triển khai đề án thu phí xe vào trung tâm Hà Nội và TP.HCM từ năm 2013-2017; triển khai đề án chuyển đổi phí trông giữ xe từ năm 2013-2015.
Hà Nội dự kiến thu phí sử dụng đường bộ 100.000 đồng/năm với xe máy có dung tích xi-lanh dưới 100cm3, xe trên 100cm3 là 150.000 đồng/năm.
Để có giấy phép thành lập, một công ty quảng cáo phải mất 16-18 tháng và phải gõ cửa 4 bộ, ngành.