Điều tra thanh niên xúc phạm nữ hành khách ở BOT Mỹ Lộc
Thời gian qua, nhiều lái xe đã thắc mắc và phản ứng trạm thu phí BOT Mỹ Lộc nằm trên QL21B, huyện Mỹ Lộc, Nam Định, thu phí quá cao.
492 kết quả phù hợp
Thời gian qua, nhiều lái xe đã thắc mắc và phản ứng trạm thu phí BOT Mỹ Lộc nằm trên QL21B, huyện Mỹ Lộc, Nam Định, thu phí quá cao.
Tên gọi Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ thành Trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ sẽ được Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản chính thức vào ngày mai 10/7.
Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) cho rằng thông tin "xã hội đen" xuất hiện tại BOT Tân Đệ rồi đánh tài xế là không đúng. Vụ việc do 2 tài xế mâu thuẫn dẫn đến xô xát.
Bộ GTVT khẳng định trạm BOT Tân Đệ chưa hết hạn thu phí và kiến nghị xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi gây rối, phá hoại.
Công an huyện Vũ Thư cho biết đã triệu tập 2 người tông gãy barie của BOT Tân Đệ và tiếp tục xác minh người dùng dao chém barie và đánh nhân viên thu phí.
Tổng cục Đường bộ đề xuất Bộ GTVT đổi tên trạm thu giá thành trạm thu phí. Đó là tên gọi người dân và các doanh nghiệp chấp thuận.
Dù nhiều người can ngăn, lái xe áo đỏ lao vào đánh, đạp và truy đuổi nhân viên thu phí BOT Tân Đệ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho phép nghiên cứu tên gọi phù hợp cho các trạm thu phí giao thông BOT nhưng không được gọi là "trạm thu giá".
Tổng cục Đường bộ có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp đổi từ "trạm thu phí" sang "trạm thu giá" trước khi tranh cãi về tên gọi này nổ ra.
Xe đầu kéo sau khi va chạm với ôtô khách đã tông vào phòng bán vé của BOT Liên Đầm. Vụ tai nạn khiến 1 nhân viên BOT bị thương, phương tiện hư hỏng nặng.
Nhiều chuyên gia khẳng định Bộ GTVT nên trả lại tên trạm thu phí cho các dự án BOT bởi cụm từ "trạm thu giá" chưa hợp lý và không có nghĩa trong tiếng Việt.
“Thu giá” nghe rất chối. Bỏ qua điều này thì thành ý muốn giải quyết vấn đề của Bộ GTVT là rất rõ. Tuy nhiên khi lợi ích nhóm tràn lan, việc nghi ngờ động cơ là dễ hiểu.
Theo Bộ GTVT, một số trường hợp nhà đầu tư sử dụng tên gọi tắt là “trạm thu giá” tạo ra ý kiến trong dư luận. Bộ sẽ yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp sử dụng tên gọi phù hợp.
"Trạm thu phí hay thu giá hay thu tiền cần bảo đảm hài hòa lợi ích Nhà nước, nhà đầu tư, đặc biệt là của người dân", bà Nguyễn Thanh Hải chia sẻ.
Chuyên gia cho rằng việc đổi tên trạm thu phí thành thu giá không giúp Bộ GTVT giải quyết được những bức xúc về các trạm BOT, đặc biệt là tính minh bạch, vị trí đặt trạm…
Ông Nguyễn Văn Thể nói việc đổi tên trạm thu phí BOT thành trạm thu giá BOT không phải Bộ GTVT quyết định mà căn cứ nghị định Chính phủ.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ kiểm điểm đơn vị, cá nhân đưa nội dung "trạm thu phí phải cách nhau tối thiểu 70 km" vào dự thảo thông tư về tiêu chí trạm thu giá BOT.
Bộ GTVT đồng ý phương án miễn vé qua trạm cho 20 xã phường thuộc thị xã Ninh Hòa nhưng yêu cầu xử lý những người có hành vi gây rối, cản trở việc thu phí.
Chủ đầu tư BOT Ninh Lộc kiến nghị dừng thu phí nếu Bộ Giao thông Vận tải vẫn bác phương án miễn giảm đã thống nhất với người dân trước đó.
Tổng cục Đường bộ đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa có biện pháp xử nghiêm những người có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại tại BOT Ninh Lộc.