Lượng khách tới sân bay Nội Bài tăng kỷ lục
Sản lượng khách quốc nội tại sân bay Nội Bài dịp cuối tuần đã vượt 30% so với giai đoạn trước dịch Covid-19. Nguy cơ quá tải nhà ga là điều được dự báo.
80 kết quả phù hợp
Sản lượng khách quốc nội tại sân bay Nội Bài dịp cuối tuần đã vượt 30% so với giai đoạn trước dịch Covid-19. Nguy cơ quá tải nhà ga là điều được dự báo.
Lưu lượng hành khách tăng cao cộng với việc tốn thời gian dừng chờ thu phí khiến ôtô ùn ứ tại sân bay Nội Bài vào đầu đợt nghỉ lễ 30/4-1/5.
Từ nền tảng thu phí tự động không dừng ePass, Viettel kiến nghị Bộ GTVT cho khai thác thêm các dịch vụ như thu phí nội đô, sân bay, bãi đỗ xe...
Đây là nhận định của TS Nguyễn Xuân Thủy, nguyên giám đốc Nhà xuất bản GTVT, về việc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vẫn cương quyết thu phí xe vào sân bay.
Tương tự Vietravel Airlines, Bamboo Airways cũng yêu cầu hành khách trả một khoản tiền để được hoàn phí dịch vụ sân bay.
Hành khách khi hủy vé máy bay thường không được hoàn lại phí dịch vụ sân bay. Những ai bỏ thời gian để đòi khoản tiền này cũng sớm nản lòng với chính sách hoàn phí của hãng.
Cục Hàng không khẳng định các hãng hàng không chỉ "thu hộ" tiền phí dịch vụ sân bay và phải hoàn trả lại khoản tiền này cho hành khách nếu hủy vé.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Hàng không yêu cầu cơ quan này chủ trì, phối hợp cùng các hãng bay làm rõ vấn đề hoàn trả các loại phí sân bay cho hành khách đã hủy vé.
Hầu hết hãng bay tại Việt Nam không có chính sách hoàn phí thu hộ đơn vị vận hành sân bay nếu khách hủy vé không bay.
Từng là mảnh đất cằn cỗi ở rìa sa mạc, Dubai giờ đây trở thành thỏi nam châm thu hút các ngôi sao mạng xã hội, được mệnh danh là "vùng đất Instagram".
Sự kiện đối thoại “Việt Nam 2045” vào chiều 6/3 thu hút sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp tư nhân và nhà nước, giới tri thức, chuyên gia…
TP Đà Nẵng kiến nghị Bộ GTVT cấp phép các chuyến bay đặc biệt đưa 1.700 du khách rời thành phố này.
Sáng 28/7, các hãng hàng không đồng loạt thông báo hủy các chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng và phương án hỗ trợ khách hàng.
Masan, Vingroup, Thaco..., những doanh nghiệp tư nhân đầu ngành đã có nhiều kiến nghị thiết thực với Thủ tướng trong buổi gặp sáng 12/3 nhằm khơi thông khó khăn do Covid-19 gây ra.
Lãnh đạo Vingroup, Thaco, Vietjet, Masan, FLC... gửi Thủ tướng nhiều kiến nghị tại cuộc gặp mặt sáng 12/3, nhằm khơi thông phát triển trong lúc dịch Covid-19 lan rộng.
Không giống như nông sản, hàng không hạ giá xuống đáy vẫn không dễ được hành khách chịu chi tiền vì tâm lý ngại bay do dịch Covid-19 cũng như rào cản về thuế phí.
Tối ngày 26/1, đơn vị khai thác dịch vụ Cảng hàng không đã phát khẩu trang miễn phí cho người dân có nhu cầu sử dụng.
Với tâm lý "ăn bám" tại sân bay, các nhóm cò mồi, xe dù luôn tìm cách hoạt động lén lút và sẵn sàng chống trả nếu bị an ninh hàng không phát hiện.
Dù đa số là những người hoà nhã, nhưng đôi lúc các tài xế công nghệ cũng không tránh khỏi phiền lòng khi gặp những khách hàng có suy nghĩ nghĩa vụ của tài xế là chờ đợi.
Nhờ các ứng dụng du lịch trực tuyến với tính năng so sánh giá vé trực tiếp từ các hãng bay, người dùng có thể giảm bớt lo lắng về việc vé máy bay giá rẻ bị đội thêm nhiều chi phí.