Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba, Ibra và 10 vụ chuyển nhượng tự do thành công nhất lịch sử

Juve không mất xu nào để sở hữu Pogba nhưng lại thu về 120 triệu euro khi bán anh cho MU. Đó chỉ là một trong rất nhiều những vụ chuyển nhượng tự do thành công nhất lịch sử.

chuyen nhuong tu do thanh cong anh 1
1. Zlatan Ibrahimovic (PSG - MU): Nghe theo tiếng gọi từ ông thầy cũ Jose Mourinho, Ibra quyết định chọn Manchester United làm bến đỗ mới sau khi chia tay PSG. Tới Ngoại hạng Anh khi đã ở tuổi 35, nhiều người lo ngại về khả năng hòa nhập của tiền đạo người Thụy Điển nhưng con số 28 bàn thắng của anh trong mùa đầu tiên cho Quỷ đỏ cũng đủ khiến các cổ động viên khó tính nhất phải gật đầu tán dương. Ibrahimovic đang trong quá trình bình phục chấn thương và dự kiến sẽ trở lại vào tháng 1 năm sau.
Thời gian: 2016-nay.
Danh hiệu đạt được: Europa League, EFL Cup, Community Shield.
Chấm điểm: 7/10.
chuyen nhuong tu do thanh cong anh 2
2. Sol Campbell (Tottenham - Arsenal): Bỏ lại sau lưng những lời chửi rủa từ các fan Spurs, Campbell đã chứng minh việc anh chuyển tới Arsenal là một quyết định hoàn toàn đúng đắn. Những danh hiệu cao quý liên tiếp đến với trung vệ người Anh và đỉnh cao là chức vô địch cùng thành tích bất bại tại Premier League năm 2004. Campbell cũng xuất hiện trong đội hình Arsenal tại trận chung kết với Barcelona vào năm 2006, chỉ vài tuần trước khi anh chia tay Pháo thủ thành London. 
Thời gian: 2001-2006, 2009-2010.
Danh hiệu đạt được: Premier League (2), FA Cup (3), Community Shield.
Chấm điểm: 8/10.
chuyen nhuong tu do thanh cong anh 3
3. Robert Lewandowski (Dortmund - Bayern): Đối với các fan Dortmund, để mất Mario Gotze vào tay Bayern có lẽ chưa đau đớn bằng việc bị Hùm xám cướp đi Lewandowski mà không thu về được đồng nào. Vốn đã rất xuất chúng khi còn thi đấu ở Signal Iduna Park nhưng trong màu áo Munich, Lewandowski còn trở thành một chân sút đáng sợ hơn nữa. Trong hai mùa giải gần nhất, anh đều ghi trên 40 bàn cho Hùm xám xứ Bavaria và giúp đội bóng này chiếm thế độc tôn tại Bundesliga.
Thời gian: 2014-nay.
Danh hiệu đạt được: Bundesliga (3), DFB-Pokal, DFL-Supercup.
Chấm điểm: 9/10.
chuyen nhuong tu do thanh cong anh 4
4. Esteban Cambiasso (Real Madrid - Inter Milan): Không để lại nhiều dấu ấn ở Madrid nhưng quyết định tìm tới Inter Milan đã thay đổi cả sự nghiệp của Cambiasso. Trong một thập kỷ gắn bó với đội bóng áo xanh đen, tiền vệ người Argentina đã khẳng định được vị thế trong đội hình chính và cùng Inter gặt hái nhiều danh hiệu lớn, đỉnh cao là chức vô địch Champions League năm 2010. 
Thời gian: 2004-2014.
Danh hiệu đạt được: Serie A (5), Champions League, Coppa Italia (4), Supercoppa Italiana (4), FIFA Club World Cup.
Chấm điểm: 9/10.
chuyen nhuong tu do thanh cong anh 5
5. Steve McManaman (Liverpool - Real Madrid): Không phải David Beckham hào nhoáng mà McManaman mới chính là cầu thủ người Anh thành công nhất lịch sử Real Madrid. Bản hợp đồng không xu đã đem về cho đội chủ sân Bernabeu 7 danh hiệu lớn, trong đó có 2 chức vô địch La Liga và 2 Champions League. Sự xuất hiện của Beckham năm 2003 buộc McManaman phải chuyển tới Manchester City nhưng các cổ động viên Madrid vẫn luôn nhớ về ông như một huyền thoại của đội bóng.
Thời gian: 1999-2003.
Danh hiệu đạt được: La Liga (2), Supercopa de Espana (2), Champions League (2), UEFA Super Cup.
Chấm điểm: 8/10.
chuyen nhuong tu do thanh cong anh 6
6. Paul Pogba (MU - Juventus): Cảm thấy không được trọng dụng tại Old Trafford, Pogba quyết định về dưới trướng Antonio Conte tại Juventus năm 2012. Được ra sân thường xuyên và chơi bóng bên cạnh những Pirlo, Vidal giúp sao mai người Pháp càng chơi càng hay và nhanh chóng trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. 4 năm sau, chính Manchester United đã phải chi tới 120 triệu euro để đem anh trở lại Old Trafford.
Thời gian: 2012-2016.
Danh hiệu đạt được: Serie A (4), Supercoppa Italiana (2), Coppa Italia (2).
Chấm điểm: 8/10.
chuyen nhuong tu do thanh cong anh 7
7. Michael Ballack (Bayern Munich - Chelsea): Đáo hạn hợp đồng với Bayern vào năm 2006, Ballack đã từ chối lời đề nghị của Manchester United để tìm kiếm những thử thách mới tại Chelsea. Trải qua mùa giải đầu tiên đầy thất vọng cùng những chấn thương liên tiếp, đã có lúc người ta tưởng chừng Ballack sẽ chia tay The Blues. Nhưng rồi, anh chơi rực sáng ở mùa giải 2007/08 và tiếp tục trở thành một phần quan trọng của Chelsea những năm sau đó. Bất chấp những thành công tại xứ sương mù, chính sách chỉ gia hạn 1 năm với các cầu thủ trên 30 của chủ tịch Abramovich đã khiến tuyển thủ người Đức phải nói lời chia tay The Blues, mặc dù huấn luyện viên Ancelotti rất muốn giữ anh ở lại.
Thời gian: 2006-2010.
Danh hiệu đạt được: Premier League, FA Cup (3), League Cup, Community Shield.
Chấm điểm: 7/10.
chuyen nhuong tu do thanh cong anh 8
8. Roberto Baggio (AC Milan - Bologna): Fabio Capello không chào đón anh ở Juventus còn Carlo Ancelotti lại từ chối ký hợp đồng với anh ở Parma, vậy nên tiền đạo 30 tuổi đành chọn Bologna làm bến đỗ mới sau khi rời Milan. Từ một đội bóng chống xuống hạng, sự xuất sắc của Baggio đã đưa Bologna kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8. Mùa bóng năm đó, Baggio ghi 22 bàn và trở thành Vua phá lưới của giải đấu. Phong độ xuất sắc của lão tướng 30 tuổi giúp anh có một suất dự World Cup 1998 cùng đội tuyển Italy và được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng. Mùa hè năm 1998, anh chuyển tới Inter Milan nhưng những khoảnh khắc kỳ diệu của Baggio thì vẫn còn mãi trong lòng các cổ động viên Bologna.
Thời gian: 1997-1998.
Danh hiệu đạt được: Không có.
Chấm điểm: 8/10.
chuyen nhuong tu do thanh cong anh 9
9. Jay-Jay Okocha (PSG - Bolton): Từng là cầu thủ châu Phi đắt giá nhất thế giới khi gia nhập PSG năm 1998 nhưng những gì Okocha thể hiện tại Premier League vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên. Dù không gặt hái được danh hiệu cùng Bolton thì những phẩm chất thiên tài của tiền vệ người Nigeria vẫn giúp anh nhận được sự mến mộ từ đông đảo các cổ động viên The Trotters. 4 năm khoác áo Bolton, Okocha đưa câu lạc bộ 3 lần cán đích trong top 10 và 1 lần lọt vào chung kết EFL Cup.
Thời gian: 2002-2006.
Danh hiệu đạt được: Không có.
Chấm điểm: 7/10.
chuyen nhuong tu do thanh cong anh 10
10. Andrea Pirlo (AC Milan - Juventus): Bị ban lãnh đạo Milan đánh giá là hết giá trị sử dụng, Pirlo không được gia hạn hợp đồng vào năm 2011 nên anh đã quyết định chuyển tới Juventus. 4 năm chơi bóng cho Bà đầm già, tiền vệ người Italy đều giành chức vô địch Serie A và có 1 lần lọt vào tới tận trận chung kết Champions League. Đến năm 2015, Pirlo quyết định sang Mỹ dưỡng già và sẽ giải nghệ vào cuối mùa bóng này. 
Thời gian: 2011-2015.
Danh hiệu đạt được: Serie A (4), Supercoppa Italiana (2), Coppa Italia.
Chấm điểm: 9/10.

Messi, Suarez, Neymar: Khởi nguồn tam tấu siêu đẳng

Con đường thành danh của tam tấu MSN không giống nhau nhưng tựu chung cả ba ngôi sao này đều có "kỳ duyên" gặp gỡ những người thầy đầu tiên đưa họ vào thế giới bóng đá.










Anh Tú (Theo Squawka)

Bạn có thể quan tâm