Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Porsche 356 bản limousine độc đáo nhất hành tinh được bán đấu giá

Được đem bán cùng 30 mẫu xe khác như một phần của bộ sưu tập Taj Ma Garaj, chiếc Porsche độ kiểu limousine này sẽ rất nổi bật bên cạnh bất kỳ chiếc xe nào.

Porsche 356 limousine,  bo suu tap Taj Ma Garaj anh 1

Khi nhà sưu tập ôtô John Dixon qua đời vào năm 2013, ông đã để lại những mẫu xe kỷ vật nằm trong bộ sưu tập Taj Ma Garaj. Chỉ trong vài tháng tới, tất cả bộ sưu tập bao gồm chiếc Porsche 356 Limousine Custom đời 1953 với ngoại thất màu trắng này sẽ được đem bán đấu giá bởi nhà đấu giá xe cổ điển RM Sotheby có trụ sở tại Canada.


Porsche 356 limousine,  bo suu tap Taj Ma Garaj anh 2

Chiếc 356 limousine này chỉ là một trong số 30 mẫu xe nằm trong bộ sưu tập của John Dixon, hầu hết mẫu xe đều thuộc các thương hiệu Volkswagen và Porsche. Bên cạnh đó là hơn 350 mặt hàng sưu tập các loại.

Porsche 356 limousine,  bo suu tap Taj Ma Garaj anh 3

Nguyên mẫu của chiếc Porsche limousine này là "pre-A" 356 Coupe, đặc trưng bởi kính chắn gió hình chữ V. Ngày nay, nó vẫn giữ lại kính chắn gió độc đáo đó bên cạnh động cơ carburettor kép và khoang hành lý phía trước. Tuy nhiên, những thay đổi so với xe nguyên bản là trang bị thêm cửa ra vào, trên nóc xe bổ sung cửa sổ trời được che phủ bằng mui mềm lấy cảm hứng từ Volkswagen Beetle.

Porsche 356 limousine,  bo suu tap Taj Ma Garaj anh 4

Hiện tại, có rất ít thông tin về hãng độ đã thực hiện tùy biến chiếc 356 Coupe này. Trang Jalopnik chỉ ra rằng có một logo "Reutter" được gắn phía sau xe cho thấy họ có liên quan đến việc tái tạo thân xe cho "pre-A" 356 Coupe. Hãng này cũng là đồng hương Stuttgart với Porsche.

Porsche 356 limousine,  bo suu tap Taj Ma Garaj anh 5

Nội thất bên trong được hoàn thành với màu nâu lạc đà hiếm thấy ngày nay. Ngăn cách hàng ghế trước và hàng ghế hành khách là ô cửa kính gắn cố định, bên trong xe còn có bộ ly uống rượu.

Porsche 356 limousine,  bo suu tap Taj Ma Garaj anh 6

Porsche 356 Limousine Custom đời 1953 dự kiến sẽ được bán đấu giá trên sàn RM Sotheby ở mức 150.000-250.000 USD.



Tý Bùi

Theo Driving

Bạn có thể quan tâm