Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Porsche 911 Targa S đời 1973 biến thành tác phẩm thời trang Pháp

Một chiếc 911 Targa đời 1973 đã được hãng thời trang dành cho phái nam Berluti thiết kế lại toàn bộ nội thất bằng da thủ công cao cấp.

Porsche 911 Targa S voi noi that da thu cong anh 1

Trong hơn 120 năm qua, những người đàn ông sành điệu nhất đã luôn chọn thương hiệu Berluti nếu muốn có một đôi bốt, giày da thủ công siêu cao cấp. Công ty con của tập đoàn LVMH luôn là một cái tên nổi bật trong làng mốt, và giờ đây thương hiệu thời trang đã lấn sân sang cả "đồ chơi" của những quý ông.

Porsche 911 Targa S voi noi that da thu cong anh 2

Nhân vật chính là chiếc Porsche 911 Targa 2.4 S đời 1973 được sửa đổi nội thất hoàn toàn với da thuộc Venezia cao cấp, đây là loại da đã làm nên tên tuổi của Berluti. Với 500 giờ đồng hồ, các nghệ nhân của Berluti đã bọc lại toàn bộ những chi tiết nội thất với độ tinh xảo cao. Chất liệu da đã được xử lý để trông như chúng đang kể về câu chuyện thời gian.

Porsche 911 Targa S voi noi that da thu cong anh 3

Chiếc 911 Targa với lớp sơn bạc được trang bị thảm sàn len Bouclé cao cấp, cần số bọc da được khâu thủ công, mui xe có thể tháo rời bằng chất liệu vải Alpaca. Ốp cửa, bảng táp lô với dòng chữ 'Berluti Paris' tới những chi tiết nhỏ nhất đều được hoàn thiện với da thủ công. Xe còn đi kèm theo giày lười lấy cảm hứng từ Enzo Ferrari và túi xách Jour-Off cao cấp của thương hiệu Berluti.

Porsche 911 Targa S voi noi that da thu cong anh 4

Porsche 911 Targa S 1973 trang bị động cơ 6 xi-lanh dạng phẳng, dung tích 2.4L, sản sinh công suất 228 mã lực. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,8 giây. 1973 cũng là năm cuối cùng mà dòng F-Series được sản xuất.

Porsche 911 Targa S voi noi that da thu cong anh 5

Có thể nói, đây là sự kết hợp độc đáo giữa biểu tượng thời trang Pháp và cơ khí Đức, cả hai thương hiệu đều hội tụ những giá trị mang tính di sản. Đáng tiếc, phiên bản sửa đổi của chiếc 911 Targa S đời 1973 này chỉ có đúng một chiếc.

Panamera, chiếc sedan thay đổi định nghĩa về xe Porsche tròn 10 tuổi

Porsche Panamera có thể là mẫu sedan thương mại đầu tiên của Porsche, nhưng hãng xe thể thao Đức đã có ý định sản xuất sedan từ thế kỷ trước.


Tý Bùi

Theo Classic Driver

Bạn có thể quan tâm