Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Porsche 918 Spyder nhận giải Chiếc xe tốt nhất của năm

Porsche 918 Spyder đã nhận giải thưởng “Chiếc xe tốt nhất của năm” từ Robb Report Việt Nam.

Cuộc bình chọn được thực hiện theo chín hạng mục, bao gồm các lĩnh vực như xe hơi, dịch vụ ngân hàng ưu tiên, hàng không, khu nghỉ dưỡng, sân golf, đồng hồ, trang sức, phụ kiện và thời trang. Hơn 2.500 người đã bỏ phiếu trong thời gian này để bày tỏ ý kiến của họ về những thương hiệu cao cấp nhất trong nước, Tổng giám đốc của Epinion đơn vị tổ chức bình chọn – Ông Thue Quist Thomasen đã giải thích.
Ông Andreas Klingler - Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam cho biết Porsche rất vui mừng và vinh dự khi được trao giải thưởng với danh hiệu "Chiếc xe tốt nhất của năm" với chiếc Porsche 918 Spyder. Xe thể thao với hiệu suất cao tăng từ 0 lên 100 km/ h chỉ trong 2,6 giây và tiêu thụ nhiên liệu chỉ 3,1 lít cho mỗi 100 km/ h.
Xe dùng bị động cơ V8, dung tích 4.6L nằm giữa, có công suất 608 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, mô men xoắn 538Nm.
Sau 2 năm kể từ lần đầu tiên xuất hiện, 918 sở hữu khối sức mạnh vượt ngoài sự mong đợi. Tại triển lãm ôtô Geneva 2010, siêu xe mới có 715 mã lực, thì một năm sau đó, con số này đã lên 767 mã lực.
Nhiều nhận định cho rằng công suất chỉ chạm ngưỡng 800 mã lực, nhưng giá trị mà Porsche công bố đạt đến 887 mã lực. Nặng 1.685 kg, 918 Spyder không thực vượt trội so với LaFerrari và McLaren P1, nhưng nó vẫn giữ điểm nhấn nhất định. Thân carbon liền khối, cấu trúc đỡ và khung phụ làm từ sợi carbon kết hợp với nhựa gia cường (CFRP).
Két chứa dầu CFRP, thanh truyền titan, trục khuỷu bằng thép chịu lực siêu nhẹ của động cơ cũng góp phần giảm trọng lượng. Tỷ lệ phân phối trọng lượng cho 2 cầu trước - sau là 57/43.

Duy Thông

Bạn có thể quan tâm