Châu Âu cứng rắn với mục tiêu điện hóa 2035, bất đồng vẫn sâu sắc
Hội nghị Đối thoại Chiến lược lần thứ 3 tại Brussels (Bỉ) khẳng định điện hóa là tương lai tất yếu của ngành công nghiệp ôtô châu Âu.
571 kết quả phù hợp
Hội nghị Đối thoại Chiến lược lần thứ 3 tại Brussels (Bỉ) khẳng định điện hóa là tương lai tất yếu của ngành công nghiệp ôtô châu Âu.
Nhu cầu ôtô điện tại châu Âu giảm sút khiến Ford phải thu hẹp quy mô hoạt động của nhà máy ở Đức, khiến khoảng 1.000 nhân sự có thể bị mất việc.
Toyota đóng góp 6 mẫu xe trong danh sách ôtô bền bỉ nhất tại Mỹ. Xe Mỹ có 2 đại diện, phần còn lại là ôtô của Lexus và Honda.
Mẫu xe ý tưởng Concept C là một phần trong chiến lược dài hạn của Audi, nhắm đến doanh số thường niên 2 triệu xe trên toàn cầu để bám đuổi đối thủ đồng hương Mercedes.
Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
VinFast VF 6 bán áp đảo trong phân khúc SUV cỡ B, còn loạt xe thương hiệu Hàn Quốc ngày càng đuối sức trên đường đua doanh số.
Các hãng lốp đang đẩy mạnh giới thiệu những dòng lốp chuyên biệt hoặc nâng cấp sản phẩm đa dụng để phù hợp hơn với đặc tính của xe điện.
Chỉ trong nửa đầu năm, gần 10 mẫu SUV hạng B mới xuất hiện. Thế nhưng có phải mẫu xe nào cũng ghi nhận thành công?
Honda đã có gần 30 năm huy hoàng ở phân khúc xe máy xăng tại Việt Nam, nhưng khi xu hướng điện hóa diễn ra, liệu nhà sản xuất Nhật Bản này có giữ được sức nóng như đã từng?
Cuộc đua doanh số giữa ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản ngày càng giảm sức hấp dẫn, giữa lúc thị trường Việt đón chào nhiều thương hiệu mới gia nhập.
Sedan gầm thấp, từ giá rẻ đến tiền tỷ, đều không còn chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam trước xu hướng chuộng SUV, làn sóng xe điện.
Ford Territory gây bất ngờ khi bán chạy hơn Mazda CX-5, còn Toyota Corolla Cross 1.8HEV tái lập thành công đỉnh doanh số hồi đầu năm.
Ôtô màu vàng và cam giữ giá tốt nhất, còn các mẫu xe màu đen và trắng mất xấp xỉ 32% giá trị sau 3 năm sử dụng.
Khoảng giá 720 triệu đồng cho phép khách Việt lựa chọn từ khá nhiều mẫu xe đang có mặt trên thị trường, mới nhất là Hyundai Creta phiên bản N Line.
Hyundai Creta bản nâng cấp ra mắt khách Việt với thay đổi chủ yếu ở ngoại hình. Dù có thêm phiên bản N Line, giá bán tăng thêm sẽ ảnh hưởng đến cơ hội cạnh tranh của Hyundai Creta.
Tân binh VinFast EC Van nhắm đến phân khúc xe tải van đô thị cỡ nhỏ đầy tiềm năng và vẫn ít đối thủ.
Với ngân sách khoảng 300 triệu đồng, thị trường xe cũ hay mới có lựa chọn cho người dùng, nhưng sẽ giới hạn về kích thước và sức mạnh động cơ.
Chỉ sau 4 tháng, doanh số VF 3 đã gần bằng một nửa lượng tiêu thụ từng giúp VF 5 lên ngôi bán chạy nhất thị trường Việt năm ngoái.
Xe van điện cỡ nhỏ của VinFast có thể di chuyển tối đa 150 km sau mỗi lần sạc đầy.
Sau khi mở bán Honda ICON e:, hãng xe Nhật Bản sẽ sớm triển khai cho thuê CUV e:. Sự nghiêm túc của Honda có thể khởi đầu cuộc chiến mới ở thị trường xe máy điện.