Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Porsche Cayman thế hệ thứ ba ra mắt ở Việt Nam

Mẫu coupe thể thao thế hệ thứ ba của Porsche với thiết kế hoàn toàn mới, trọng lượng nhẹ hơn, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn nhưng hiệu suất vận hành vượt trội so với thế hệ cũ.

Porsche Cayman thế hệ thứ ba ra mắt ở Việt Nam

Mẫu coupe thể thao thế hệ thứ ba của Porsche với thiết kế hoàn toàn mới, trọng lượng nhẹ hơn, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn nhưng hiệu suất vận hành vượt trội so với thế hệ cũ.

Thế hệ Cayman mới được trang bị hệ thống khung gầm hoàn toàn mới, với chiều dài cơ sở lớn hơn và trọng lượng nhẹ hơn so với các thế hệ trước. Mẫu xe hai chỗ ngồi được phát triển mới một cách toàn diện và là mẫu xe thứ ba của Porsche, sau 911 và Boxster, áp dụng công nghệ thiết kế thân xe trọng lượng nhẹ.

So với thế hệ Cayman trước đây, Cayman mới nhẹ hơn tới 30 kg và tùy thuộc vào các phiên bản cũng như thiết bị chọn thêm, xe tiêu thụ ít hơn không dưới 15% nhiên liệu trên 100 km vận hành. Tuy nhiên, hiệu suất vận hành của xe lại tỏ ra vượt trội với sức mạnh động cơ lớn hơn và thân xe cứng hơn tới 40%.

Ngoài ra, lần đầu tiên mẫu coupe thể thao của Porsche còn được nâng cấp với Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (ACC) để kiểm soát khoảng cách với các xe phía trước cũng như tốc độ tương đối. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh Burmester hiện đại sẽ làm cho chuyến đi trở nên thú vị và thư giãn hơn. Một công nghệ khác được áp dụng cho Cayman là Hệ thống khóa cửa và Khởi động thông minh, được cung cấp ngay tại nhà máy sản xuất.

 Porsche Cayman thế hệ thứ ba vừa ra mắt ở Việt Nam. Ảnh: Nam Nguyễn.

Porsche Cayman sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,7 lít, sản sinh công suất 275 mã lực (202 kW), dẫn động cầu sau, hộp số sàn 6 cấp, có thể lựa chọn hộp số ly hợp kép PDK, cho khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng 5,7 giây, với hộp số PDK sẽ là 5,6 giây (5,4 giây với gói thiết bị thể thao). Xe đạt tốc độ tối đa 266 km/h, với hộp số PDK là 264 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo tiêu chuẩn (NEDC) là 8,2 lít/100 km, CO2 thải ra là 192 g/km, với hộp số PDK là 7,7 lít/100 km, CO2 tiêu thụ là 180 g/km.

Trong khi đó, phiên bản Porsche Cayman S được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3,4 lít, cung cấp 325 mã lực (239 kW), dẫn động cầu sau, hộp số sàn 6 cấp, có thể lựa chọn hộp số ly hợp kép PDK, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 5 giây, với hộp số PDK sẽ là 4,9 giây (4,7 giây với gói thiết bị thể thao). Xe đạt tốc độ tối đa 283 km/h, với hộp số PDK là 281 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo tiêu chuẩn (NEDC) là 8,8 lít/100 km, CO2 thải ra là 206 g/km, với hộp số PDK là 8 lít/100 km, CO2 tiêu thụ là 188 g/km.

Mức giá tiêu chuẩn áp dụng đối với Porsche Cayman tại Việt Nam là 3.126.400.000 đồng, đối với phiên bản Cayman S là 4.076.600.000 đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và VAT).

Quang Hưng

Theo Infonet

Quang Hưng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm