Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Porsche có biệt đội chống hàng giả ‘made in China’

Đội chống hàng giả của hãng xe sang Đức đã loại bỏ hơn 200.000 phụ kiện trị giá 68 triệu USD trong vài năm qua.

Porsche co biet doi chong hang gia Trung Quoc anh 1
Phần lớn phụ kiện Porsche bị làm giả đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Quy mô thị trường đen lớn đến mức hãng xe Đức phải thành lập đội chống hàng giả.
Porsche co biet doi chong hang gia Trung Quoc anh 2
Nhóm “Bảo vệ Thương hiệu” của Porsche gồm ba chuyên viên đội bảo vệ thương hiệu và hai luật sư. Nhóm có nhiệm vụ truy lùng và ngăn chặn hàng giả.
Porsche co biet doi chong hang gia Trung Quoc anh 3
Porsche cho biết, các phụ kiện bị làm giả có nguồn gốc từ vùng nông thôn Trung Quốc. Chúng được bán trên các trang mạng như Amazon, eBay, và Alibaba. Ngay cả vật kỷ niệm gắn mác Porsche như áo phông, mũ bóng chày, kính râm, và chìa khóa cũng xuất hiện nhan nhản ở hội chợ thương mại.
Porsche co biet doi chong hang gia Trung Quoc anh 4
“Mặc dù không tránh khỏi hàng giả nhưng các sản phẩm Porsche bị làm giả thường rất xấu, chất lượng rất tệ. Nhiều khi chúng tôi còn thấy cả con vật lạ xuất hiện trên logo của hãng. Thay cho biểu tượng ngựa Porsche, kẻ làm giả dùng ảnh con cừu. Điều đó thật nực cười”, Michaela Stoibe của nhóm Bảo vệ Thương hiệu Porsche tỏ ra bức xúc.
Porsche co biet doi chong hang gia Trung Quoc anh 5
Không chỉ linh kiện ôtô của Porsche bị làm giả, nhóm chống hàng giả còn tìm thấy cả thuốc chống rối loạn cương dương in hình ngựa Porsche có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ.
Porsche co biet doi chong hang gia Trung Quoc anh 6
Phụ kiện Porsche bị làm giả nhiều nhất là la-zăng, đĩa phanh và túi khí. Đây là vấn đề rất nghiêm trọng bởi phụ kiện này ảnh hưởng tới an toàn và tính mạng người lái.
Porsche co biet doi chong hang gia Trung Quoc anh 7
“Tình hình làm giả ngày càng trở nên tồi tệ. Chúng tôi đang phải nỗ lực rất nhiều”, Thomas Fischer của nhóm Bảo vệ Thương hiệu Porsche cho biết.

Cận cảnh SUV Trung Quốc mang nội thất nhái Porsche

Theo Geely, Boyue Pro sẽ không thay thế cho phiên bản Boyue hiện tại như các đồn đoán trước đó mà xe hướng tới sản phẩm cao cấp hơn.

Gia Nguyễn

Ảnh: CarBuzz

Bạn có thể quan tâm