Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khác biệt thú vị trong cách dạy con xưa và nay

Khoảng cách thế hệ tạo ra nhiều điểm khác biệt trong phương pháp nuôi dạy con cái. Nhưng có một điểm tương đồng bất biến, đó là mong muốn đem lại điều tốt đẹp nhất cho con mình.

Prudential Viet Nam anh 1
Cách đây chừng 20 năm, với một người mẹ không hạnh phúc nào sánh bằng việc mỗi ngày được nhìn thấy con khoe những “bông hoa” điểm 10. Điểm số chính là khởi đầu thuận lợi cho những thành công mai sau. Hiện nay, với sự phát triển của xã hội, ngoài kết quả học tập tốt mẹ còn khuyến khích con trải nghiệm để có thêm nhiều bài học trong cuộc sống, qua mỗi ngày sẽ thêm trưởng thành, tự tin.
Prudential Viet Nam anh 2
Món quà khuyến khích mỗi khi con đạt kết quả học tập tốt thường là bánh kẹo, đồ chơi, dụng cụ học tập… Khi điều kiện và chất lượng sống được nâng cao, mẹ có xu hướng tặng con những chuyến đi du lịch, vé xem phim… để trao thêm trải nghiệm và cơ hội hoàn thiện bản thân.
Prudential Viet Nam anh 3
Trước đây mẹ sẽ tìm tòi, tham khảo thêm từ những phụ huynh khác để chọn cho con một môn học năng khiếu “hợp thời”. Còn ngày nay, mẹ 8X sẽ để con tự bộc lộ năng khiếu, sở trường rồi tạo điều kiện cho con đến các trung tâm để bồi dưỡng thêm.
Prudential Viet Nam anh 4
Khi nền giáo dục ngày một phát triển và mở ra nhiều cơ hội, các mẹ hiện đại để con chọn những trường con thích hoặc đi du học để tự lập, trải nghiệm và được hưởng nền giáo dục phù hợp nhất.
Prudential Viet Nam anh 5
Khi xưa các mẹ tiết kiệm định kỳ để trang trải chi phí học hành của con. Ngày nay các gia đình hiện đại có thêm giải pháp giúp giảm gánh nặng tài chính và gia tăng bảo vệ cho cả gia đình là Bảo hiểm nhân thọ.
Prudential Viet Nam anh 6
Cha mẹ thế hệ xưa cùng chung lưng đấu cật lo cho chặng đường học vấn của con được trọn vẹn. Hiện nay sự lựa chọn đã trở nên đa dạng hơn, giúp tài chính không còn là gánh nặng của các cha mẹ. Không chỉ đảm bảo số tiền tích lũy cho tương lai học vấn của con, giải pháp bảo hiểm tích lũy cho giáo dục còn mang đến nhiều quyền lợi thiết thực khác, đặc biệt là san sẻ rủi ro, gia tăng bảo vệ tài chính cho cả gia đình.

Công ty Bảo hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt giải pháp PRU - Tương lai tươi sáng. Gói bảo hiểm này có nhiều quyền lợi hấp dẫn như: quyền lợi học vấn đảm bảo 175% số tiền bảo hiểm (STBH) và được chi trả thành từng đợt tăng dần trong 5 năm cuối của hợp đồng, phần thưởng trị giá 25% STBH cho sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy loại giỏi trở lên... Sản phẩm này còn mở rộng quyền lợi bảo vệ cho cả gia đình, trường hợp người trụ cột của gia đình không may xảy ra rủi ro, PRU - Tương lai tươi sáng có thể chi trả quyền lợi bảo hiểm lên đến 400% STBH…

Từ nay đến 6/2/2018, 500 khách hàng đầu tiên mua hợp đồng PRU - Tương lai tươi sáng với tổng phí bảo hiểm năm từ 20 triệu đồng trở lên kèm 2 sản phẩm bảo vệ trẻ em (bệnh hiểm nghèo và tai nạn) sẽ có cơ hội sở hữu quà tặng là một chiếc xe đạp trị giá 1,45 triệu đồng. Độc giả tham khảo thể lệ chương trình khuyến mại tại đây.


Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm