Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Public speaking: Kỹ năng cần thiết cho du học sinh

Không đơn giản là nói, public speaking (nói chuyện trước công chúng) giúp sinh viên dễ dàng thể hiện bản thân, giao lưu và học hỏi với bạn bè quốc tế.

Với bản tính rụt rè và hay e ngại trước đám đông, phần lớn sinh viên châu Á có khuynh hướng ngồi ở cuối giảng đường hoặc nép mình vào phía trong để tránh phải phát biểu giữa lớp. Điều này là bất lợi lớn khi học tập trong môi trường quốc tế.

Ở giữa tập thể đa quốc gia, đa văn hóa, sinh viên nên tận dụng cơ hội thể hiện bản thân và chứng tỏ khả năng của mình. Chưa kể hầu hết các môn học đều đòi hỏi phải có phần thuyết trình nhóm hoặc cá nhân. Vì vậy, dù lo sợ, họ vẫn phải rèn luyện sự tự tin và các kỹ năng cần thiết để có thể vững vàng đứng trên bục diễn giả.

Tự tin là một trong những yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của mỗi người.
Tự tin là một trong những yếu tố quan trọng làm nên sự thành công của mỗi người.

Để giúp giới trẻ hiểu hơn về những khó khăn của môn public speaking, Viện Đào tạo Quốc tế ĐHQG TP HCM (IEI) tổ chức lớp học public speaking vào ngày 20/6. Tại đây, sinh viên sẽ được hoà nhập với không khí học tập sôi nổi, cởi mở trong môi trường quốc tế, từ đó bổ sung kỹ năng trình bày trước đám đông. Các tình huống thực tế như tìm hiểu khán giả, lựa chọn đề tài, sắp xếp ý tưởng, phân bổ thời gian và cách trình bày cũng sẽ được giảng viên chia sẻ kỹ lưỡng.

Là đơn vị tiên phong vận hành các chương trình giáo dục liên kết quốc tế với gần 20 năm kinh nghiệm, Viện Đào tạo Quốc tế - ĐHQG TP HCM (IEI) đã và đang tạo nhiều cơ hội trải nghiệm và phát triển cho các bạn trẻ tại Việt Nam. Trường có nhiều chương trình liên kết đạt chuẩn quốc tế với gần 20 đối tác tại Mỹ, Anh, Pháp và New Zealand.

Độc giả vào đây để tham gia lớp học public speaking của Viện Đào tạo Quốc tế - ĐHQG TP HCM (IEI).

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm