Kéo theo đó, nhiều người cũng lên tiếng chỉ trích hãng này thường xuyên hoãn, hủy chuyến và làm thất lạc hành lý của khách.
Nguồn cơn của làn sóng phẫn nộ xuất phát từ một cựu MC chương trình truyền hình. Người này đã lên Twitter để phàn nàn về việc thiếu các lựa chọn đồ chay trên chuyến bay kéo dài hai giờ từ Adelaide đến Sydney (Australia).
Nhiều người khác cũng lên tiếng cáo buộc hãng bay bỏ qua sở thích, văn hóa và tôn giáo của khách hàng nhằm cắt giảm chi phí.
Lựa chọn đồ chay trên chuyến bay ngắn của Qantas Airways bị cắt bỏ. Ảnh: megane2. |
Một khảo sát của Australian Broadcasting Corp vào năm 2019 cho thấy rằng cứ 10 người tại Australia, một người nói rằng họ ăn chay, bán chay hoặc thuần chay.
Trong một tuyên bố, Qantas Airways cho biết hãng hiện cung cấp một bữa ăn duy nhất trên các chuyến bay ngắn đến đơn giản hóa việc cung cấp dịch vụ. Với các khách hàng ăn chay, hãng sẽ cung cấp bữa ăn chay nhẹ nếu bữa ăn chính không có lựa chọn phù hợp cho họ.
Qantas Airways là hãng hàng không quốc gia tại Australia. Nhiều tháng qua, hãng này khiến nhiều khách hàng phẫn nộ khi việc sử dụng các chuyến bay trở nên hỗn loạn. Nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ nhu cầu đi lại tăng cao sau đại dịch.