Mùa hè tồi tệ của các hãng hàng không Mỹ
Tình trạng hỗn loạn vẫn kéo dài tại nhiều sân bay Mỹ. Các hãng hàng không chao đảo vì thiếu nhân viên và thời tiết xấu, dẫn đến hàng nghìn chuyến bay bị hủy.
2.656 kết quả phù hợp
Tình trạng hỗn loạn vẫn kéo dài tại nhiều sân bay Mỹ. Các hãng hàng không chao đảo vì thiếu nhân viên và thời tiết xấu, dẫn đến hàng nghìn chuyến bay bị hủy.
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT đầu tư xây dựng nhà ga hành khách T2 và hạ tầng đồng bộ theo quy hoạch sân bay Thọ Xuân.
Đêm 3/7, HLV Mai Đức Chung và các học trò đã có mặt tại Manila (Philippines) để chuẩn bị dự giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á.
Kỳ nghỉ cuối tuần dịp quốc khánh đang khiến các sân bay Mỹ kẹt cứng với lượng khách đông nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu tại nước này vào năm 2020.
Nhiều khu vực trong sân bay Nội Bài như bãi đỗ xe, quầy làm thủ tục, điểm soi chiếu an ninh đều trong tình trạng chật kín du khách.
Để khắc phục tình trạng delay, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các hãng tăng chuyến bay đêm và hạn chế các lỗi chủ quan trong khâu vận hành.
Việc di chuyển bằng máy bay ở nhiều nơi trên thế giới đang là một cơn ác mộng, thậm chí là một canh bạc, khi ngành hàng không phải căng mình đối phó với một loạt vấn đề.
Lãnh đạo hãng bay mong muốn cơ quan quản lý xem xét rút ngắn thời gian và tăng tần suất điều phối cất, hạ cánh cho máy bay, giảm thời gian máy bay chờ cất cánh.
Ở chặng bay Đà Lạt - TP.HCM ngày 18/6, Nguyễn Ngân và gia đình bị delay gần 9 tiếng đồng hồ, phải hủy bỏ kế hoạch du lịch sau đó.
Theo Cục trưởng Cục Hàng không, bên cạnh lý do thời tiết, việc hãng bay muốn rút ngắn thời gian quay đầu chuyến bay để tối ưu chi phí, dẫn đến tình trạng delay ngày càng phổ biến.
Khách đến sân bay Nội Bài đã tăng hơn 40% so với cao điểm hè 2019, thời điểm đỉnh cao trước khi có dịch Covid-19. Còn Tân Sơn Nhất đã đón hơn 700.000 lượt khách trong tháng 6.
Lướt mạng, đọc sách hay chụp hình là cách thư giãn trong thời gian chờ máy bay cất cánh. Tuy nhiên, nếu bị delay quá lâu, nếu có thể, giải pháp tốt nhất là bạn nên đi về.
Sau 6 năm khai thác, nhà ga T1 sân bay Thọ Xuân với công suất 1,2 triệu khách/năm, không còn đáp ứng được lượng khách thực tế lên tới 1,4 triệu.
Sản lượng bay quốc nội tại sân bay Nội Bài đang tăng trưởng ngoạn mục, tăng hơn 40% so với cao điểm Hè 2019, thời điểm đỉnh cao trước khi có dịch Covid-19.
Từ Italy đến Anh, anh Ferro chờ 3 giờ đồng hồ tại sân bay mới có thể nhận hành lý. Chiều trở về, anh bị hủy chuyến bay và không nhận được bồi thường.
Thất lạc hành lý, hoãn hoặc hủy chuyến, mòn mỏi chờ làm thủ tục là những gì hành khách phải trải qua ở sân bay Mỹ và châu Âu, khi lượng nhân sự quá ít so với nhu cầu bay sau dịch.
Mặc dù doanh thu tăng, công ty vẫn dự kiến lỗ ròng 9.335 tỷ đồng trong năm nay, giảm 23,5% so với khoản lỗ năm trước.
Nhiều sân bay trên khắp thế giới đang chật vật đáp ứng nhu cầu đi lại tăng vọt trong mùa hè, giữa lúc phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động cùng một loạt vấn đề khác.
Hàng giờ đồng hồ ngồi trên chiếc "tàu sắt khổng lồ" để băng qua đại dương sẽ có cảm giác như thế nào? Charlie, một phi công, đã có những chia sẻ về trải nghiệm này.
Cựu hoa hậu Colombia Angie Sanclemente Valencia chiêu mộ nhiều người mẫu vận chuyển ma túy từ Nam Mỹ sang châu Âu.