Gen Z thích ở nhà hơn đi bar
Theo nghiên cứu, người trưởng thành ở Mỹ ngày càng dành nhiều thời gian ở nhà hơn, không còn hứng thú với những cuộc vui tại quán bar từ sau đại dịch Covid-19.
10 kết quả phù hợp
Theo nghiên cứu, người trưởng thành ở Mỹ ngày càng dành nhiều thời gian ở nhà hơn, không còn hứng thú với những cuộc vui tại quán bar từ sau đại dịch Covid-19.
Trong khi Gen X tại Hàn Quốc đổ xô đến các cửa hàng tiện lợi, ăn đồ ăn nhanh vì lạm phát kinh tế, Gen Z lại chi nhiều tiền cho cà phê và việc giải trí tại quán bar.
Sự dịch chuyển thị hiếu của giới trẻ Indonesia - quốc đảo lớn nhất thế giới - góp phần tạo nên văn hóa cà phê đặc sản.
Chán ghét những tiêu chuẩn về sắc đẹp và giàu có ở các quán bar, pub truyền thống, nhiều người trẻ giờ đây chọn đến "quán bar tại gia".
Chi phí tăng cao, nỗi cô đơn nhiều hơn là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi thói quen của Gen Z. Họ bị cho là không biết cách tận hưởng niềm vui.
Thay vì ở nhà đón giao thừa theo cách truyền thống, người trẻ ngày càng chuộng việc tụ tập tại các quán bar và cùng bạn bè đếm ngược tới khoảnh khắc chuyển giao sang năm mới.
Thanh Nga cùng nhóm đồng nghiệp chuẩn bị buổi diễn nhỏ cho tiệc cuối năm. Cô hụt hẫng khi tiết mục chưa kịp diễn ra, nhiều người đã đứng lên ra về vì dùng xong bữa.
Nổi tiếng trong giới giang hồ Hà Nội từ thập niên 90 của thế kỷ XX, Dung “Thà” từng là một tiểu thư nhà giàu, sở hữu siêu xe đắt tiền.
Trước tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng, nhiều nơi làm việc cung cấp những phúc lợi hấp dẫn nhằm thu hút và giữ chân nhân viên Gen Z.
Để duy trì lối sống lành mạnh, tránh bị lạm dụng trong các buổi hẹn hò, người trẻ không còn hào hứng đến quán rượu, hộp đêm mà chuyển sang các hoạt động ngoài trời khác.