Đề xuất coi KOL, KOC là người bán hàng
KOL, KOC livestream, review sản phẩm thúc đẩy giao dịch sẽ được coi là người bán hàng và phải chịu trách nhiệm pháp lý, theo dự thảo Luật Thương mại điện tử (sửa đổi).
39 kết quả phù hợp
Đề xuất coi KOL, KOC là người bán hàng
KOL, KOC livestream, review sản phẩm thúc đẩy giao dịch sẽ được coi là người bán hàng và phải chịu trách nhiệm pháp lý, theo dự thảo Luật Thương mại điện tử (sửa đổi).
Cảnh tượng chưa từng thấy ở chợ thuốc sỉ lớn nhất TP.HCM
Chợ thuốc sỉ lớn nhất TP.HCM đang rơi vào cảnh đìu hiu khi hàng loạt cửa hàng đóng cửa hoặc vắng khách. Trước đây, khu chợ này luôn tấp nập người mua bán, khung cảnh hiu hắt như hiện nay là điều...
Nhiều cơ sở y tế ở TP.HCM bị phạt hàng tỷ đồng vì thuốc giả và mỹ phẩm
TP.HCM mở cao điểm kiểm tra, xử lý hàng giả, hàng kém chất lượng trong lĩnh vực y tế. Hàng loạt cơ sở vi phạm bị xử phạt, nhiều vụ việc bị chuyển điều tra.
Phát hiện 3 thuốc y học cổ truyền giả tại TP.HCM
Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền phát hiện 3 loại thuốc giả gồm dầu xoa bóp Su Tong, dầu phong thấp trật đả Chánh Đại, dầu khu phong Chánh Đại, tại 1 cửa hàng ở quận 5.
Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra sản phẩm giảm cân của 'Ngân Collagen'
Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở ATTP TP.HCM và Chi cục ATVSTP Hà Nội khẩn trương kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm một số sản phẩm do Trần Thị Bích Ngân (Ngân Collagen) quảng cáo.
Chu Thanh Huyền tích cực bán hàng sau lùm xùm quảng cáo sữa
Bà xã tiền vệ Quang Hải mới đây khoe loạt ảnh đi công tác tại Hàn Quốc, diện hàng hiệu và tích cực livestream chốt đơn.
Xử lý phòng khám 'Changwon International Clinic' quảng cáo trái phép
Ngày 15/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã phát hiện nhiều vi phạm trong hành nghề khám bệnh, chữa bệnh (KCB) sau khi đơn vị này kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ có thông tin quảng cáo...
Vì sao kẹo rau củ Kera bị xử phạt, buộc thu hồi?
Kẹo Kera được quảng bá chứa nhiều chất xơ, nhưng bao bì không công bố thông tin này. Hàm lượng Sorbitol – có tác dụng nhuận tràng – cũng không được ghi rõ là những vấn đề khiến sản phẩm gây tranh...
Báo chí cần quay về giá trị cốt lõi để cạnh tranh với mạng xã hội
Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, báo chí cần quay về với những giá trị cốt lõi của mình để cạnh tranh với mạng xã hội (MXH).
Cơ sở lấy tên 'bệnh viện' hành nghề trái phép ngay trung tâm quận 1
Công ty TNHH Bệnh viện Thẩm mỹ E-Star bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt do hành nghề khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép cũng như quảng cáo cho thuê phòng mổ sai quy định.
Quảng cáo thực phẩm sức khỏe tràn lan trên mạng, bác sĩ bức xúc
Nhiều nghệ sĩ, KOL tận dụng sự nổi tiếng để thổi phồng công năng của các loại thực phẩm chức năng, thuốc, sữa.
Công an TP.HCM khởi tố 6 vụ và 32 bị can liên quan đến tín dụng đen
Công an TP.HCM rà soát, lên danh sách 367 số điện thoại liên quan đến cho vay tài chính với gần 50 người nghi vấn hoạt động cho vay tín dụng đen để xác minh, khởi tố 6 vụ.
TP.HCM tăng cường xử lý quảng cáo tín dụng đen
Ngoài việc vận động người dân tham gia bóc gỡ, tẩy xóa các quảng cáo trái phép, lực lượng chức năng TP.HCM còn tổ chức tuần tra, thu thập hình ảnh camera để xử lý người vi phạm.
Yêu cầu kiểm soát tổng đài mạo danh bác sỹ, dược sỹ bán thuốc giả
Phó thủ tướng yêu cầu giám sát và quản lý chặt chẽ hoạt động quảng cáo của các đơn vị phát hành quảng cáo, đặc biệt đối với thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, dược liệu.
Chân dung người xem mukbang kinh dị trên TikTok
Clip ăn uống quái dị thu hút người xem nhờ tâm lý hiếu kỳ, niềm vui tội lỗi. Nhưng các thương hiệu có thể "tiền mất tật mang" khi hợp tác với những mukbanger đi theo trào lưu này.
Khán giả thất vọng vì nghệ sĩ Việt quảng cáo trá hình 'bói tử vi'
Người nổi tiếng liên tục bị chỉ trích khi quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc hay tiền ảo. Gần đây, họ thậm chí giới thiệu hình thức trá hình "bói tử vi".
Nghệ sĩ Việt bất chấp pháp luật với hình thức quảng cáo 'bói tử vi'
Nhiều nghệ sĩ Việt đang dụ fan "bói tử vi". Trao đổi với Zing, luật sư cho rằng cơ quan ban ngành nên vào cuộc để xử lý vì đây là hành vi bất chấp, coi thường pháp luật.
Sở Y tế TP.HCM giám sát, xử lý nghệ sĩ quảng cáo mỹ phẩm sai quy định
Phó chánh văn phòng Sở Y tế cho biết sở sẽ phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP.HCM để giám sát, xử lý nghệ sĩ, diễn viên quảng cáo mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.
Sóng gió của Triệu Lệ Dĩnh
Liên tiếp vướng vào các cáo buộc trốn thuế và quảng cáo thiếu trung thực, danh tiếng của Triệu Lệ Dĩnh bị tổn hại không ít.
KOL Trung Quốc chiêu trò, nói dối, miễn là bán được hàng
Nhiều ngôi sao mạng xây dựng kịch bản để quảng cáo sản phẩm, tự tạo nên "nhân cách ảo" cho bản thân để thu hút người hâm mộ.