Admin diễn đàn Sài Gòn News đùa cợt việc quấy rối phụ nữ
Người này đã đem nỗi sợ hãi bị quấy rối ở nơi công cộng của phụ nữ ra làm trò đùa khi nhắc tới tuyến đường metro tại TP.HCM.
40 kết quả phù hợp
Người này đã đem nỗi sợ hãi bị quấy rối ở nơi công cộng của phụ nữ ra làm trò đùa khi nhắc tới tuyến đường metro tại TP.HCM.
Các nữ hành khách Nhật Bản tìm mọi cách từ cài app điện thoại, ra dấu hay dùng mực vô hình để thoát khỏi những kẻ sàm sỡ khi đi trên các phương tiện công cộng đông đúc.
Tình trạng quấy rối tình dục là vấn đề chung của các phương tiện công cộng trên thế giới, từ xe buýt ở Việt Nam, đến tàu điện ngầm ở New York.
Dù xảy ra phổ biến nhưng quấy rối tình dục trên phương tiện công cộng lại thường bị bỏ qua. Nạn nhân sống trong sợ hãi còn đối tượng xấu vẫn tồn tại ngoài vòng pháp luật.
Phụ nữ Nhật Bản gần đây bắt đầu sử dụng ứng dụng di động Cảnh sát Digi để phát ra âm thanh hoặc tin nhắn cảnh báo những "yêu râu xanh" có hành vi quấy rối trên tàu giờ cao điểm.
Quấy rối tình dục trên đường phố không còn là một vấn đề mới. Không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới, nhiều người phụ nữ đã phải lên tiếng, cho biết mình cũng từng bị như thế.
Theo bà Tôn Nữ Ái Phương, nhiều học sinh nhỏ (trong đó có bé gái mới 10 tuổi) thường xuyên bị thầy giáo trên 50 tuổi quấy rối, sờ soạng.
Bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên cho biết, thư kiến nghị đã được gửi đến bà Nguyễn Thị Kim Ngân.
Đang thiếu những quy định, các chế tài xử phạt hành vi quấy rối tình dục trên xe buýt. Khi bị quấy rối tình dục trên các phương tiện công cộng, bạn sẽ phản ứng thế nào.
Một tuần đã trôi qua kể từ khi hai phạm nhân ở trại cải tạo Clinton gây ra vụ vượt ngục chấn động nhưng cảnh sát bang New York vẫn chưa thể bắt lại những kẻ nguy hiểm này.
Từ đầu năm 2015, chính phủ Nepal triển khai những xe buýt chỉ phục vụ phụ nữ để giảm thiểu nạn quấy rối tình dục trên các phương tiện giao thông công cộng.
"Vấn đề phụ nữ và xã hội phải biết phản ứng và chống lại quấy rối tình dục chứ không phải giải quyết mở tuyến riêng cho nữ", Tiến sĩ Khảo cổ học Nguyễn Thị Hậu nói.
Tiến sĩ Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội cho rằng quấy rối tình dục đang là vấn nạn, nhưng nhiều khi nạn nhân lại bị nghi ngờ, chê trách.
Thay vì phải có xe buýt riêng cho phụ nữ, kiến trúc sư Đồng Viết Ngọc Bảo đề xuất giảm số ghế trên xe buýt, đồng thời phân chia khu vực đứng hành hai bằng vách ngăn nhẹ.
Từ 5/1/2015 xe buýt dành riêng cho phụ nữ và trẻ em sẽ được bố trí trên 3 trục giao thông chính của Hà Nội gồm trục đường Giải Phóng, Quốc lộ 6 và Quốc lộ 32.
Phó chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa chỉ đạo Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) nghiên cứu thí điểm tuyến xe buýt dành riêng cho phụ nữ nhằm chống quấy rối tình dục.
Khi bị quấy rối tình dục, nữ sinh dường như bị hoảng loạn, không dám hét lên mà chỉ chờ xuống bến gần nhất để thoát thân.
Công an Hà Nội sẽ điều tra để xác định rõ các điểm, các tuyến giao thông công cộng, các đoạn đường thường xuyên xảy ra hiện tượng quấy rối tình dục đối với phụ nữ.
Ngủ thiếp khi lên xe buýt, Quỳnh Anh thấy một người ngồi sát mình. Nhìn qua, cô thấy tay thanh niên 21-22 tuổi mân mê bộ phận sinh dục của mình ở dưới chiếc áo khoác phủ ngang.
Nữ sinh bị lạm dụng tình dục, trộm cắp trên xe buýt đang trở thành vấn nạn. Nạn nhân phải làm gì khi sự im lặng đáng sợ đang diễn ra trên xe buýt?