Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán ăn núp hẻm Nha Trang sở hữu menu đa quốc gia hút giới trẻ

Trong con hẻm nhỏ đường Đặng Tất (Nha Trang), những món ăn mà chủ Cơm mì HT tự nhận là “không có gì đặc biệt” lại làm hài lòng hầu hết dân địa phương và khách du lịch.

Từ chiếc xe đẩy đồ ăn trên đường Đặng Tất, năm 2019, chị Thanh chính thức mở cửa hàng trong con hẻm ở đường Đặng Tất với cái tên Cơm mì HT. Từ vài món đơn giản ngày đầu khởi nghiệp gồm cơm chiên và mì, hai vợ chồng mở rộng thực đơn với gà sốt xù, gà sốt cay, mì cay, hamburger, kimbap…

Ghi điểm với menu đa quốc gia

Kinh doanh những món khá phổ biến như cơm và mì, chị Thanh vẫn luôn muốn tạo được nét riêng cho quán. Chị thường xuyên nghiên cứu, tìm hiểu các món ở nhiều quốc gia, sau đó tự biến tấu để hợp với khẩu vị địa phương. Sở hữu menu đa quốc gia tại một thành phố nổi tiếng về du lịch, Cơm mì HT nhanh chóng thu hút tệp khách hàng đa dạng gồm thực khách bản địa lẫn du khách quốc tế.

Tuy nhiên, chị Thanh vẫn không quên những ngày đầu đầy thử thách. Mở quán giữa thời kỳ dịch Covid-19, vật giá leo thang và lượng khách hàng chưa ổn định, chị gặp rất nhiều khó khăn.

“Sự khác biệt đến vào khoảng 3-4 tháng sau khi mở cửa hàng vật lý, thời điểm chúng tôi quyết định hợp tác với GrabFood”, chủ Cơm mì HT chia sẻ.

Com mi HT,  GrabFood anh 3

Quán có menu đa dạng hương vị từ Việt Nam sang Hàn Quốc, Âu Mỹ…

Lúc này, GrabFood vừa đặt chân đến Nha Trang và vẫn là cái tên mới mẻ với nhiều cửa hàng truyền thống tại đây. Chỉ khi được vài người quen giới thiệu, chị Thanh mới “bắt chước” đăng ký bán hàng trên nền tảng này. Để thu hút khách, GrabFood hỗ trợ quán cơ cấu danh mục món ăn, với hàng loạt combo 2-3 món đa dạng hương vị từ Việt Nam sang Hàn Quốc, Âu Mỹ… giúp thực khách dễ dàng lựa chọn.

Nắm bắt xu hướng ngày càng nhiều du khách Hàn Quốc chọn Nha Trang là điểm đến du lịch tại Việt Nam, GrabFood tạo điều kiện để một số thương hiệu ẩm thực địa phương, trong đó có Cơm mì HT, quảng bá ở Hàn Quốc. Mới đây, hình ảnh những món ăn đa dạng, vừa lạ vừa quen của Cơm mì HT xuất hiện trên một số mạng xã hội như Naver hay KakaoTalk của Hàn Quốc. Đây là gợi ý ẩm thực hấp dẫn cho khách du lịch tiềm năng, trước khi họ đặt chân đến Việt Nam.

Tạo ra niềm vui từ món ăn

Với slogan “niềm vui từ những món ăn", Cơm mì HT luôn đặt cảm nhận, trải nghiệm của thực khách lên hàng đầu. Dù nhận về những khen chê, đánh giá khách quan hay chủ quan, quán đều cố gắng hợp tác nền tảng giao đồ ăn để xử lý ổn thỏa nhất vấn đề mà khách hàng gặp phải.

“Hiện giờ, khách đến ăn theo review rất nhiều, có cả du khách trong nước và nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc... Họ biết đến quán qua Internet và các ứng dụng, đặc biệt là review đồ ăn chất lượng, hợp khẩu vị. Do đó, dù địa chỉ của quán ở sâu trong hẻm, tôi nghĩ đó không còn là bất lợi quá lớn nữa”, đại diện Cơm Mì HT nói.

Đại diện quán cũng cho biết trong tương lai, đơn vị sẽ tiếp tục hợp tác GrabFood để đẩy mạnh kinh doanh và tăng độ nhận diện, thông qua chương trình quảng cáo hấp dẫn.

Com mi HT,  GrabFood anh 8

Cơm mì HT liên tục cải tiến món ăn và dịch vụ để làm hài lòng thực khách nhiều lứa tuổi.

Đến nay, dù lượng khách ổn định, Cơm mì HT vẫn liên tục cải tiến menu để đáp ứng nhiều sở thích ăn uống, tìm hiểu món ăn, ẩm thực các quốc gia khác, cũng như cách bài trí quán, làm thương hiệu, tạo trang web… Bên cạnh đó, quán ghi nhận tất cả đánh giá của khách hàng, dù tốt hay xấu, để điều chỉnh chất lượng món ăn và dịch vụ ngày một hoàn thiện hơn. Điều này đã làm hài lòng đa số thực khách ghé đến.

Chi An

Bạn có thể quan tâm