Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Quần bó chẽn trở thành ngành công nghiệp tỷ USD

Những chiếc quần legging trở thành sản phẩm thời trang được ưa chuộng. Tổng giá trị ngành công nghiệp này dự kiến đạt 57,97 tỷ USD vào năm 2031.

Quần bó sát được diện từ phòng gym ra đường phố. Ảnh minh hoạ: @skims.

Từng không được đón nhận vào những năm 1980, nhưng quần legging bó sát tạo thành nền công nghiệp có trị giá hàng tỷ USD ở thời điểm hiện tại.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Growth Market Reports, ngành công nghiệp quần bó được định giá 32,89 tỷ USD vào năm 2022, dự kiến đạt 57,97 tỷ USD vào năm 2031.

Nền tảng phân tích dữ liệu Statista dự đoán rằng 4 tỷ chiếc quần legging sẽ được sản xuất vào năm 2027.

Những con số “biết nói” này cho thấy nhu cầu sở hữu quần bó sát của khách hàng thời trang ngày càng gia tăng, theo CNN.

quan legging anh 1quan legging anh 2
quan legging anh 3

Quần legging là sản phẩm gắn liền với hoạt động thể chất, phải có trong tủ đồ nữ giới. Ảnh: @skims.

Thị trường ‘béo bở’

Nhận thấy thị trường quần legging là một “miếng bánh béo bở”, các thương hiệu cao cấp như Prada, Loewe và Moncler đồng loạt trình làng item này trong các bộ sưu tập năm 2024. Sự bùng nổ của quần bó sát bắt nguồn từ nhu cầu về trang phục thể thao của người tiêu dùng.

Tập thể dục, chăm sóc sức khỏe trở thành thói quen sinh hoạt của nhiều người từ sau đại dịch Covid-19. Để phục vụ hoạt động hàng ngày này, họ cần những chiếc quần co giãn, thoải mái, có độ bền cao.

Những chiếc quần legging trầy xước, mất đi độ đàn hồi, không thấm hút mồ hôi là nỗi ám ảnh của nhiều người tiêu dùng. Để cải thiện tình trạng này, thương hiệu đồ thể thao Vuori có trụ sở tại California (Mỹ) tiên phong ứng dụng chất liệu công nghệ cao trong quá trình sản xuất.

Tương tự, nhãn hàng trang phục thể thao Hey Honey Yoga đến từ Đức cũng chú trọng vào chất vải. Khánh hàng của họ ưu tiên chức năng, chất liệu và khả năng tôn dáng của quần legging.

Kinh doanh quần bó sát trở thành một lĩnh vực có tính cạnh tranh cao. Các thương hiệu phát triển sản phẩm thời trang này sở hữu số lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội.

Gymshark đạt 6,7 triệu lượt yêu thích, Lululemon cán mốc 4,7 triệu lượt theo dõi và Skims của Kim Kardashian chạm mốc 5,6 triệu. Nhờ sức ảnh hưởng trong lĩnh vực giải trí, Kim Kardashian thành công lăng xê trang phục ôm sát, bao gồm quần legging.

quan legging anh 4quan legging anh 5
quan legging anh 6

Quần bó sát phù hợp với nhiều kiểu dáng hình thể khác nhau. Ảnh: @skims.

Tại sao quần legging thịnh hành?

Theo Lucie Greene, nhà dự báo xu hướng và người sáng lập công ty tư vấn Light Years, sự thịnh hành của quần bó sát gắn liền với văn hoá yoga, thói quen tập thể dục và chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, khả năng co giãn, sự đa dạng kích cỡ của sản phẩm thời trang này cũng là chìa khóa thành công cho ngành công nghiệp quần legging.

“Chiếc quần này phù hợp với mọi tỷ lệ cơ thể. Đây là điều mà quần jean, hay thậm chí quần jean co giãn, không có được”, Lucie Greene nói với CNN.

Thương hiệu Vuori khẳng định luôn xây dựng bảng kích cỡ phong phú, từ XS đến XXL, nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng. Chất liệu công nghệ cao mà nhãn hàng này ứng dụng cũng có khả năng co giãn tốt, thích hợp với nhiều hình dáng cơ thể, hưởng ứng xu hướng body inclusivity (đa dạng hình thể).

Các nhãn hàng thời trang thể thao danh tiếng như Adidas, Puma và Nike cũng tăng khoản đầu tư vào trang phục đa dạng kích thước, bao gồm quần legging.

“Chúng tôi hiểu rằng quần bó không thể thiếu trong tủ đồ của nữ giới”, đại diện của Nike trao đổi với CNN.

Lucie Greene cho rằng khi vấn đề sức khỏe được quan tâm nhiều hơn hậu đại dịch, người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thể chất. Trang phục thể thao, bao gồm quần legging, cũng nằm trong danh mục đó.

Khi các nhà mốt chạy đua trong ngành công nghiệp này, nỗ lực đem đến những item chất liệu tốt, kiểu dáng đẹp mắt, khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn với mức giá đa dạng hơn.

Nội y lấp lánh 'thắp sáng' các buổi tiệc cuối năm

Những chiếc áo ngực đính cườm, quần lót sequin trở thành điểm nhấn cho outfit, giúp các tín đồ thời trang trở thành tâm điểm chú ý tại các buổi tiệc tối.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Mot lo noi y chua ha nhiet hinh anh

Mốt lộ nội y chưa hạ nhiệt

0

Khoe khéo đồ lót là xu hướng được các ngôi sao trong và ngoài nước như vợ chồng Justin Bieber, Sơn Tùng M-TP nhiệt tình lăng xê, tiếp tục duy trì sức hút trong mùa mốt cuối năm.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm