Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Quán cà phê có không gian xanh ở Thảo Điền

Bạn có thể thưởng thức cà phê và hòa mình vào thiên nhiên tại 3 địa chỉ Zing gợi ý.

Bạn có thể thưởng thức cà phê và hòa mình vào thiên nhiên tại 3 địa chỉ Zing gợi ý.

Nếu đã chán với không khí ngột ngạt của phố thị, bạn có thể thay đổi bằng cách lựa chọn thưởng thức cà phê trong những không gian xanh rì, mát mẻ.

Bạn có thể ghé đến 3 quán cà phê xanh dưới đây ở khu vực Thảo Điền để "đi trốn", tìm một không gian yên tĩnh làm việc hay một nơi thoải mái cho cuộc hẹn với bạn bè.


Aramour Coffee Roasters

Lê Văn Miến, Thảo Điền

Coffee .  7-17h .   40-80k

quan ca phe co khong gian xanh o TP.HCM,  quan ca phe co khong gian xanh o Thao Dien anh 1 quan ca phe co khong gian xanh o TP.HCM,  quan ca phe co khong gian xanh o Thao Dien anh 2

Ảnh: Aramour Coffee Roasters

Không gian của Aramour được bao trùm bởi rất nhiều cây xanh và tiếng chim hót, tạo cho tôi cảm giác như đang ở trong một khu vườn. Bạn có thể lựa chọn ngồi bên ngoài, hòa mình với thiên nhiên hoặc ngồi trong phòng máy lạnh ở khu vực tầng lửng.

Thiết kế của quán sử dụng hai tone màu chính là xám và trắng, kết hợp cùng nội thất được làm từ gỗ nên càng tăng thêm cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho khách hàng.

Một điểm tôi rất thích ở quán chính là khu vực quầy pha chế mở. Bạn có thể ngồi ở đây nhâm nhi cà phê thưởng thức màn pha chế và mùi hương của các món nước.

Các tín đồ của cold brew có thể đến quán để tham gia các buổi Open Brew Bar. Không chỉ được thưởng thức cà phê sạch được trồng ở trang trại hữu cơ ở Đà Lạt, Aramour còn chuẩn bị những món quà đáng yêu cho khách hàng tại sự kiện này.

Bạn có thể cập nhật thời gian diễn ra của Open Brew Bar trên fanpage của tiệm.


KOHI Coffee

Xuân Thủy, Thảo Điền

Coffee .   7-23h .   39-52k

quan ca phe co khong gian xanh o TP.HCM,  quan ca phe co khong gian xanh o Thao Dien anh 3 quan ca phe co khong gian xanh o TP.HCM,  quan ca phe co khong gian xanh o Thao Dien anh 4

Ảnh: coffe.saigon

Kohi Coffee nằm chung khuôn viên với nhà hàng nướng Shamoji Robata Yaki. Ngay khi bước vào quán, tôi ấn tượng với con đường trải đầy sỏi và hàng trúc trồng dọc 2 bên đậm chất Nhật Bản.

Quán không có khu vực ngồi máy lạnh mà hoàn toàn là không gian mở với 8 chiếc bàn được xếp để khách hàng ngồi ngoài trời. Nếu đi vào khung giờ cao điểm, tiệm có thể hết chỗ ngồi.

Tuy nhiên, để buổi hẹn với bạn bè hay thời gian thưởng thức cà phê được trọn vẹn hơn, bạn nên ghé đến Kohi Coffee vào buổi sáng hoặc xế chiều. Vào buổi trưa, không gian của quán sẽ hơi nắng và nóng còn buổi tối, quán sẽ bị thiếu sáng.

Menu của quán khá đa dạng, đầy đủ từ trà, cà phê và nước ép. Điểm đặc biệt của Kohi là bột matcha được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản nên có mùi vị rất riêng, không quá tanh như nhiều nơi.

Sau khi được nhân viên tư vấn, tôi chọn thưởng thức cà phê sữa gạo matcha còn bạn tôi chọn trà sữa matcha trân châu. Vị matcha của 2 món đều rất rõ ràng, không bị các hương vị khác lấn át và có độ ngọt vừa phải.

Noel năm nay, Kohi Coffe cho ra mắt 2 thức uống đặc biệt theo mùa là trà táo xanh sữa gạo và trà hoa bụt giấm. Đây cũng là một gợi ý cho buổi hẹn đêm Giáng sinh của bạn.


Dalaland.saigon

Trần Ngọc Diện, Thảo Điền

Coffee .   7-23h .   40-85k

quan ca phe co khong gian xanh o TP.HCM,  quan ca phe co khong gian xanh o Thao Dien anh 5quan ca phe co khong gian xanh o TP.HCM,  quan ca phe co khong gian xanh o Thao Dien anh 6

Ảnh: Tô Tuấn

Trước giãn cách, Dalaland Coffee là một địa chỉ gây sốt trên các trang mạng xã hội bởi không gian rất ấn tượng. Quán được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải gồm 2 lầu và được chia thành 3 khu vực khác nhau.

Ốc đảo xanh ở giữa quán là không gian chụp hình yêu thích của khách hàng. Khu vực sân thượng có view nhìn ra tòa nhà Landmark nhưng khá nắng vào buổi trưa.

Vào các khung giờ cao điểm hay cuối tuần, quán thường khá đông khách nên để có chỗ ngồi yêu thích hay background chụp hình lý tưởng bạn nên ghé quán sớm.

Tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, Dalaland tổ chức đêm nhạc acoustic với các thể loại khác nhau. Quán sẽ phụ thu thêm 35.000 đồng/khách vào các buổi tối này. Bạn có thể liên hệ với fanpage của quán để đặt chỗ trước.

Vân Khanh

Bạn có thể quan tâm