Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán cà phê 'Nàng' dành cho 'Chàng'

Không gian quán thể hiện rõ cái tôi của ba sinh viên khiến giới trẻ mê mẩn, riêng du khách bình chọn là quán cà phê nên đến của Sài Gòn.

Tọa lạc ở tầng 1 của một chung cũ trên đường Pasteur, quán cà phê là đứa con tinh thần chị Thu. Đây cũng là nơi để chị bộc lộ cái tôi của mình.

Để truyền đạt tất cả những điều mình muốn đến mọi người, từng chi tiết, vật dụng trong quán đều do chị và bạn bè tỉ mẩn tìm kiếm, chế tác từ nguyên liệu thô hay lên ý tưởng thiết kế.

Dù vụn vặt, li ti, song sự hòa hợp trong tổng thể không gian khiến bất kỳ ai bước vào quán đều cảm nhận được ý tưởng mà người sáng lập muốn truyền đạt.


Không chỉ đến từ không gian bên trong, mà cảm giác yên tĩnh, tách ùa đến ngay khi bạn đặt chân lên bậc thang cuối cùng dẫn lên quán. Mọi sự ồn ào, tấp nập của cuộc sống của Sài Gòn hay đường Pastuer đều bị đẩy lùi.

Tên quán gợi đến một nửa thứ hai của thế giới cộng với việc trưng bày hàng loạt bức chân dung của các người đep như Angelia, Marilyn Monroe... khiến nhiều người lầm tưởng quán dành riêng cho phái đẹp.

Khi tôi thắc mắc về điều này, chị Thu cho biết: “Khi nghe tên nhiều người cũng lầm tưởng như thế, nhưng trong She đã có He và quán hướng tới mọi người chứ không chỉ dành cho nữ giới” .

Chị cũng cho biết, xuất phát điểm của quán là làm cho chị, vì chị nên ngay từ khi hình thành, quán đã không chú trọng đến yếu tố thương mại. “Có lẽ vì vậy mà không gian quán mềm hơn, nền hơn và thoải mái hơn”.

Điều này lý giải ít nhiều về những chiếc ghế sofa dài rộng trong các góc, hay mẫu ghế với ba mặt là gối ôm, rộng rãi khiến không một vị khách nào muốn đứng lên nếu không phải có việc hay cuộc hẹn khác.

Yếu tố thoải mái giúp quán chiếm được cảm tình của nhiều du khách. Không chỉ vậy, họ còn bình chọn là một trong 13 quán cà phê nên ghé khi đến Sài Gòn.
Không chỉ không gian, quán cũng ghi điểm với những món nước quen được pha chế nhấn nhá hương vị, hay các món nước "cộp mác" công thức riêng tại quán.

5 món bánh Nhật hút hồn giới trẻ

Vị thanh mát của mochi, xốp mềm của Dorayaki, thơm đậm takoyaki... khiến những món bánh đến từ đất nước hoa anh đào có sức hút không nhỏ đối với giới trẻ.

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm