Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ Sài Gòn thích thú với kem mù tạt

Vị cay của gia vị chuyên trị các món hải sản sống trong món kem được giới trẻ Nhật yêu thích đã đến Việt Nam và hứa hẹn tạo nên một “cơn bão” không nhỏ.

Với sự phong phú trong hương vị, cách chế biến, thưởng thức, từ lâu, ẩm thực Nhật đã là một câu chuyện dài để mọi thực khách, nhất là những ai yêu mến đất nước tìm hiểu, khám phá. Một trong những trải nghiệm lý thú nhất phải kể đến hương vị của những viên kem.

Có đủ vị chua chát trong mỗi món kem.

Khác với các nước khác, kem lạnh luôn gắn với sự ngọt ngào, tại Nhật, bạn có thể bắt gặp vị chua, cay, đắng, chát trong món kem. Tại đất nước này, bạn có thể bắt gặp những món kem như kem rắn, kem bánh xèo, kem lươn, kem bạch tuộc… Nói chung, tất cả hương, vị nguyên liệu, thậm chí gia vị đều được đưa vào món kem. 

Mỗi dòng kem có một điểm nhấn riêng, nổi bật và được giới trẻ yêu thích nhất phải kể đến kem wasabi. Lý giải về điều này, do vị cay xộc thẳng vào mũi của món kem kết hợp khá tuyệt với cái nóng mùa hè hay những cái lạnh đêm đông. 

Giới trẻ Sài Gòn thích thú viết tên lên ly cà phê

Trong làn sóng tạo ra những vật dụng, đồ đạc "mang thương hiệu cá nhân" của giới trẻ, một thương hiệu cà phê đã "dụ" khách hàng với chiêu viết tên lên ly cà phê.

Điều lý thú tiếp theo là dù không phải người Nhật hay cất công đến Nhật, giờ đây, bạn đã có thể thưởng thức món kem này thông qua các cửa hàng kem - cà phê Yamamoto Matcha.

Kem wasabi tại quán thuộc dòng kem tươi.
Lần đầu thưởng thức,  bạn sẽ vấp phải vị cay hăng nồng khó chịu đến mức muốn bỏ cuộc.

Được đựng trong ly nhựa nhỏ hay kem ốc quế cùng màu vàng nhạt, nên nếu không đưa lên mũi để ngửi, bạn sẽ không thể nói hay phân tích món kem wasabi có gì khác biệt so với các loại kem khác. Song ngay lần cắn thứ nhất, vị cay của gia vị chuyên trị hải sản xộc thẳng lên mũi, lên mắt khiến những thực khách chưa từng trải qua vị cay này “bị choáng”. 

Vị cay trái hẳn với suy nghĩ kem là phải ngọt, khiến nhiều bạn trẻ nhăn mặt, bỏ món kem hay tự nhủ, lần sau có đến quán, sẽ không “dại dột” gọi. Tuy nhiên, nếu kiên nhẫn vượt qua ly kem đầu tiên, cảm nhận được cái lạ của vị cay ẩn trong cái lạnh của kem xộc thẳng vào mũi, rồi tan nhanh trên lưỡi, bạn sẽ nhận ra món kem cay này khá thú vị. Ly kem thứ hai, bạn sẽ bất giác nhận ra mình nghiện món kem này từ lúc nào.

Không gian quán khá nhỏ, thích hợp cho loại hình take away hơn ngồi tại chỗ.
Ngoài kem wasabi, quán cũng hút khách với vị đậm, đắng, chát của kem matcha.

Anh Hiển, quản lý của một trong những cửa hàng có phục vụ món kem này cho biết “Kem wasabi tại quán được mua bản quyền ở Nhật. Song nếu chế biến theo công thức ấy, độ cay khá mạnh, khả năng tiếp cận khách hàng không cao nên anh đã điều chỉnh lượng wasabi”. Anh cũng cho biết, công đoạn làm kem hoàn toàn bằng thủ công và việc xử lý wasabi là cầu kỳ và tốn thời gian nhất. "Quán phải nhập wasabi tươi về cắt, ép, xử lý độ cay, vị nồng mới trộn chung với các nguyên liệu khác”.

Ngoài kem wasabi, quán cũng được lòng giới trẻ với kem trà xanh có độ chát, ngọt đậm hơn nhiều nơi khác hay các món kem đá bào đầy màu sắc. Đặc biệt, hiện tại quán có nhiều món khác nhau mix từ một loại kem để hút khách hàng, riêng kem wasabi, bạn chỉ có thể “măm” một mình nó. Nguyên nhân là “chưa tìm được nguyên liệu phù hợp để mix”.

Một số món tại quán: 

Địa chỉ: Yamamota Matcha cafe, 84 Trần Hưng Đạo, Q. 1 và 209 Phan Xích Long, P. 7, Q. Phú Nhuận.

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm