Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Quần cạp trễ, lộ nội y của nam giới

Chiếc quần lưng thấp, để lộ nội y được Thom Browne giới thiệu trong buổi trình diễn bộ sưu tập Xuân/Hè 2023. Mốt diện quần cạp trễ từng được lăng xê bởi Justin Bieber.

Váy/quần cạp trễ theo phong cách Y2K được Thom Browne hưởng ứng. Ảnh: Thom Browne.

Sau 2 năm rời xa sàn diễn Paris, Thom Browne trở lại với bộ sưu tập thời trang nam. Tại buổi trình diễn này, nhà mốt phá bỏ định kiến giới trong lĩnh vực may mặc.

Người mẫu nam của thương hiệu diện chân váy, áo ngực, áo khoác dạ tweed, tự tin sải bước trên sàn runway. Đáng chú ý, chiếc quần cạp trễ, để lộ nội y được Thom Browne nhiệt tình lăng xê trong mùa mốt đầu năm 2023.

Đây là trào lưu được Justin Bieber hưởng ứng, tạo cơn sốt trong những năm 2010. Sau hơn một thập kỷ vắng bóng, xu hướng này dần trở lại.

quan cap tre nam gioi anh 1quan cap tre nam gioi anh 2
quan cap tre nam gioi anh 3

Quần lưng thấp, để lộ nội y được nhà mốt Thom Browne nhiệt tình hưởng ứng. Ảnh: Thom Browne.

Mốt quần cạp trễ, lộ nội y ở nam giới

Không nằm ngoài dòng chảy Y2K, Thom Browne nhiệt tình hưởng ứng mốt quần/chân đầm cạp trễ.

Các thiết kế để lộ hông và một nửa vòng 3 không chỉ dành cho nữ giới. Xu hướng này được thương hiệu ứng dụng vào thời trang nam trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2023.

Khi diện quần lưng thấp, dàn mẫu nam để lộ phần lớn nội y. Phần cạp quần lót hình tam giác có 3 màu đặc trưng của Thom Browne, bao gồm đỏ, trắng và xanh dương. Đó cũng là điểm nhấn của show thời trang, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu.

Lộ dây nội y là trào lưu được các tín đồ thời trang nữ ưa chuộng. Gần đây, xu hướng này trở lại nhờ sự lăng xê của Hailey Bieber, Alexa Demie và Dua Lipa. Các minh tinh lựa chọn quần lót chữ G, phối cùng váy/quần cạp trễ, khéo léo để lộ phần dây gợi cảm.

Trong khi nhiều người cho rằng thiết kế này góp phần xóa bỏ định kiến giới, tôn vinh những đường nét quyến rũ trên cơ thể người mặc, một số khác lại đánh giá món đồ khá khó ứng dụng, thậm chí phản cảm.

quan cap tre nam gioi anh 4quan cap tre nam gioi anh 5
quan cap tre nam gioi anh 6

Nhiều kiểu dáng chân váy được giới thiệu trên sàn diễn của Thom Browne. Ảnh: Thom Browne.

Phá bỏ định kiến giới

Với 65 bộ trang phục trên đường băng, Thom Browne thể hiện sự sáng tạo không giới hạn với thời trang phi giới tính. Vải tweed là chất liệu chủ đạo trong bộ sưu tập này.

Crop top, váy, chân đầm, nội y trở thành điểm nhấn trên sàn diễn. Những chiếc váy với độ dài, kiểu dáng khác nhau đem đến nhiều sự lựa chọn cho các tín đồ thời trang nam.

Với show thời trang này, thương hiệu Thom Browne ngầm khẳng định váy dành cho nam giới không chỉ có duy nhất kiểu dáng chữ A, xếp nếp. Những mẫu váy ngắn, bó sát cũng có thể được diện bởi các tín đồ thời trang nam.

Trong những năm 2010, mốt diện quần lưng thấp, để lộ nội y ở nam giới chỉ được ứng dụng với quần jean, jogger hoặc quần cargo. Tuy nhiên, trong buổi trình diễn của Thom Browne, xu hướng này được ứng dụng với chân váy dạ tweed, đầm xếp ly và váy tennis.

Thay vì diện quần boxer đơn sắc, dàn mẫu của nhà mốt này mặc nội y hình tam giác với họa tiết cầu kỳ, màu sắc ấn tượng. Không chỉ đưa trào lưu quần tụt trở lại, thương hiệu còn nỗ lực làm mới xu hướng thời trang này.

quan cap tre nam gioi anh 7quan cap tre nam gioi anh 8
quan cap tre nam gioi anh 9

Justin Bieber tiếp tục hưởng ứng trào lưu diện quần tụt, quần cạp trễ. Ảnh: BackGrid.

Mốt lộ nội y ở nam giới

Đây không phải lần đầu tiên nam giới xuất hiện với chiếc quần lưng thấp. Trước đây, quần cạp trễ từng được Justin Bieber nhiệt tình lăng xê, tạo ra cơn sốt vào những năm 2010.

Giọng ca Baby phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều khi theo đuổi mốt quần tụt, liên tục xuất hiện trước công chúng với món đồ thời trang này.

Gần đây, Justin tiếp tục hưởng ứng mẫu quần gắn liền với tên tuổi bản thân.

Quay trở lại cùng trào lưu Y2K, những chiếc quần cạp trễ cho nam giới cũng được nhà mốt Miu Miu hưởng ứng từ năm 2022. Thắt lưng được dùng để trang trí thay vì giữ cho cạp quần cố định ở vị trí cao.

Sau hơn một thập kỷ vắng bóng, mẫu quần lưng thấp quay trở lại thị trường may mặc. Tuy nhiên, các tín đồ thời trang không còn ứng dụng mốt này với quần bó như 10 năm trước. Các thiết kế rộng như baggy hay chân váy phi giới tính đang được ưa chuộng.

Quần 5 cm tràn ngập Coachella 2023

Phong cách gợi cảm được nhiều ngôi sao, khán giả ưa chuộng, lăng xê tại Coachella 2023. Những chiếc quần siêu ngắn, nhỏ như nội y xuất hiện từ sân khấu đến khán đài.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm