Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quản gia Mita lạnh lùng 'từng centimet'

Câu chuyện giữa các thành viên trong gia đình Asuda vắng bóng người mẹ và người giúp việc lạnh lùng đến kỳ lạ ngày càng khiến cho khán giả tò mò với những tình huống phim đầy bí ẩn

Bộ phim Tôi là quản gia Mita được nhà biên kịch nổi tiếng Kazuhiko Yukawa viết,  trau chuốt và tỷ mỉ từng chi tiết từng lời thoại. Tập nào cũng có những lời thoại hay, xúc động nhưng lại rất đơn giản, thành thật, không có chút giáo điều lên gân. Chính vì điều này đã lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả qua mỗi tập phim.

Mita làm tất cả mọi việc cho chủ nhân của mình, nhưng cô không bao giờ để lộ những cảm xúc thật của mình. Cô làm việc như một con robot, chẳng bao giờ cười hay cố gắng lấy lòng ai. Cô ấy lúc nào cũng vô cảm và không thể hiểu được cô ấy đang nghĩ gì.


Đến làm việc tại nhà Asuda, Mita đã đáp ứng mọi nhu cầu về ăn mặc, đi lại và giải quyết những rắc rối trong mối quan hệ bạn bè cho các cô, cậu, chủ nhỏ. Cô làm mọi việc hoàn hảo, chính xác giống như một cái máy. Tuy nhiên, cô không thể mang lại cảm giác gần gũi, thân thương như mẹ của những đứa trẻ bởi cô quá lạnh lùng, xa cách và bí hiểm.

Những hành động khó hiểu của Mita đã kích thích sự tò mò của những đứa con nhà Asuda. Chúng đã bắt đầu cảm thấy thú vị và muốn khám phá xem bên trong con người vừa trung thành tuyệt đối lại vừa lạnh lùng, ghê rợn đó là gì? Và bọn trẻ đã vạch ra kế hoạch tìm hiểu cô Mita.



Hoàn cảnh trớ trêu của những đứa trẻ khi phải mất đi người mẹ, giờ đây lại mất luôn niềm tin ở cha, làm chúng có những hành động không tốt. Mita đã làm theo những yêu cầu của cô chủ nhỏ như 1 cái máy, gây ra nhiều chuyện dở khóc dở cười.

Bất ngờ, khi các thành viên trong gia đình Asuda đang lâm vào hoàn cảnh bế tắc, tuyệt vọng, tình cảm gia đình đang đứng bên bờ vực cần một điểm tựa, Mita đã từ chối giúp họ và nói mình không có trái tim. Tình cảm thiêng liêng của gia đình chỉ được vun đắp, tạo dựng và san sẽ bởi chính những thành viên trong gia đình mà không ai có thể thay thế được chính vì vậy Mita chỉ làm công việc của mình và không bao giờ làm bạn với gia đình mình phục vụ.




Những tập tiếp theo của bộ phim Tôi là quản gia Mita phát sóng vào 17h30 từ thứ sáu đến chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9.

Tư liệu: HTV9

Bạn có thể quan tâm