Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín trở lại màn ảnh nhỏ

Sau vụ nhà cửa lùm xùm, ngôi sao "Ván bài lật ngửa" xuất hiện trong phần 2 "Những đứa con của biệt động Sài Gòn".

Tái ngộ khán giả, những chiến sĩ công an - con của những biệt động Sài Gòn dũng cảm năm xưa tiếp tục với cuộc chiến cam go với bọn tội phạm ma túy hung hăng, hiểm ác. Bên cạnh những nhân vật chính do các nghệ sĩ Khương Đức Thuận, Bá Cường, Nguyễn Chánh Tín, Ngọc Hùng, Ngọc Thảo, Bình Minh, Thục Châu, Trúc Mai, Khánh Huyền, Phúc An… đóng, Những đứa con biệt động Sài Gòn 2 đã quy tụ một đội quân diễn viên quần chúng lên hàng trăm người. Trong đó phải kể đến lực lượng cảnh sát cơ động tỉnh Hòa Bình hơn 50 người, lực lượng cơ động Bộ công an gần 100 người, cảnh sát đặc nhiệm các tỉnh và TP.HCM hơn 100 người…

Bộ phim Những đứa con biệt động Sài Gòn 2 ra đời dựa trên những vụ án có thật mà lực lượng công an Việt Nam đã triệt phá, bộ phim nhằm tôn vinh những người chiến sĩ công an nhân dân mưu trí dũng cảm, sẵn sàng hi sinh để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Bộ phim Những đứa con biệt động Sài Gòn 2 ra đời dựa trên những vụ án có thật mà lực lượng công an Việt Nam đã triệt phá, tôn vinh những người chiến sĩ công an nhân dân mưu trí dũng cảm, sẵn sàng hy sinh để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Bởi vậy, mỗi cảnh quay thực sự là một thử thách với đoàn làm phim, vì tuy rất thông thạo về các chiến lược đánh trận, tác chiến đánh trận nhưng khi thể hiện cảm xúc trước máy quay phim trong những vai công an, giang hồ đấu súng qua lại dường như ai cũng bỡ ngỡ. Tuy nhiên, sau nhiều ngày làm quen được với máy quay và sự chỉ đạo của đạo diễn, những diễn viên tay ngang này cũng đã góp phần tạo nên những trường đoạn phim hấp dẫn.

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín lão luyện với một vai ấn tượng.
Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín lão luyện với một vai ấn tượng.

Trong Những đứa con biệt động Sài Gòn 2, khán giả sẽ thấy được nhiều cảnh quay hoành tráng hơn phần trước, công tác đạo diễn cũng nhiều thử thách vì phải rong ruổi từ Lạng Sơn, Móng Cái, Hòa Bình, Huế, Tây Ninh, Bình Dương và hoàn tất những cảnh quay cuối ở TP.HCM. Đoàn phim đã nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của các ban ngành ở Bộ Công an, không chỉ nhân lực mà cả vật lực như 10 chiếc cano cho các bối cảnh quay trên sông Sài Gòn, 50 áo phao kèm dụng cụ lặn, 100 khẩu AK, súng ngắn K54. Phần 2 có thêm nhiều công nghệ mới như Flycam và công nghệ HD sẽ mang lại cho khán giả những hình ảnh sắc nét, đẹp hơn.

Có 10 chú chó nghiệp vụ tham gia những cảnh vây bắt tội phạm trong phim, chúng được đeo rọ mõm cho đến khi quay thì mới tháo ra. Đó cũng là một thách thức lớn cho đoàn phim, một số cảnh quay phải quay lại liên tục do sự bất tuân của các diễn viên thú này.

Sự đối đầu giữa 2 phe thiện ác, mang lại nhiều hấp dẫn và những nút thắt liên tục cho câu chuyện phim.
Sự đối đầu giữa 2 phe thiện ác, mang lại nhiều hấp dẫn và những nút thắt liên tục cho câu chuyện phim.

Những đứa con biệt động Sài Gòn 2 (đạo diễn Khương Đức Thuận và Đỗ Chí Hướng) là sản phẩm của Công ty CP dịch vụ truyền thông Hòa Bình - đơn vị từng tạo tiếng vang với bộ phim đề tài lịch sử Chiến hạm nổ tung phát sóng trên HTV9 đã nhận được những phản hồi rất tốt từ công chúng vào năm ngoái. Với sự cố vấn của đạo diễn Long Vân - người đã tạo nên thành công của bộ phim điện ảnh 4 tập Biệt động Sài Gòn và phần 1 của Những đứa con biệt động Sài Gòn, phần 2 chính thức lên sóng lúc 20h thứ hai, ba, tư, năm và chủ nhật từ ngày 26/5 trên kênh HTV7.

Anh Dương

Ảnh: Hòa Bình Media

Bạn có thể quan tâm