Wall Street Journal đưa tin Kim Kardashian mặc mẫu quần legging của Skims trị giá 72 USD tham dự thảm đỏ Met Gala. Prada cho ra mắt bodysuit trị giá 2.650 USD với họa tiết màu sắc. Các mẫu đồ lót định hình dáng trở thành một phần của thời trang cao cấp.
Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Robert Rey tại Beverly Hills từng thành công với thương hiệu Dr. Rey's Shapewear. Các thiết kế được hình thành để giúp phụ nữ đạt được kiểu vóc dáng mà Robert Rey từng thực hiện phẫu thuật. Ở thời điểm đó, đồ lót định hình, co giãn được thiết kế để giúp làm gọn dáng người.
Bùng nổ doanh thu nhờ mẫu đồ định hình dáng
Vào năm 2021, các mẫu đồ giúp định hình dáng xuất hiện nhiều hơn bao giờ hết. Hàng triệu phụ nữ Mỹ sử dụng nó như một món đồ chủ yếu. Bên cạnh đó, nhiều người mặc các thiết kế như trang phục đi chơi thường ngày. Sự phổ biến này nhờ một phần không nhỏ từ Skims, công ty sản xuất đồ định hình dáng mà Kim Kardashian cho ra mắt vào năm 2019.
Bodysuit, quần legging và áo bó đã trở nên rất phổ biến. Một trong những trang phục thịnh hành nhất của mùa hè năm nay là bodysuit tông đen, nâu hoặc be phối cùng quần jeans. Trong khi đó, Gen Z tích cực chia sẻ khoảnh khắc diện đồ bó định hình dáng lên mạng xã hội.
Theo công ty nghiên cứu thị trường NPD Group, các thương hiệu shapewear đã tạo ra doanh thu hơn 500 triệu USD trên toàn cầu vào năm 2019. Những nhà mốt đang tích cực mở rộng thị trường, không chỉ dừng lại ở mẫu quần màu nude thường được mặc bên dưới váy. Giờ đây, đồ bó định hình dáng có legging, quần shorts, áo liền quần... Thật khó để phân biệt đồ shapewear vs trang phục thường ngày.
Nhãn hàng Shapermint cho ra mắt quần legging, áo hai dây với kích thước mở rộng. Commando thiết kế crop-top và legging giả da.
Spanx, được Sara Blakely thành lập vào năm 2000 và nổi tiếng với sản phẩm đồ nội y, đã gặt hái nhiều thành công với các loại quần trơn, quần jean bó. Bà Blakely cảm thấy thú vị khi ngày càng nhiều thiết kế được trưng bày trên khắp thế giới. Nhiều mẫu quần áo định hình, bao gồm cả của Skims và Spanx, có giá dưới 100 đô la.
Kim Kardashian mặc quần legging từ thương hiệu Skims tham dự Met Gala. Ảnh: Getty. |
Theo thời gian, đồ bó định hình dáng bắt đầu thịnh hành trên sàn diễn thời trang. Saint Laurent tạo ra quần ống loe co giãn lưng cao. Những bộ bodysuit sang trọng được thương hiệu như Givenchy, Gucci và Versace lăng xê. Nhà thiết kế người Pháp, Marine Serre, đã biến những bộ quần áo bó sát thành sản phẩm đặc trưng.
Tại Met Gala ở New York, nghệ sĩ Ella Emhoff và diễn viên Julia Garner mặc những bộ bodysuit do Stella McCartney thiết kế.
Vào tháng 12/2020, Skims bắt đầu bán các thiết kế trên Ssense, trang web thương mại điện tử của Montreal. Đây là một dấu hiệu cho thấy tham vọng để dòng sản phẩm quần áo co giãn tiến sâu vào thị trường thời trang.
Brigitte Chartrand, Phó chủ tịch của Ssense, cho biết ngay từ đầu đại dịch, danh mục đồ lót của trang web đã bùng nổ. Cô nhận định đây là thời điểm hoàn hảo để giới thiệu Skims. Đồng thời, sự việc như dấu hiệu cho thấy phụ nữ đang bị thu hút bởi những món đồ co giãn.
Quần legging đang được chấp nhận
Cathryn Golden, 36 tuổi, giám đốc điều hành cộng đồng hỗ trợ các y tá tại Plymouth, nhận thấy quần legging đang được chấp nhận hơn bao giờ hết. "Thời trang đã thay đổi rất nhiều, đặc biệt là kể từ khi có đại dịch và lối sống làm việc tại nhà", cô nói. Cô hiện sở hữu 10 mẫu quần bó từ Spanx và đã mua tặng nhân viên vào dịp Giáng sinh năm 2020.
Rajni Jacques, người đứng đầu mảng thời trang và làm đẹp tại nền tảng truyền thông xã hội Snap, nhận thấy xu hướng này đang phát triển mạnh mẽ trên mạng cũng như trong cuộc sống thực. Bản thân cô ấy cũng mặc bra thể thao cùng áo khoác và quần bó. Đặc biệt, Rajni Jacques đưa ra lời khuyên cho phái đẹp: "Hãy thử phối quần legging cùng một mẫu áo khoác".
Nhiều người mẫu, hot girl mặc quần bó, bodysuit khi đi chơi. Ảnh: Who What Wear, Wall Street Journal. |
Hot girl Josee Mitchell, 24 tuổi ở Raleigh, đã mua một số thiết kế từ thương hiệu Skims. Không muốn mua sắm theo trào lưu nhưng Mitchell đã bị thuyết phục bởi sự thoải mái của đồ lót định hình dáng. Cô thích diện cùng áo khoác jeans hoặc blazer và giày cao gót khi đi chơi với bạn bè.
Đáng chú ý, các thương hiệu thường tiếp thị là sản phẩm giúp định hình dáng thay vì giảm béo. Không giống dòng sản phẩm của Tiến sĩ Robert Rey vào năm 2007 được tạo ra để giảm bớt từng cm trên cơ thể, đồ lót định hình giúp điều chỉnh vóc dáng một cách tinh vi hơn. Trong bối cảnh tôn vinh sự tích cực cơ thể, sẽ ít người yêu thích sản phẩm với công dụng giúp giảm béo.
Bên cạnh đó, những mẫu đồ lót định hình tạo cảm giác thoải mái, không gò bó cơ thể vào một kích thước phi thực tế.