Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán quân 18 tuổi của Project Runway: Tài không đợi tuổi?

Nhiều bạn đọc dành lời khen có cánh dành cho quán quân cuộc thi tìm kiếm nhà thiết kế Việt năm nay nhưng cũng có một số người thể hiện quan điểm ngược lại.

Lý Giám Tiền hoàn toàn xứng đáng ngôi vị quán quân

Khánh Linh chia sẻ, cô là người học về thời trang nên nhận thấy cả ba bộ sưu tập rất đẹp, kỹ thuật cắt may không có gì phải chê. Cô có đọc thấy một số ý kiến cho rằng bộ sưu tập (BST) của Minh Quân có khả năng giải nhất hơn, nhưng thời trang cao cấp là thời trang hướng đến tương lai và là thời trang tạo dấu ấn. Mọi người có thể thấy các nhà mốt trên thế giới mỗi lần cho ra mắt BST mới đều là những mẫu thật cá tính, lạ mắt và ít tính ứng dụng. Còn ở BST của Giám Tiền, ăn điểm chính là họa tiết độc đáo đậm chất Paris và kỹ thuật cắt may trên chất liệu platic siêu đẹp.

“Khi tôi học cắt may, để cắt sao cho lên form đã thấy khó, vì vậy, BST của Minh Quân tuy đẹp nhưng lại khá an toàn và không có gì mới mẻ. Các bạn có thể so sánh 3 mẫu vedette của 3 nhà thiết kế sẽ thấy sự tinh tế của Lý Giám Tiền. Mẫu vedette của Hồng Lam có yếu điểm là phần cổ quá to khiến cảm giác cổ của người mẫu bị rụt lại, lùn hơn. Mẫu của Minh Quân vô tình cộng cho người mặc vài tuổi. Còn mẫu của Giám Tiền làm cho người mẫu toát lên vẻ trẻ trung mà vẫn sang trọng. Vì vậy, cậu ấy hoàn toàn xứng đáng. Đúng là tài không đợi tuổi”, Linh bộc bạch.

Còn bạn đọc Na chia sẻ, cô thích Hồng Lam hơn nhưng Giám Tiền thật sự ấn tượng. Một BST để trình diễn trên sân khấu không nhất thiết là mọi người đều phải mặc được ngay mà nó phải mang hơi thở, xu hướng thời đại, quan trọng nhất là đưa ra một xu hướng mới, phong cách mới. Những chi tiết, form dáng và đường cắt sẽ được ứng dụng vào những trang phục ứng dụng được sau đó. Nếu bạn xem thời trang nước ngoài, có rất nhiều BST không mặc được ngay vẫn rất thành công vì những yếu tố trên.

Quán quân Project Runaway 2014 - Lý Giám Tiền.
Quán quân Project Runaway 2014 - Lý Giám Tiền.

Vào đến vòng chung kết, BST nào cũng đẹp, cũng đáng mặc lên người, thế nhưng, độc giả Võ vẫn thích Lý Giám Tiền hơn tất cả dù nhiều người cho rằng, BST của Minh Quân và Hồng Lam có tính ứng dụng cao và hợp thời trang.

“Theo tôi, ý kiến phần đông là đúng nhưng BST được chọn sẽ qua tới New York. Vì vậy, mọi người nên nhìn thoáng hơn. Ở Việt Nam có thể có người không dám mặc nhưng ở tư duy thời trang quốc tế đó là chuyện rất khác. Lý Giám Tiền xứng đáng với ngôi vị quán quân”, Võ nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, độc giả Pax trầm trồ: “Anh ấy quả thật quá tài năng và phong độ rất ổn định. Tôi thấy BST của Giám Tiền rất đẳng cấp, nhất là bộ cuối của người mẫu Giáng Châu. Quá đẹp! Giám Tiền là thí sinh tôi ấn tượng nhất trong chương trình ngày tập đầu tiên lên sóng”.

“Thời trang là hướng tới tương lai. BST của Lý Giám Tiền đang làm được điều đó. Giống như những năm trước, không ai dám mặc chiếc áo ngắn, hở hang, nhưng bây giờ chúng ta gọi là crop-top. Vì thế, chúng ta cần có cái nhìn xa hơn trong thời trang”, John Anh Trần nói.

Lê Vũ cũng không rời mắt được khỏi bộ sưu tập của Lý Giám Tiền. Anh ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên với thí sinh này. Bộ đồ của Tiền có 2 tay áo là biển báo dường như mang đến cho mọi người thấy được con đường Paris trên bộ trang phục. Anh rất nể phục Lý Giám Tiền ở tính sáng tạo dù anh rất thích anh Quân. Giám Tiền hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị quán quân .

Không chỉ ủng hộ Giám Tiền, độc giả Nguyễn còn phân tích hạn chế trong 2 BST của Minh Quân và Hồng Lam là có tính ứng dụng cao nhưng vẫn chưa chạm đến ngưỡng "high fashion" như Giám Tiền. Ngoài ra, quán quân năm nay chỉ mới 18 tuổi, quá trẻ và có tiềm năng rất lớn.

Mẫu thiết kế của Lý Giám Tiền.
Mẫu thiết kế của Lý Giám Tiền.

"Không khâm phục kết quả"

Bên cạnh nhưng ý kiến khen ngợi thí sinh đoạt giải nhất cuộc thi Project Runway năm nay, nhiều bạn đọc có ý kiến trái chiều về các vị trí chung cuộc. Bạn An nói, bạn đã nghĩ Minh Quân thấp nhất cũng sẽ đạt được á quân 1. Nguyên nhân là BST của Minh Quân có tính ứng dụng cao, thật sự gần như BST của một thương hiệu thời trang cao cấp. Còn BST của Hồng Lam không có gì quá đặc biệt và nổi trội nên bạn hơi bất ngờ khi Hồng Lam là á quân 1.

Bảo Nguyễn nhấn mạnh: “Tôi không khâm phục kết quả cho lắm. Tôi thấy BST của Quân và Lam có chất lượng và tính ứng dụng nhất, còn Giám Tiền nhìn những đường cắt đẹp có tính sáng tạo nhưng không thể bằng Lam và Quân. Quán quân nên là Minh Quân sau đó là Hồng Lam”.

Jessica Tran cũng nhận thấy trang phục của Minh Quân cao cấp hơn về màu sắc, đường nét và kỹ thuật cắt may. Cả BST rất chỉn chu, không màu mè hay dựng 3D và vẫn thấy được sự sang trọng.

Tài năng của Giám Tiền đã được nhiều người ghi nhận.
Tài năng của Giám Tiền đã được nhiều người ghi nhận.

Bạn Vicki Nguyễn cũng thích bộ sưu tập của Hồng Lam và Minh Quân hơn bộ sưu tập của Giám Tiền, đặc biệt anh thấy BST của Hồng Lam vừa có sự tinh tế vừa có sự cầu kỳ, đầu tư rất nhiều từ phía nhà thiết kế.

Quý Trần cũng thấy BST của Minh Quân có tính ứng dụng cao, tổng thể thấy đẹp nhất trong 3 bộ sưu tập. Còn của Hồng Lam có 1 số bộ rất đẹp và nổi bật. Anh không thấy BST của Lý Giám Tiền ứng dụng nhiều mà chỉ là để trình diễn. Vì vậy, anh rất tiếc cho Minh Quân.

Bạn Hiền cũng thấy tiếc cho Minh Quân vì những bộ dạ hội anh thiết kế tuyệt đẹp. Còn Giám Tiền, chị công nhận có sự độc đáo nhưng không có tính ứng dụng cao vì không ai dám mặc những bộ độc đáo đó ra đường. Nhưng dù sao, khi chị xem cả chương trình và theo cả chặn đường, Tiền là người có khả năng cao nhất.

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm