Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán trà ở Trung Quốc bị chỉ trích vì gọi phụ nữ là món hàng

Một quán trà ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đang bị dư luận lên án với những slogan phân biệt giới tính, miệt thị phụ nữ.

Gần đây, SexyTea (tạm dịch: Quán trà Khêu gợi), chuỗi cửa hàng đồ uống nổi tiếng ở Trung Quốc, gây chú ý với những slogan quảng cáo trên mạng.

Họ gọi phụ nữ là "món hời" nên khách có thể "chọn một em" trong khi chờ đồ uống. Lý giải về từ "món hời" mà mình sử dụng, hãng này viết: "Khi đi mua trà sữa ở quán, bạn sẽ gặp rất nhiều cô gái xinh đẹp ở đó. Nếu bạn gặp được người như vậy, hãy nói với bạn của bạn rằng tôi đã kiếm được một món hời".

Bên cạnh đó, quán này còn ra mắt sản phẩm trà túi lọc với câu slogan "Chủ nhân, em muốn người" cùng hình minh họa thiếu tính lịch sự.

tra trung quoc anh 1

Slogan của SexyTea khiến chuỗi đồ uống này bị chỉ trích. Ảnh: BBC.

Những hình ảnh này đã lan truyền khắp các trang mạng ở Trung Quốc và khiến người dùng tức giận. Đa số khẳng định đây là chiêu trò quảng cáo thô tục.

Trước sự phản ứng từ cộng đồng, SexyTea cũng đã lên tiếng xin lỗi. Đại diện thương hiệu cho biết họ rất xấu hổ với chính sản phẩm của mình.

"Chúng tôi không có ý thiếu tôn trọng phụ nữ. Chúng tôi sẽ thu hồi các sản phẩm đó và nghiêm túc xem xét về sự việc này", đại diện hãng trà này nhấn mạnh.

Theo tờ Global Times, vấn đề tình dục và phụ nữ đang được sử dụng rất nhiều trong ngành quảng cáo. Tuy nhiên, một số quảng cáo phản cảm đã khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Trước đó, PurCotton, một hãng bông tẩy trang, cũng vướng phải tranh cãi về vấn đề này. Quảng cáo của họ bị cho là có ý ám chỉ việc tấn công tình dục phụ nữ phụ thuộc vào ngoại hình của họ.

Chuối ở làng Đại Hoàng có gì đặc biệt?

Loại chuối đặc biệt ở làng Đại Hoàng, Hà Nam là đặc sản được nhiều người mua trong dịp lễ Tết.

Nhiếp ảnh gia chụp hơn 400 ổ khóa trong mùa dịch

Một nhiếp ảnh gia đã tìm ra điều mới mẻ trong cách thể hiện nghệ thuật nhờ những chiếc ổ khóa cũ.

Hoài Anh

Theo Yahoo News, Global Times

Bạn có thể quan tâm