Gần đây, SexyTea (tạm dịch: Quán trà Khêu gợi), chuỗi cửa hàng đồ uống nổi tiếng ở Trung Quốc, gây chú ý với những slogan quảng cáo trên mạng.
Họ gọi phụ nữ là "món hời" nên khách có thể "chọn một em" trong khi chờ đồ uống. Lý giải về từ "món hời" mà mình sử dụng, hãng này viết: "Khi đi mua trà sữa ở quán, bạn sẽ gặp rất nhiều cô gái xinh đẹp ở đó. Nếu bạn gặp được người như vậy, hãy nói với bạn của bạn rằng tôi đã kiếm được một món hời".
Bên cạnh đó, quán này còn ra mắt sản phẩm trà túi lọc với câu slogan "Chủ nhân, em muốn người" cùng hình minh họa thiếu tính lịch sự.
Slogan của SexyTea khiến chuỗi đồ uống này bị chỉ trích. Ảnh: BBC. |
Những hình ảnh này đã lan truyền khắp các trang mạng ở Trung Quốc và khiến người dùng tức giận. Đa số khẳng định đây là chiêu trò quảng cáo thô tục.
Trước sự phản ứng từ cộng đồng, SexyTea cũng đã lên tiếng xin lỗi. Đại diện thương hiệu cho biết họ rất xấu hổ với chính sản phẩm của mình.
"Chúng tôi không có ý thiếu tôn trọng phụ nữ. Chúng tôi sẽ thu hồi các sản phẩm đó và nghiêm túc xem xét về sự việc này", đại diện hãng trà này nhấn mạnh.
Theo tờ Global Times, vấn đề tình dục và phụ nữ đang được sử dụng rất nhiều trong ngành quảng cáo. Tuy nhiên, một số quảng cáo phản cảm đã khiến cộng đồng mạng bức xúc.
Trước đó, PurCotton, một hãng bông tẩy trang, cũng vướng phải tranh cãi về vấn đề này. Quảng cáo của họ bị cho là có ý ám chỉ việc tấn công tình dục phụ nữ phụ thuộc vào ngoại hình của họ.