Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quản trị văn phòng - ngành học dễ tìm việc sau tốt nghiệp

Ngành quản trị văn phòng phù hợp với những sinh viên năng động, thích lập kế hoạch, có đầu óc tổ chức và quản lý, khả năng tương tác và giao tiếp tốt.

Dự báo nhu cầu nhân lực và cơ hội việc làm ngành này đang tiếp tục tăng cao trong thời gian tới.

Nhu cầu nhân lực lớn

2015-2020 là giai đoạn kinh tế nước ta sẽ hội nhập sâu, rộng theo lộ trình các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã ký kết. Khi nền kinh tế phát triển, các doanh nghiệp sẽ gia tăng về số lượng, chất lượng, mở rộng về quy mô. Khi đó, nhu cầu về nhân lực nói chung, nhân lực quản trị văn phòng nói riêng sẽ gia tăng.

Nhu cầu này sẽ được đáp ứng bằng nguồn lao động trong nước và quốc tế, đặc biệt từ các quốc gia lân cận khi mà theo cam kết tại Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), từ cuối năm 2015, các nước thành viên cho phép thực hiện tự do luân chuyển lao động.

Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 5 tháng đầu năm ghi nhận 50.534 doanh nghiệp thành lập mới và 13.458 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động. Điều này đồng nghĩa với nhu cầu nhân lực đối ngành quản trị văn phòng là rất lớn.

DH Hoa Sen anh 1
Chương trình quản trị văn phòng tại Hoa Sen mang tính ứng dụng cao, bám sát thực tế nhu cầu của xã hội.

Theo Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, dự báo giai đoạn 2015-2020 đến 2025, nhu cầu nhân lực ngành quản lý hành chính tại TP.HCM là 10.800 người/năm. Tại các trang tuyển dụng như Myworks, Career Builder…, hành chính - văn phòng là một trong những lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao, trong đó có hơn 55% nhà tuyển dụng yêu cầu nhân viên hành chính - văn phòng có trình độ đại học. Con số này nâng lên 80% ở vị trí quản lý trong lĩnh vực này.

Học quản trị văn phòng ở đâu?

Hiện có rất ít trường đại học, học viện tại TP. HCM đào tạo ngành học này. Tại Đại học Hoa Sen, chương trình quản trị văn phòng được đào tạo ngay từ khi thành lập trường (1991). Trong những năm qua, trường đã cung ứng cho xã hội hơn 1.200 nhân sự hiện là nhân viên, chuyên viên quản trị hành chính, thư ký… đang tham gia lao động tại các cơ quan, doanh nghiệp tại TP. HCM và các tỉnh lân cận. Năm 2017, trường đã đẩy mạnh xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành quản trị văn phòng bậc đại học.

Tại ĐH Hoa Sen, sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị kiến thức cơ bản như: tư duy tổ chức, quản lý công việc hiệu quả; chủ động, sáng tạo, chuyên nghiệp trong xử lý vấn đề; thành thạo nghiệp vụ hành chính, ứng dụng hiệu quả công nghệ hiện đại trong công tác quản trị văn phòng; kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả; kỹ năng thích ứng và hội nhập cao với môi trường làm việc nhiều thách thức của xã hội.

DH Hoa Sen anh 2
Thí sinh tìm hiểu ngành quản trị văn phòng tại ĐH Hoa Sen.

Ths. Nguyễn Đức Quyền, chủ nhiệm chương trình quản trị văn phòng cho biết: "Đây là ngành học thú vị, tỷ lệ có việc làm cao, mức lương hấp dẫn và nhiều cơ hội thăng tiến. Ngành học đòi hỏi người học có lòng yêu nghề, kiên trì, cẩn thận, có hiểu biết và nhận thức tổng quát về các vấn đề kinh tế, xã hội, có năng lực làm việc hiệu quả, tinh thần cầu tiến trong công việc và phát triển bản thân”.

Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm đương các vị trí như: giám đốc, trưởng phòng hành chính, chánh văn phòng; thư ký, trợ lý cho các cấp lãnh đạo, các phòng ban; chuyên viên - nhân viên hành chính; nhân viên phụ trách lễ tân, văn thư, lưu trữ của các cơ quan, doanh nghiệp; cán bộ giảng dạy các ngành có liên quan đến nghiệp vụ quản trị văn phòng trong các viện, trường cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Thí sinh dự tuyển vào ngành này có thể chọn một trong 3 phương thức xét tuyển: dựa trên kết quả thi THPT quốc gia 2017 với điểm xét tuyển 15,5; dựa trên kết quả học tập 3 năm THPT với tổng điểm từ 6,0 trở lên hoặc phương thức riêng của trường.

Thí sinh nộp hồ sơ tại: lầu 2 phòng 201, ĐH Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM

ĐT: (028) 7300 7272;

Email: tuyensinh@hoasen.edu.vn

Website: tuyensinh.hoasen.edu.vn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm