Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng Bình kiểm tra lộ trình mới tour khám phá Sơn Đoòng

Ngày 28/5, đoàn công tác liên ngành tỉnh Quảng Bình đã tiến hành chuyến khảo sát thực địa của lộ trình mới khám phá hang Sơn Đoòng.

Lộ trình mới tour khám phá Sơn Đoòng Ngày 28/5, đoàn công tác liên ngành tỉnh Quảng Bình đã tiến hành chuyến khảo sát thực địa của lộ trình mới khám phá hang Sơn Đoòng.

Trong lộ trình cũ của tour khám phá hang Sơn Đoòng, du khách sẽ phải băng rừng vào hang đến chân Bức tường Việt Nam, sau đó phải quay lại quãng đường cũ để trở về.

Với lộ trình mới dự kiến, du khách có thêm trải nghiệm mới là vượt Bức tường Việt Nam cao 90 m và không phải quay trở lại đường cũ. Đoàn công tác liên ngành tỉnh Quảng Bình cùng các chuyên gia thuộc Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đã tiến hành thực địa để đánh giá tình hình.

Lo trinh moi kham pha Son Doong anh 1
Khám phá hang Sơn Đoòng. Ảnh: Oxalis.

Hiện Công ty Chua Me Đất (Oxalis) - đơn vị được giao khai thác tour khám phá hang Sơn Đoòng - đã lắp ghép được 9 module với tổng chiều dài 18 m. Tại điểm thang tỳ vào bức tường Việt Nam được kê xốp nhằm không để thân thang tác động trực tiếp lên khối thạch nhũ. Đối với lối đi đoạn trên cùng của bức tường có độ dốc 45 độ, chiều dài 65 m, 8 lỗ để định vị các chốt khóa an toàn và hệ thống dây bảo hiểm đã được lắp đặt.

Hiện tại, sau khi tiến hành khảo sát thực tế lộ trình mới khám phá hang Sơn Đoòng vẫn chưa có những kết luận cuối cùng của đoàn công tác liên ngành tỉnh Quảng Bình. Tuy nhiên, nếu lộ trình mới này được thực hiện sẽ góp phần đảm bảo an toàn, giảm thiểu tác động đến môi trường hang động, cũng như mang đến những trải nghiệm mới cho nhiều du khách

http://vtv.vn/trong-nuoc/quang-binh-kiem-tra-lo-trinh-moi-tour-kham-pha-son-doong-chua-co-ket-luan-cuoi-cung-20170529105423828.htm

Theo Phùng Hiệp - Anh Dũng/VTV

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm