Tuần qua, Audi đã mắc sai lầm lớn tại Trung Quốc khi so sánh phụ nữ với một chiếc xe cũ. Câu chuyện rắc rối hơn khi hãng phát quảng cáo rộng rãi qua Internet và các rạp chiếu phim.
Quảng cáo lấy bối cảnh một đám cưới, với cặp vợ chồng đang trao nhau lời thề. Bỗng dưng người mẹ chồng xuất hiện, bà tiến đến con dâu bắt đầu kiểm tra mũi, tai và miệng.
Kiểm tra kỹ lưỡng xong, mẹ chồng làm một cử chỉ "OK" bằng tay để bày tỏ sự chấp thuận, trước khi nhận ra mình chưa kiểm tra ngực của cô dâu. Sau đó quảng cáo chuyển sang một chiếc Audi màu đỏ, đi kèm dòng chữ "mọi quyết định quan trọng phải được cân nhắc cẩn thận", rồi kết thúc bằng một đường link dẫn đến website bán xe cũ của công ty.
Quảng cáo đã bị chỉ trích gay gắt trên mạng xã hội, với rất nhiều những lời lẽ không hay do cư dân mạng nói về Audi. Thậm chí, nhiều người viết rằng họ sẽ không bao giờ mua xe của Audi và bắt công ty đứng ra xin lỗi.
"Tôi muốn nó bị gỡ bỏ, và Audi phải đưa ra một lời xin lỗi cho quảng cáo tệ hại này", một phụ nữ ở Jiangxi viết trên Weibo, mạng xã hội nhiều người dùng nhất tại Trung Quốc.
Phát ngôn viên của Audi nói tờ South China Morning Post rằng vấn đề đang được làm rõ, và mảng marketing của công ty đối tác tại Trung Quốc sẽ phải chịu trách nhiệm.
Hãng xe Đức không phải trường hợp đầu tiên mắc sai lầm quảng cáo. Năm ngoái, đại học Hàng Châu đã sử dụng hình ảnh của những sinh viên nữ xinh đẹp nhất mang ra quảng cáo, nhằm thu hút các sinh viên nam.
Tương tự, năm 2012, hãng sản xuất chocolate Snickers phát hành một quảng cáo miêu tả một người phụ nữ mệt mỏi biến thành người đàn ông tràn đầy năng lượng sau khi ăn thỏi chocolate của hãng.