Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quảng cáo của BlackPink bị chính quyền Indonesia cấm vì thiếu đứng đắn

Chính quyền Indonesia ra lệnh cấm phát sóng một đoạn video quảng cáo của nhóm nhạc Kpop BlackPink vì các thành viên mặc váy quá ngắn.

Theo Japan Times, nhà chức trách Indonesia yêu cầu 11 đài truyền hình địa phương phải ngừng phát sóng đoạn video quảng cáo của BlackPink vì "thiếu đứng đắn". 

Ông Hardly Stefano, lãnh đạo Ủy ban phát thanh và truyền hình Indonesia, cho rằng nội dung video quảng cáo đã vi phạm các nguyên tắc đạo đức ở Indonesia, quốc gia có dân số Hồi giáo lớn nhất thế giới. 

Trước đó, một giảng viên đại học gửi bản kiến nghị lên chính phủ Indonesia, yêu cầu cấm sóng video quảng cáo của BlackPink vì các thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc mặc váy quá ngắn và có những động tác khiêu gợi.

Black Pink bi cam anh 1
Video quảng cáo của BlackPink đã bị cấm sóng tại Indonesia. 

"Quảng cáo không phù hợp với thuần phong mỹ tục của đất nước khi trang phục nhóm mặc quá gợi cảm", giảng viên trên khẳng định. Ước tính hơn 100.000 người đã ký ủng hộ bản kiến nghị này.

Người viết bản kiến nghị cho rằng đoạn quảng cáo được phát lại nhiều lần trên tivi, thu hút đông đảo người xem, trong đó có cả trẻ em, sẽ dẫn tới các tác động tiêu cực. 

"Với những đoạn quảng cáo hở hang như vậy, chúng ta dạy cho con trẻ những giá trị đạo đức gì? Quảng cáo này không phù hợp để phát tại nước ta đâu", giảng viên này nhấn mạnh.

Nhiều người Indonesia cũng đồng ý với quan điểm này. Tuy nhiên, không ít fan của BlackPink tại Indonesia phản ứng dữ dội với lệnh cấm. 

"Thế này thì thật quá đáng. Trong các trung tâm mua sắm ở Indonesia, chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều cô gái ăn mặc như vậy. Thế thì có gì là dung tục đâu", AFP dẫn lời người hâm mộ Disna Harvens bày tỏ sự bức xúc. 

Black Pink bi cam anh 2
Trang phục biểu diễn của BlackPink thường là váy ngắn, quần shorts, áo crop-top để khoe đường cong cơ thể. 

Trong số các nhóm nhạc nữ Kpop hiện nay, BlackPink là nhóm thần tượng có số lượng fan quốc tế đông đảo nhất. Họ là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện và đứng đầu bảng xếp hạng Emerging Artists (Nghệ sĩ mới nổi) của Billboard. 

Giống như nhiều nhóm nhạc nữ Kpop khác, các thành viên BlackPink thường xuyên chọn váy ngắn, quần shorts, áo crop-top để khoe tối đa đường cong cơ thể khi biểu diễn trên sân khấu và diễn trong các MV ca nhạc. 

Jennie (Black Pink) diện hàng hiệu, Lisa nhiều lần mặc đồ của vũ công

Người hâm mộ thành viên Lisa của Black Pink bày tỏ thái độ khó chịu khi cô bị đối xử bất công, liên tục mặc lại đồ của vũ công múa phụ họa.





Thủy Linh

Ảnh: Allkpop

Bạn có thể quan tâm